Vắc-xin thủy đậu và bệnh giời leo

09/12/2009 09:48 GMT+7

(TNTT>) Theo một nghiên cứu mới của Trung tâm nghiên cứu Kaiser Permanente ở Pasadena, California, Mỹ: Trẻ nhỏ được chích ngừa thủy đậu cũng sẽ được tăng cường khả năng miễn nhiễm trước bệnh giời leo.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành theo dõi trên 172.163 trẻ nhỏ ở Nam California được chích ngừa vắc-xin có varicella (ngừa thủy đậu) giữa năm 2002 và 2008. Sau trung bình khoảng 2 năm rưỡi được tiêm vắc-xin ngừa thủy đậu, chỉ 122 trường hợp bị giời leo (độ tuổi dưới 12), ước tính tỷ lệ số ca bị giời leo là 1/3.700 trẻ mỗi năm, tỷ lệ này thấp hơn nhiều so với số trẻ không được tiêm vắc-xin.

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng: Bệnh giời leo xảy ra thường xuyên hơn ở những trẻ có vấn đề ở hệ miễn dịch từ trước. Trong số trường hợp có tiêm vắc-xin mà vẫn phát triển bệnh giời leo: 1 trường hợp bị bệnh bạch cầu, 1 trường hợp dị ứng thuốc, 16 trường hợp bị bệnh hen, 12 trường hợp rối loạn phát triển và 3 trường hợp rối loạn phát triển thể chất hoặc tâm lý. 

Tuy nhiên, nghiên cứu này chưa xem xét đến những phản ứng phụ do vắc-xin thủy đậu gây ra. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pediatric Infectious Diseases.

Hồng Hải (cbcnews)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.