Ủy ban đối ngoại thượng viện Mỹ mở rộng trừng phạt Triều Tiên

29/01/2016 09:55 GMT+7

Ủy ban đối ngoại thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật mở rộng trừng phạt Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân, nhân quyền và các hoạt động tấn công mạng của Bình Nhưỡng.

Ủy ban đối ngoại thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật mở rộng trừng phạt Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân, nhân quyền và các hoạt động tấn công mạng của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên tuyên bố thử hạt nhân khiến các nghị sĩ Mỹ thúc đẩy gia tăng các biện pháp trừng phạt - Ảnh: ReutersTriều Tiên tuyên bố thử hạt nhân khiến các nghị sĩ Mỹ thúc đẩy gia tăng các biện pháp trừng phạt - Ảnh: Reuters
Reuters đưa tin Ủy ban đối ngoại thượng viện Mỹ ngày 28.1 đã thông qua dự luật mở rộng trừng phạt Triều Tiên. Đây là bước đi mới nhất của các nghị sĩ Mỹ nhằm vào Bình Nhưỡng liên quan đến các hành động thử hạt nhân, vấn đề nhân quyền cũng như các hoạt động tấn công mạng của Triều Tiên.
Dự luật này được thông qua với đa số thành viên ủy ban ủng hộ. Ủy ban này cũng cho biết họ mong đợi dự luật có thể sẽ được toàn thể thượng viện thông qua vào đầu tháng 2 tới, và sau đó Tổng thống Barack Obama sẽ ký thành luật.
Theo Reuters, dự luật này nhằm vào bất kỳ ai có liên quan, đóng góp và tạo điều kiện cho Bình Nhưỡng trong việc phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, các vật liệu liên quan đến các vũ khí đó, cung cấp xa xỉ phẩm cũng như liên quan đến các vấn đề vi phạm nhân quyền và an ninh mạng của Triều Tiên. Các lệnh trừng phạt sẽ bao gồm đóng băng tài sản, cấm cấp thị thực, không cho tham gia các hợp đồng của chính phủ.
Một quan chức của chính quyền Mỹ cho biết Nhà Trắng không phản đối dự luật của Ủy ban đối ngoại thượng viện, đồng thời khẳng định Mỹ quan ngại sâu sắc những hành động gần đây của Triều Tiên, bao gồm việc nước này tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch hôm 6.1. Sau tuyên bố đó của Triều Tiên, Hạ viện Mỹ cũng đã thông qua một dự luật riêng vào ngày 12.1, cũng nhằm mở rộng các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.