Ủy ban Kiểm tra T.Ư vào cuộc vụ Huyện ủy, UBND huyện mắc nợ 50 tỉ đồng

19/03/2020 16:51 GMT+7

Ủy ban Kiểm tra T.Ư đang yêu cầu tỉnh Thanh Hóa xác minh, báo cáo về vụ việc Cơ quan Huyện ủy, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) mắc nợ với số tiền lên tới 50 tỉ đồng .

Chiều 19.3, ông Trần Quang Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa yêu cầu tỉnh Thanh Hóa xác minh, báo cáo về vụ việc Cơ quan Huyện ủy, UBND huyện Yên Định mắc nợ 50 tỉ đồng trong giai đoạn 2012-2015, như báo Thanh Niên phản ánh.
"Hiện, Ủy ban Kiểm tra T.Ư chưa có quyết định thành lập đoàn kiểm tra một cách chính thức, mà mới cử cán bộ vào nắm tình hình và có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu Thanh Hóa xác minh, báo cáo tình hình vụ việc”, ông Đảng nói.
Ông Đảng cũng cho biết, ngay sau khi báo Thanh Niên phản ánh, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có chỉ đạo Ban thường vụ Huyện ủy Yên Định nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ việc báo nêu.
"Chắc chắn vụ việc sẽ được kiểm tra xử lý, nhưng trước mắt, phải chờ kết quả xác minh của Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin kịp thời đến báo chí", ông Đảng nói. 

Một trong những phiếu đề xuất thanh toán tiền ăn do UBND huyện Yên Định tiếp khách

Ảnh Minh Hải

Chiều cùng ngày, trao đổi với Thanh Niên, ông Đầu Thanh Tùng, Bí thư Huyện ủy Yên Định cũng cho biết, ngay sau khi có chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định đã tiến hành họp để tiến hành xác minh xử lý thông tin mà báo Thanh Niên phản ánh.
“Hiện chúng tôi đã thành lập các tổ công tác, đồng loạt tiến hành rà soát, xác minh những nội dung mà báo Thanh Niên nêu. Do khối lượng công việc nhiều, nên anh em phải làm cả ngày cả đêm. Sau khi có kết quả xác minh, chúng tôi mới có thể đánh giá và đề ra các biện pháp xử lý, khắc phục hậu quả được”, ông Tùng nói.
Trước đó, như Thanh Niên đã phản ánh, giai đoạn 2011 - 2015, khi ông Hoàng Cao Thắng làm Bí thư Huyện ủy và bà Ngô Thị Hoa làm Chủ tịch UBND huyện Yên Định, tại 2 cơ quan Huyện ủy và UBND huyện Yên Định đã xảy ra tình trạng chi tiêu quá mức, khiến cả hai cơ quan lâm vào cảnh nợ nần, với số tiền khoảng 50 tỉ đồng.

Số tiền trên chủ yếu là nợ tiền tiền xăng xe đi công tác của lãnh đạo; tiền sửa xe khi hư hỏng; tiền quà tặng các dịp đại hội, lễ kỷ niệm; tiền chè nước; giấy mực in; tiền ăn uống, nghỉ ngơi khi tiếp khách ở các nhà hàng, khách sạn của lãnh đạo huyện.

Tại UBND huyện Yên Định, tổng số cán bộ, nhân viên thuộc 11 phòng, ban trong cơ quan UBND huyện này bị nợ tiền lên tới hơn 100 người. Riêng Văn phòng UBND huyện có 23 cán bộ, nhân viên phải bỏ tiền cá nhân ra chi tiêu cho cơ quan, với hơn 11,2 tỉ đồng; Phòng Nội vụ có 11 cán bộ, nhân viên bỏ ra hơn 3,8 tỉ đồng; Phòng NN-PTNT 15 người với hơn 2,8 tỉ đồng; Phòng Kinh tế - Hạ tầng 19 người với hơn 1,3 tỉ đồng... Đối với Cơ quan Huyện ủy Yên Định, số cán bộ bị nợ tiền cũng lên đến hàng chục người. Tổng số tiền 2 đơn vị nợ là khoảng 50 tỉ đồng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Thanh Niên thì thống kê trên vẫn chưa hết, vì còn nhiều cán bộ, nguyên cán bộ ở các đơn vị trực thuộc UBND huyện bị nợ nhưng chưa được thống kê, trong đó có người bị nợ hơn 4 tỉ đồng. Chưa kể nhiều cán bộ bị nợ tiền, nhưng do đang đương chức, sợ bị mang tiếng nên hiện vẫn không dám công khai số tiền đã bỏ ra chi tiêu cho tập thể.

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.