Trọng Hiếu Idol: 'Cô gái nào muốn lấy con thì cũng phải lấy cả gia đình mình'

30/07/2015 17:34 GMT+7

(TNO) Là một trong hai thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết Vietnam Idol 2015 , chàng trai Việt kiều Trọng Hiếu tỏ ra vô cùng tự tin và quyết tâm bởi anh có được sự ủng hộ rất lớn từ phía gia đình. Anh không ngần ngại tuyên bố: 'Sau này, cô gái nào muốn lấy con thì cũng phải lấy cả gia đình mình', ông Nguyễn Trí Chung, bố của Trọng Hiếu chia sẻ.

(TNO) Là một trong hai thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kếtVietnam Idol 2015, chàng trai Việt kiều Trọng Hiếu tỏ ra vô cùng tự tin và quyết tâm bởi anh có được sự ủng hộ rất lớn từ phía gia đình. Anh không ngần ngại tuyên bố: "Sau này, cô gái nào muốn lấy con thì cũng phải lấy cả gia đình mình", ông Nguyễn Trí Chung, bố của Trọng Hiếu chia sẻ.

Trọng Hiếu Idol từng bị bố nhốt vào nhà kho 1Ông Nguyễn Trí Chung luôn theo sát Trọng Hiếu trong hầu hết các chương trình, sự kiện mà anh tham gia - Ảnh: Phan Giang
Mê nhảy và ca hát từ nhỏ
Một kỷ niệm khiến ông Chung không bao giờ quên và đến bây giờ mỗi khi nhắc lại ông vẫn luôn cảm thấy có lỗi: “Đó là lúc Hiếu khoảng 6 tuổi, thằng bé lười ăn lắm, dỗ mãi vẫn không chịu ăn. Tôi nhớ khi đó nhà có một cái hầm làm kho chứa đồ đạc. Bực mình quá, tôi bế Hiếu xuống đó và dọa. Hiếu sợ, khóc dữ lắm nhưng lại chịu ăn. Cách đó tôi áp dụng đôi lần nhưng không ngờ Hiếu bị ám ảnh thật. Mỗi khi nhắc lại, thằng bé vẫn còn nhớ rõ từng chi tiết và điều này làm tôi thấy hối hận vì đã gây ra cho con nỗi ám ảnh không tốt”.

Bố Trọng Hiếu kể rằng hồi nhỏ anh rất thích xem các chương trình ca nhạc. Mỗi lần như vậy, "hot boy Vietnam Idol" thường xem rất chăm chú, mắt không rời màn hình và chân tay thì nhún nhảy theo các điệu nhạc.

Khi lớn hơn một chút, mẹ của Trọng Hiếu muốn hướng anh theo nghề luật sư nhưng anh lại cương quyết khẳng định “con muốn làm ca sĩ, muốn nhảy, muốn đứng trên sân khấu to lớn và có nhiều người ngồi xem con diễn”.

Sự bướng bỉnh và quyết tâm của Trọng Hiếu đã lay chuyển quyết định của mẹ anh. Cũng chính từ đó, bố mẹ và cả gia đình đều ủng hộ Trọng Hiếu thực hiện ước mơ. Đặc biệt là bố luôn đi theo Hiếu ở hầu hết các chương trình anh biểu diễn từ năm 8 tuổi đến bây giờ.
Trọng Hiếu Idol từng bị bố nhốt vào nhà kho 2Trọng Hiếu được bố chăm sóc mọi lúc, mọi nơi - Ảnh: Bùi Thư
Trọng Hiếu Idol từng bị bố nhốt vào nhà kho 3Trọng Hiếu luôn tràn đầy năng lượng và tự tin trên sân khấu - Ảnh: Phan Giang
Gia đình là động lực
Năm Trọng Hiếu vào đại học, anh phải xa nhà và bắt đầu cuộc sống tự lập ở một thành phố khác. Anh vừa đi học vừa đi hát, dạy nhảy để kiếm thêm thu nhập. 

Là người yêu thương con hết mực nên mặc dù ở xa nhưng ông Chung luôn tranh thủ thời gian, thường là vào thứ 3 hằng tuần, tới thăm con và mua rất nhiều đồ ăn dự trữ cho Trọng Hiếu. 

Có đôi lúc, vì đã quen với cuộc sống độc thân nên khi được bố chăm sóc quá kỹ, Trọng Hiếu đã nổi cáu lên với bố. "Thế là tôi giận. Tôi không nói gì. Nhưng Hiếu nó cũng hiểu ý nhanh lắm. Tối hôm đó, hai bố con đi ăn món thịt nhừ kiểu Đức, món ăn tôi rất thích. Tuy nhiên khi ăn xong mới chợt nhớ ra Hiếu không thích vị nước sốt của món này nhưng vẫn ăn rất ngon miệng. Khi tôi hỏi con không thích món này sao vẫn ăn. Hiếu mới trả lời rằng: "Hôm nay con đanh đá quá phải không bố? Con thấy bố giận, không muốn bố buồn nên con cùng ăn món bố thích", ông Chung cười hạnh phúc khi nhắc lại kỷ niệm giận nhau của hai bố con.

Cuộc sống không tránh khỏi những xích mích, giận dỗi nhưng trong trường hợp gia đình của Trọng Hiếu thì bố mẹ luôn là người nhường nhịn. Và những khoảng lặng là cách để họ dạy con nhận ra điều gì đúng, điều gì sai.

Tình cảm gia đình là điều đáng quý nhất và điều đó thể hiện ngay trong hành động của ông Chung khi sắp xếp tất cả công việc ở Đức để về Việt Nam chăm sóc con trong suốt quá trình Hiếu tham gia Vietnam Idol. 

Ông Chung tâm sự: “Thương con và muốn cổ vũ để con có thêm động lực nên việc đi theo con tới bất kỳ đâu, dù có xa xôi, vất vả tôi cũng đi”.
Có lẽ do có được sự ủng hộ và tình yêu rất lớn từ phía gia đình nên Trọng Hiếu hoàn toàn tự tin bước vào vòng chung kết Vietnam Idol 2015 để thực hiện ước mơ của mình. Anh không ngần ngại tuyên bố: “Sau này cô gái nào muốn lấy con thì cũng phải lấy cả gia đình mình”, ông Chung chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.