Uống sinh tố giúp tăng cơ hội thụ thai

06/07/2017 13:45 GMT+7

Một chế độ ăn uống hằng ngày với sinh tố được cho là sẽ giúp các cặp vợ chồng muốn có con dễ có con, theo Daily Mail.

Nghiên cứu ở Anh cho thấy nước sinh tố có chứa vitamin D và omega 3 giúp tăng 5% cơ hội mang thai thành công nhờ sự gia tăng chất lượng tinh trùng và tử cung.
Trưởng nhóm nghiên cứu - tiến sĩ Alexandra Kermack tại Đại học Southampton (Anh), trình bày nghiên cứu tại Hội nghị ESHRE ở Geneva (Thụy Sĩ) cho biết: "Nghiên cứu cho thấy omega 3 rất quan trọng cho tinh trùng, giúp chúng bơi lội mạnh mẽ hơn và vitamin D làm cho tử cung dễ dính tinh trùng hơn để tạo phôi”.
Vấn đề là cách chế biến nước sinh tố thế nào cho hiệu quả.
Nghiên cứu thử nghiệm hơn 100 cặp vợ chồng vô sinh uống một ly sinh tố 200ml với hương vị hoa quả mỗi ngày trong một tháng rưỡi trước khi thụ tinh nhân tạo. Trong 6 tuần lễ liên tục, một nửa nhóm phụ nữ uống sinh tố đến khi trứng rụng và thụ tinh với tinh trùng của bạn đời. Loại nước giải khát có chứa 2 gam omega 3 và 10 microgram vitamin D, cùng với vitamin C và axit folic. Một nửa nhóm khác tiêu thụ một loại thức uống trái cây thông thường.
Các nhà nghiên cứu ghi nhận, nhóm uống nước sinh tố đặc biệt trên tăng 4,3% khả năng thụ thai thành công hơn nhóm khác. Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Sinh sản con người.

tin liên quan

Thai phụ thiếu khoáng chất, con dễ mắc tự kỷ
Các nguyên nhân sâu xa của chứng rối loạn tự kỷ (ASD) vẫn còn gây tranh cãi, nhưng nghiên cứu mới về chế độ ăn uống cho thấy việc tăng lượng kim loại nặng, như tiếp xúc chì, giảm mangan và kẽm trong suốt thai kỳ, đều là những thứ góp phần làm tăng nguy cơ trẻ mắc ASD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.