Các đại biểu nhận định, ngành du lịch của vùng phát triển chưa tương xứng với tiềm năng; du lịch biển là thế mạnh nhưng hình ảnh, thương hiệu chưa đủ mạnh để cạnh tranh trên bản đồ du lịch khu vực và quốc tế. Vì thế, cần phải xây dựng, thực thi các chính sách, cơ chế liên kết phát triển du lịch chung, nhằm khai thác và phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương và toàn vùng; trong đó, tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, ưu tiên là du lịch biển. Lãnh đạo các tỉnh, thành phố cũng thống nhất nhiều nội dung thực hiện liên kết phát triển sản phẩm du lịch vùng như: liên kết phát triển kết cấu hạ tầng, rà soát quy hoạch ngành du lịch các địa phương, phối hợp xúc tiến và quảng bá điểm đến, xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù mang thương hiệu cho toàn vùng…
Cùng ngày, trong khuôn khổ Hội chợ du lịch biển đảo quốc tế Nha Trang - Việt Nam 2013, Tổng cục Du lịch tổ chức hội thảo Phát triển du lịch tàu biển Việt Nam. Theo báo cáo, khách du lịch bằng tàu biển đến nước ta còn quá ít, chỉ chiếm 4-5% tổng số khách quốc tế. Nguyên nhân là do: kết cấu hạ tầng tại nhiều cảng biển còn hạn chế, chưa có bến tàu dành riêng cho khách du lịch; sản phẩm du lịch biển chưa đa dạng… Qua hội thảo, Tổng cục Du lịch tập hợp ý kiến của toàn ngành du lịch, các bộ, ngành địa phương và các doanh nghiệp để có giải pháp thiết thực, hiệu quả thúc đẩy ngành du lịch tàu biển; đồng thời đề xuất tăng cường phát triển loại hình du lịch này theo định hướng ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch biển đảo.
Nguyễn Chung - Anh Vân
>> Đà Nẵng giảm giá 20% du lịch biển, đảo
>> Nở rộ phong trào du lịch biển đảo
>> Quảng Nam quy hoạch khu du lịch biển cao cấp
>> Nâng thương hiệu du lịch biển
>> Vẻ đẹp du lịch biển VN đầy hấp dẫn
Bình luận (0)