Ứng dụng Spotify trên máy tính có thể giảm tuổi thọ ổ cứng

14/11/2016 16:05 GMT+7

Nếu đang sử dụng ứng dụng Spotify trên máy tính, bạn nên tạm thời chuyển sang dùng dịch vụ trên website hoặc các ứng dụng di động để thay thế.

Theo The Next Web, một số thuê bao thông báo rằng phần mềm của dịch vụ nhạc trực tuyến Spotify đang chạy trên Mac, Windows và Linux đã ghi hàng trăm GB dữ liệu mỗi ngày vào ổ đĩa cứng của họ, ngay cả khi phần mềm chạy ở chế độ nhàn rỗi và không lưu trữ bất kỳ dữ liệu nào.
Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân nào gây ra hiện tượng này, lời khuyên là người sử dụng nên tạm thời ngừng phần mềm Spotify trên máy tính trong một thời gian để đợi sửa chữa. Việc ghi quá nhiều dữ liệu vào ổ cứng thường xuyên sẽ khiến ổ cứng giảm tuổi thọ đáng kể.
Ngay cả ổ SSD không có các bộ phận chuyển động, vẫn có một số hữu hạn các chu kỳ đọc-ghi và việc ghi những dữ liệu không cần thiết từ Spotify có thể khiến tuổi thọ giảm nhanh hơn bình thường.
Spotify cho biết lỗi nói trên đã được sửa chữa trong phiên bản 1.0.42, vì vậy người dùng cần nên mau chóng cập nhật lên phiên bản mới này.
Đây là sự cố thứ hai của Spotify trong vòng 2 tháng qua, tháng trước dịch vụ này hiển thị các quảng cáo nhiễm malware.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.