Trường Giang, Quang Huy nói gì khi '30 chưa phải tết' có thể hoãn chiếu?

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
14/01/2020 21:24 GMT+7

Tối 14.1, đáng lý ra là buổi gặp gỡ tưng bừng của đoàn phim 30 chưa phải tết với báo giới, nhưng không khí chợt buồn vì đạo diễn Quang Huy thông báo phim có thể bị cấm chiếu nếu không chỉnh sửa.

Đạo diễn Quang Huy cho biết: “Chúng tôi đành phải thông báo tin buồn, phim 30 chưa phải tết hiện giờ chưa được Hội đồng duyệt phim quốc gia thông qua, vì Hội đồng duyệt yêu cầu phim phải chỉnh sửa lại nhiều chỗ. Thời gian thì gấp rút, chỉ còn tuần sau là phim ra rạp, chúng tôi hoàn toàn bị động. Tuy nhiên, là công dân Việt Nam, tôi sẽ tuân thủ pháp luật Việt Nam, chấp hành mọi yêu cầu của cơ quan kiểm duyệt".

Đạo diễn Quang Huy chia sẻ với báo giới, hy vọng 30 chưa phải là tết vẫn còn là 'đứa con' mà anh mong muốn khi thực hiện bộ phim này

ẢNH: P.C.T

"Vì phim bị yêu cầu phải chỉnh sửa quá nhiều, tôi sợ sẽ không còn là 'đứa con' của mình nữa. Nên hiện tại tôi đang rất hoang mang, buồn bã. Tôi sợ chỉnh sửa, cắt gọt như yêu cầu thì khi phim chiếu ra, khán giả sẽ không hiểu đầu đuôi câu chuyện và đó không còn là bộ phim của chính đạo diễn Quang Huy muốn làm”, đạo diễn phim 30 chưa phải tết bộc bạch.
Khá bối rối, đạo diễn Quang Huy tâm sự với PV Thanh Niên: “Bộ phim 30 chưa phải tết hiện giờ chỉ có 2 con đường: một là chỉnh sửa để ra rạp đúng thời gian dự kiến phát hành; còn không thì vĩnh viễn không đến được với khán giả được. Chỉnh sửa như yêu cầu của Hội đồng duyệt, tôi làm ngay là xong; nhưng tôi vẫn mong muốn Hội đồng duyệt xem xét để không bị cắt gọt quá nhiều để phim ít nhiều giữ được chất riêng, thông điệp của đạo diễn”.
Trong khi đó, diễn viên Trường Giang – người thủ vai chính trong 30 chưa phải tết và cũng là một trong những người cùng bỏ tổng số vốn hơn 1 triệu USD đầu tư cho phim, chia sẻ: “Tôi rất buồn, nhưng mọi chuyện chưa phải là quyết định cuối cùng, nên tôi vẫn còn hy vọng phim sẽ ra rạp vào giờ phút cuối. Đây là bộ phim tôi tâm huyết nhất khi đóng và vì phim nói về tình thân trong gia đình nên tôi mong muốn đây như một bộ phim để đời mà tôi tự hào khi đầu tư và diễn xuất hết lòng, để con cái tôi sau này ngồi xem vẫn thấy ba nó đã có một bộ phim, vai diễn hay như thế nào. Nếu phim không được ra rạp, tôi sẽ tiếc nuối lắm”.

Mất hơn 1 triệu USD và tiếc nuối công sức của đoàn phim

Chia sẻ về việc liệu phim không ra rạp được thì Trường Giang và Quang Huy sẽ mất đi hơn 1 triệu USD đầu tư cho phim, Trường Giang nói: “Tiền đầu tư phim nếu có mất đi, dù nhiều thì tôi cũng không quan trọng, chỉ tiếc nuối công sức của tập thể đoàn làm phim. Hàng trăm con người, công sức đó đáng giá hơn 1 triệu USD, không tiền nào có thể mua nổi”.

Trường Giang bình tĩnh hơn và hy vọng phim vẫn còn có cơ hội ra rạp

“Tôi mong mọi người trong đoàn phim, nhà phát hành cũng như Hội đồng duyệt cùng ngồi lại để làm sao bộ phim có thể ra rạp như tiến độ là trước tết, hoặc ngay mùng 1 tết Canh Tý. Bởi như cái tên phim 30 chưa phải là tết, không thể chiếu vào thời điểm khác trong năm, và cũng không thể dời phim qua tận năm sau mới ra rạp. Đúng là cái tên phim vận vào bộ phim. Giờ tôi mới thấy đúng nghĩa 30 chưa phải tết”, Trường Giang tiếp lời.
Trong khi đó, diễn viên Mạc Văn Khoa - người đóng vai thứ chính trong phim, ngơ ngác khi được hỏi về cảm xúc: “Tôi thật sự hụt hẫng, vì khi đến buổi tiệc tôi còn nghĩ sẽ rất vui, nhưng đến đây tôi mới được biết phim có thể sẽ không ra được rạp chiếu".

Diễn viên Mạc Văn Khoa cười buồn tại buổi tiệc

ẢNH: P.C.T

"Tôi mong cầu phim 30 chưa phải tết vẫn được ra đúng dịp tết này, vì đây là vai diễn tôi rất đầu tư, bỏ công sức rất nhiều. Tôi còn kỳ vọng đây sẽ là vai diễn tạo được ấn tượng lớn với khán giả, để sự nghiệp của tôi được yêu mến hơn trong năm tới. Vậy mà...”, nam diễn viên chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.