Biến tháp Eiffel thành sàn diễn

05/10/2014 09:00 GMT+7

Không chỉ biến tháp Eiffel lừng danh trở thành sàn diễn giữa không trung, người mẫu Jessica Minh Anh còn nỗ lực đưa thiết kế thời trang Việt đến sân chơi đầy sáng tạo này.

 Biến tháp Eiffel thành sàn diễn

Biến tháp Eiffel thành sàn diễn 1

Biến tháp Eiffel thành sàn diễn 2
Các bộ trang phục Jessica dự kiến trình diễn trong sự kiện cuối tháng 10 - Ảnh: JMM

Suốt 5 năm qua, J Autumn Fashion Show (JAFS), của Công ty tổ chức sự kiện thời trang và quản lý người mẫu J Model Management (JMM), từng bước để lại nhiều dấu ấn trong làng thời trang thế giới, bởi cách thức tổ chức các sàn diễn đầy ấn tượng từ sự sáng tạo của Giám đốc JMM Jessica Minh Anh. Bởi thế, Jessica không chỉ xuất hiện ngày càng nhiều hơn trên các báo và tạp chí danh tiếng như: The Independent, The Sun, Vogue, Elle, OK!, The National, Marie Claire... và cả những kênh truyền hình đình đám như Fox, FTV...

 

Tháp Eiffel

Thuộc khu vực công viên Champ-de-Mars, cạnh sông Seine, tháp Eiffel là một công trình kiến trúc bằng sắt, do kỹ sư kiêm kiến trúc sư Gustave Eiffel và các đồng nghiệp xây dựng nhân Triển lãm thế giới năm 1889, thời điểm kỷ niệm 100 năm Cách mạng Pháp.

 Tháp Eiffel
Ảnh: T.L

Theo nguyên bản, tháp có chiều cao 300 m nhưng phần ăng ten trên đỉnh đã làm cho tháp Eiffel có độ cao đạt đến 325 m. Suốt 40 năm kể từ khi được hoàn thiện, tháp này giữ vị trí là công trình cao nhất thế giới.

Nhiều năm qua, tháp Eiffel là một địa điểm tham quan nổi tiếng của Paris, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Ước tính, trong hơn 120 năm qua, công trình này đã đón khoảng 240 triệu lượt khách du lịch.

Cảm hứng giữa kinh đô thời trang

Ngày 31.10 tới, JAFS tiếp tục được kỳ vọng sẽ trở thành dấu ấn mới với tháp Eiffel, khi biến công trình biểu tượng của kinh đô thời trang Paris (Pháp) trở thành sàn diễn, điều mà Jessica mong muốn từ sớm. Chia sẻ với Thanh Niên, cô cho biết: “Tôi nhận thấy có sự liên quan rất mật thiết giữa thời trang và địa điểm tổ chức. Những mẫu thiết kế tinh tế nhất luôn được lột tả một cách tuyệt vời bên cạnh các công trình kiệt tác. Tháp Eiffel đại diện cho giấc mơ của người nghệ sĩ và truyền cảm hứng sáng tạo cho người nghệ sĩ. Tôi muốn biến giấc mơ thành hiện thực”.

Để biến giấc mơ ấy thành hiện thực, Jessica tổ chức dàn dựng một sàn diễn ngoài trời hai tầng với chiều dài hơn 150 m, bao phủ toàn bộ tầng 1 của tháp. Đây là một công việc đầy khó khăn khi phải lắp đặt các trang thiết bị âm thanh, ánh sáng và những công cụ cần thiết khác trên một công trình vốn dĩ không phải là sàn diễn như tháp Eiffel. Điều đó đòi hỏi một đội ngũ kỹ thuật đến từ nhiều nước. Một khó khăn khác chính là việc đảm bảo nhiệt độ phù hợp cho khách mời giữa thời điểm cuối tháng 10, khi Paris chuyển lạnh. Vì thế, khu vực chỗ ngồi còn được trang bị hệ thống máy sưởi công nghệ cao từ Anh quốc. Tuy nhiên, do các điều khoản thỏa thuận với đơn vị quản lý tháp Eiffel, Jessica chưa thể công bố phối cảnh sàn diễn.

Jessica cho biết thêm sự kiện JAFS lần này sẽ kết hợp giữa nghệ thuật, văn hóa, kiến trúc và thời trang. Hơn 120 bộ váy áo thuộc dòng Haute Couture và trang phục may sẵn từ châu Âu, châu Á và châu Mỹ đã được chắt lọc cho đêm diễn. Trong đó, hãng thời trang Dar Naseem AlAndalos (Bahrain) sẽ ra mắt dòng Haute Couture mới, thể hiện sự hòa quyện của văn hóa Pháp và Ma Rốc. Một đại diện khác của Trung Đông là nhà thiết kế (NTK) Debaj đến từ Qatar cũng giới thiệu các mẫu thiết kế của mình tại sự kiện lần này. Bên cạnh hai tài năng của Trung Đông, NTK Omaymah Azzouz (Ả Rập Xê Út) cũng sẽ góp mặt và mang đến hiện tượng thời trang lần này sự mới lạ trong các trang phục được tạo nên bởi chỉ thêu Ả Rập trên nền chất liệu vải châu Âu. Ngoài ra, còn có NTK Shilpa Reddy (Ấn Độ), NTK Sho Sho Esquiro (Canada)... Đại diện cho châu Âu, NTK Đan Mạch Beinta Poulsen của Soul Made, sẽ cho ra mắt bộ sưu tập dệt Autumn Cool lấy ý tưởng từ nét đẹp quê hương cô.

