Vaio mở bán smartphone chạy Windows 10 Phone Biz

27/04/2016 10:29 GMT+7

Sau một thời gian công bố, mẫu smartphone Phone Biz mang thương hiệu Vaio đã bắt đầu được bán ra thị trường. Đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên chạy Windows 10 của Vaio.

Theo Neowin, Phone Biz được Vaio giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 2 vừa qua, và sau một thời gian "im ắng", mẫu máy này đã được chào bán ở thị trường Nhật Bản với giá 530 USD.

Về cấu hình, Phone Biz sử dụng màn hình cảm ứng 5,5 inch đạt chuẩn Full- HD, bộ xử lý 8 nhân Snapdragon 617, 3 GB RAM, bộ nhớ trong 16 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ microSD), camera sau 13 MP kèm đèn flash LED, camera trước 5 MP, dùng pin 2.800 mAh và chạy Windows 10 (bản Mobile).

Đây được xem là thông tin mang nhiều ý nghĩa cho Microsoft, khi thương hiệu Vaio vẫn còn trong hoài niệm của nhiều người dùng. Trong khi đó, các mẫu smartphone chạy Windows Phone của Microsoft đang có dấu hiệu sụt giảm thị phần.

Việc Sony bán lại Vaio (trước đây là thương hiệu laptop nổi tiếng của Sony) đã được thực hiện vào tháng 2.2014, bên mua là quỹ đầu tư Japan Industrial Partners (JIP - Nhật Bản).

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Vaio tham gia vào thị trường smartphone. Vào tháng 3.2015, hãng giới thiệu mẫu smartphone đầu tiên của mình sử dụng nền tảng Android, máy thuộc phân khúc tầm trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.