Hoa hậu Việt Nam, chuyện chưa biết thời học đường - Kỳ 2: Bảng điểm 'sáng chói' và tay vợt xuất sắc

10/12/2014 08:25 GMT+7

(TNO) Theo một người bạn học cùng lớp với Hoa hậu Việt Nam 2014 thì càng tiếp xúc nhiều với Nguyễn Cao Kỳ Duyên , những người bên cạnh khó có thể cưỡng lại được cảm giác yêu mến đối với cô gái học giỏi và rất ngoan hiền, lễ phép này…

>> Hoa hậu Việt Nam, chuyện chưa biết thời học đường - Kỳ 1: Học tiếng Pháp từ năm lên 9 tuổi

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên từng giành liên tiếp 3 Huy chương vàng môn cầu lông tại 3 kỳ Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên từng giành liên tiếp 3 Huy chương vàng môn cầu lông tại 3 kỳ Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định
Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên từng giành liên tiếp 3 huy chương vàng môn cầu lông tại 3 kỳ Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định

Bảng điểm 'sáng chói'

Vũ Phương Anh, cô bạn thân của Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong suốt 3 năm học tại Trường chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định cho biết ngoài bảng điểm 'sáng chói' suốt thời học phổ thông và thi đỗ Trường đại học Ngoại thương với điểm số rất cao (25 điểm), sự ngoan ngoãn, lễ phép và thân thiện của Duyên còn tạo thành một thứ “duyên ngầm” có sức hấp dẫn đối với người bên cạnh. 

Cô giáo chủ nhiệm lớp chuyên Pháp
Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Dương Liễu

“Em nghĩ rằng dù có thể ngoại hình chưa thật sự nổi bật nhất, nhưng chính cái “duyên ngầm” ấy của Kỳ Duyên đã hấp dẫn được ban giám khảo đưa ra quyết định trao vương miện cho bạn ấy”, Phương Anh nhận định.

 
Nếu bình bầu về sự thông minh, lại có ý thức nghiêm túc trong học tập, tôi khẳng định cả 26 học sinh của lớp chuyên Pháp đều dành phiếu cho Kỳ Duyên
Cô chủ nhiệm Nguyễn Thị Dương Liễu

Dù đang có rất nhiều luồng ý kiến về tân Hoa hậu Việt Nam 2014, nhưng không thể phủ nhận được rằng Nguyễn Cao Kỳ Duyên học rất giỏi.

“Nếu bình bầu về sự thông minh, lại có ý thức nghiêm túc trong học tập, tôi khẳng định cả 26 học sinh của lớp chuyên Pháp đều dành phiếu cho Kỳ Duyên”, cô Nguyễn Thị Dương Liễu, người có 2 năm liền làm chủ nhiệm lớp chuyên Pháp (lớp 11 và lớp 12) của Kỳ Duyên xác nhận điều này.

Học bạ của cả ba năm học THPT của Kỳ Duyên đều xếp loại giỏi, trong đó năm lớp 12 em có điểm bình quân các môn học là 8,3.

Ngoài môn sở trường là ngoại ngữ (tiếng Pháp), Kỳ Duyên thiên về các môn tự nhiên hơn, trong đó môn toán có điểm số 8,8, lý 8,2, tin học 8,1...
Theo cô Liễu, ngoài học giỏi thì điểm nổi bật của Kỳ Duyên là rất ngoan ngoãn, hiền lành. Suốt 2 năm làm chủ nhiệm lớp, chưa bao giờ cô Liễu thấy Kỳ Duyên nói to hay có bất cứ va chạm gì với bạn bè cùng lớp.

“Nhẹ nhàng, luôn giữ nụ cười rất vô tư, nhí nhảnh trên môi là điều luôn thấy ở Kỳ Duyên”, Hoàng Thu Huyền, một bạn cùng lớp chuyên Pháp của tân Hoa hậu cho biết.

Theo cô Liễu, Nguyễn Cao Kỳ Duyên có đủ tố chất và xứng đáng với ngôi vị hoa hậu mà em vừa đăng quang.

Bảng điểm thành tích của Kỳ Duyen tại trường chuyên Lê Hồng Phong
Bảng điểm thành tích của Kỳ Duyên tại Trường chuyên Lê Hồng Phong

Quán quân cầu lông khối trường học

Thầy Vũ Đức Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cho biết ngoài học lực giỏi, Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên rất tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại trường và là tay vợt cầu lông xuất sắc của khối trường học Nam Định.

“Liên tiếp 3 năm liền học ở đây, Kỳ Duyên đều giành huy chương vàng môn cầu lông tại Hội khỏe Phù Đổng của Nam Định, còn giải cấp trường thì vô số kể”, thầy Thọ thông tin.

Hiệu trưởng trường chuyên Lê Hồng Phong
Thầy Vũ Đức Thọ, Hiệu trưởng Trường chuyên Lê Hồng Phong 

Huấn luyện viên Lê Thị Minh, người tập huấn cầu lông cho Kỳ Duyên năm 2012, nhận xét: “Lúc tập luyện Kỳ Duyên cũng rất nghiêm túc, hôm nào bận học, đến tập muộn em đều xin phép. Nếu theo nghiệp thể thao, tôi nghĩ em sẽ rất có triển vọng”.

Ngoài cầu lông, Kỳ Duyên còn tham gia lớp bơi hằng tuần tại Nhà thi đấu Trần Quốc Toản.

Thầy Thọ đồng tình với ý kiến cho rằng Nguyễn Cao Kỳ Duyên xứng đáng với ngôi vị hoa hậu. “Để đánh giá chính xác thì cần phải có cái nhìn một cách toàn diện. Tôi tin rằng nếu dành thời gian tìm hiểu về Kỳ Duyên, mọi người sẽ thấy cô gái này xứng đáng và có đủ năng lực để thực hiện trọng trách của một hoa hậu”, thầy Thọ kết luận.

Trường PTTH chuyên Lê Hồng Phong, nơi Hoa hậu VN 2014 từng học
Lớp 12 chuyên Pháp, nơi Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên từng học

Trường PTTH chuyên Lê Hồng Phong, nơi Hoa hậu VN 2014 từng học

Lớp 12 chuyên Pháp, nơi Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên từng học
Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định)

Bài, ảnh: Hoàng Long

>> Tân Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Chiến thắng nhờ nỗ lực hết mình
>> Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014
>> Hoa hậu Việt Nam 2014 không xứng đáng?
>> Hành trình đăng quang của Tân Hoa hậu Việt Nam 2014
>> Hoa hậu Việt Nam 2014: Tích cực tập luyện cho đêm chung kết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.