Bên cạnh những bộ váy áo, Jessica Minh Anh cũng đã chính tay chọn những trang sức từ thương hiệu nổi tiếng của Đức - Mont Blanc nhằm tạo ra sự tráng lệ cũng như quý phái cho sàn diễn catwalk độc đáo lần này.

Dấu ấn thiết kế Việt

Đặc biệt, cũng trong đêm diễn JAFS, NTK Hoàng Hải đến từ VN hứa hẹn gây ấn tượng khi ra mắt bộ sưu tập với những chi tiết đính cườm thủ công cùng những đường cắt tinh tế. Jessica chia sẻ: “Tôi bị cuốn hút bởi những thiết kế độc đáo của Hoàng Hải. Chúng toát lên sự kết hợp quyến rũ giữa chất liệu và màu sắc. Bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy được sự cân bằng hoàn hảo giữa hai thái cực, thanh lịch và táo bạo trong các tác phẩm của anh. Anh quả thực là một chuyên gia trong việc làm nổi bật cơ thể người phụ nữ”. Trước đó, Jessica Minh Anh cũng đã khoác lên mình nhiều bộ váy Haute Couture của Hoàng Hải khi tham dự Tuần lễ thời trang Paris với tư cách khách mời.

Đây không phải là lần đầu tiên các NTK Việt giới thiệu các mẫu thiết kế trong những chương trình của Jessica. Trước đó, cô đã hợp tác với các NTK khác của VN như Võ Việt Chung, Hà Linh Thư. Bản thân Hoàng Hải cũng từng hợp tác với Jessica trong đêm diễn trên tàu kính Le Jean Bruel ở Paris hồi năm 2012. Cô chia sẻ: “Tôi luôn muốn sát cánh cùng các NTK Việt khi họ thể hiện tài năng của mình”. Jessica nhận xét thêm về giới thiết kế VN qua những gì cô tiếp xúc: “Họ rất chủ động trong việc kết hợp các kỹ thuật đương đại và sự thay đổi về xu hướng màu sắc, chất liệu. Để thăng hoa hơn nữa, có lẽ, họ cần hơn nữa sự thể hiện một phong cách cá nhân”.

Những sàn diễn “không đụng hàng”

- Sau show diễn thời trang ấn tượng tại khách sạn Savoy (London, Anh) vào tháng 6.2011, Jessica ghi dấu với buổi trình diễn trên cầu tháp bắc ngang sông Thames vào giữa tháng 10.2011, biến cây cầu dài 61 m và là biểu tượng của London thành sàn diễn độc đáo.

- Kể từ đó, Jessica liên tục thực hiện các sàn diễn trên cao. Đầu năm 2012, Jessica “chinh phục độ cao ngoạn mục” bằng show diễn trên cầu nối giữa tháp đôi Petronas ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

- Đêm 30.7.2012, Jessica đã tổ chức J Summer Fashion Show trên con tàu kính khổng lồ Le Jean Bruel giữa dòng sông Seine thơ mộng ở Paris. Cô đã biến các cảnh quan lãng mạn hai bờ sông Seine trở thành “phông màn” độc đáo cho đêm diễn.

- Cuối tháng 1.2013, tại Dubai (UAE), Jessica lại thực hiện chương trình J Winter Fashion Show trên du thuyền 5 sao Costa Atlantica của Ý.

- Ngày 1.11.2013, Jessica thực hiện một “sàn diễn trên mây” tại cầu kính cao nhất thế giới ở vách núi đá Grand Canyon (bang Arizona, Mỹ) ở độ cao lên đến 1.200 m.

- Tháng 3.2014, Jessica lại một lần nữa “chinh phục độ cao” khi tổ chức sự kiện J Spring Fashion Show 2014 với sàn diễn là chiếc cầu OCBC Skyway dài 128 m ở độ cao 25 m, tại công viên sinh thái Gardens by the Bay ở Singapore.

- Cuối tháng 6.2014, Jessica để lại ấn tượng mạnh mẽ khi biến biểu tượng tự do và hy vọng mới của nước Mỹ là tháp World Trade Center số 1 (ở TP.New York) thành sàn diễn thời trang.

Ngô Minh Trí

 

>> Người mẫu Jessica Minh Anh: Người mẫu không dựa vào ngực to hay nhỏ
>> Người mẫu Jessica Minh Anh chấm thi 'Siêu mẫu VN
>> Thời trang Việt giữa thành Rome
>> Thời trang Việt ra thế giới
>> Về đâu thời trang Việt?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.