Ukraine bị cáo buộc dùng vũ khí hóa học ở vùng đông nam

16/07/2014 10:10 GMT+7

(TNO) Tổng Công tố viên Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự phong Ravil Khalikov hôm 15.7 cho biết quân đội Ukraine có thể đã sử dụng vũ khí hóa học chống lại các cư dân tại khu vực đông nam nước này, theo hãng tin RIA Novosti.

(TNO) Tổng Công tố viên Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự phong Ravil Khalikov hôm 15.7 cho biết quân đội Ukraine có thể đã sử dụng vũ khí hóa học chống lại các cư dân tại khu vực đông nam nước này, theo hãng tin RIA Novosti.

 
Dân quân Donetsk - Ảnh: AFP

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình Nga Rossiya-24, ông Khalikov nói: “Có thể nói với 99% chắc chắn là họ (Kiev) đã sử dụng vũ khí hóa học. Bên cạnh dữ liệu phân tích của các chuyên gia, chúng tôi cũng đã tiến hành một cuộc điều tra và những người dân phải nhập viện đã cho thấy các dấu hiệu liên quan”.

Tổng Công tố viên Donetsk nói thêm rằng quá trình phân tích của các chuyên gia vẫn chưa hoàn thành.

“Chúng tôi đã nhận được mẫu đất và một loạt bằng chứng khác. Tất cả được gửi đến thành phố Rostov của Nga và Văn phòng Tổng công tố viên tại vùng Rostov sẽ chuyển mẫu thử đến Moscow”, ông Khalikov nói.

Đầu tháng này, phong trào ủng hộ độc lập tại thành phố Slaviansk, thuộc miền đông nam Ukraine, cáo buộc lực lượng an ninh Kiev sử dụng vũ khí hóa học ở khu vực ngoại ô của thành phố này.

Chỉ huy lực lượng dân quân Cộng hòa Donetsk Igor Strelkov trước đó xác nhận nhiều trường hợp người dân có triệu chứng ngộ độc chlorine đã phải nhập viện ở Slaviansk.

Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vitaly Churkin cho biết Moscow đã kêu gọi mở cuộc điều tra về việc quân đội Kiev sử dụng các loại vũ khí hóa học chống lại các lực lượng đòi độc lập ở miền đông Ukraine.

Phía Ukraine chưa có phản ứng gì với các cáo buộc trên.

Trùng Quang

>> Ukraine nghi Nga bắn hạ máy bay
>> Nga bác bỏ tin xem xét tấn công Ukraine
>> Nga bác tin cân nhắc không kích Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.