Uống thuốc quá liều, máu cô gái chuyển sang màu xanh sậm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
24/09/2019 11:23 GMT+7

Vì cơ thể cảm thấy khó chịu nên một cô gái 25 tuổi đã đến bệnh viện kiểm tra. Khi rút máu khỏi cơ thể cơ, y tá đã bất ngờ vì máu cô thay vì màu đỏ lại có màu xanh sậm gần như đen.

Tên của cô gái không được truyền thông Mỹ tiết lộ, chỉ biết đang sống ở thành phố Providence, bang Rhode Island, Mỹ. Cô đến phòng cấp cứu trong tình trạng mệt mỏi, yếu sức, khó thở, theo Oddity Central.
Khi lấy máu cô gái, y tá đã phát hiện máu cô có màu xanh sậm chứ không phải màu đỏ. Các bác sĩ chẩn đoán nữ bệnh nhân mắc chứng xanh tím. Đây là tình trạng mà da biến thành màu hơi xanh hoặc tím.
Không những vậy, máu của cô cũng biến thành màu xanh sậm. Nguyên nhân của tình trạng này bắt nguồn từ cơn đau răng vào đêm hôm trước.
Để kiểm soát cơn đau, cô gái đã mua một chai thuốc giảm đau và uống hết chai thuốc trước khi đi ngủ. Trong chai thuốc có chứa một lượng lớn benzocaine, chất thường được dùng để giảm đau răng. Chính vì nạp quá nhiều benzocaine nên da và máu cô gái mới chuyển màu, các bác sĩ cho biết.
Tuy nhiên, những trường hợp phản ứng với benzocaine như trên là hiếm gặp. Về cơ bản, chất benzocaine có thể ngăn không cho máu giàu ô xy cung cấp ô xy đến các mô, từ đó khiến các mô chuyển sang màu xanh đậm.
Để điều trị, các bác sĩ cũng lại sử dụng một loại thuốc có màu xanh khác là methylene. Họ đã tiêm cho cô 2 liều methylene xanh và theo dõi cô suốt đêm hôm đó. Bệnh nhân đã hồi phục, máu trở lại màu đỏ bình thường và sớm xuất viện, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.