5 bộ phim đoạt giải Oscar có doanh thu cao nhất lịch sử

22/02/2016 15:27 GMT+7

Những bộ phim đoạt giải Phim hay nhất tại Oscar thường mang tiếng là các tác phẩm không mấy thành công tại phòng vé bởi nội dung 'khó nuốt'. Tuy nhiên, 5 bộ phim sau đây sẽ chứng minh điều ngược lại với doanh thu cao ngất ngưỡng.

Những bộ phim đoạt giải Phim hay nhất tại Oscar thường mang tiếng là các tác phẩm không mấy thành công tại phòng vé bởi nội dung 'khó nuốt'. Tuy nhiên, 5 bộ phim sau đây sẽ chứng minh điều ngược lại với doanh thu cao ngất ngưỡng.

Cảnh quay kinh điển trong phim 'Titanic'Cảnh quay kinh điển trong phim 'Titanic'
1. Titanic (1997)
Đây là bộ phim lấy cảm hứng từ vụ đắm tàu Titanic xảy ra vào năm 1912. Phim do James Cameron đạo diễn đã thu về 2,2 tỉ USD tại các phòng vé. Ra mắt vào năm 1997 nhưng cho đến thời điểm này, vẫn chưa có một bộ phim nào chiến thắng ở hạng mục Phim xuất sắc nhất Oscar có thể vượt qua thành tích ấn tượng này. Không những vậy, Titanic còn duy trì ngôi vị bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại nhiều năm liền cho tới khi bị Avatar, một bộ phim khác của James Cameron truất ngôi vào năm 2009.
2. The Lord of the Rings: The Return of the King - Chúa tể của những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua (2003)
5 bộ phim đoạt giải Oscar có doanh thu cao nhất lịch sử 1Chúa tể của những chiếc nhẫn phần 3 lập kỷ lục khi nắm trọn các giải thưởng với 11 đề cử Oscar 2003
Chúa tể của những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua đã tạo ra một kỷ lục tại giải Oscar khi giành chiến thắng ở tất cả 11 hạng mục được đề cử. Đây cũng là lần đầu tiên và duy nhất một bộ phim giả tưởng được xướng tên tại giải Phim hay nhất của Oscar. Ngay từ khi mới công chiếu, nối tiếp thành công từ phần 1 và 2, phần 3 của loạt phim Chúa tể của những chiếc nhẫn đã khiến các phòng vé “chao đảo” khi thu về 1,1 tỉ USD, trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 2003 và là phim đoạt Oscar có doanh thu cao thứ hai toàn cầu.
3. Forrest Gump - Cuộc đời Forrest Gump (1994)
5 bộ phim đoạt giải Oscar có doanh thu cao nhất lịch sử 2Vai diễn chàng trai có chỉ số IQ 75 đã mang về cho Tom Hanks một tượng vàng Oscar danh giá
Hơn 20 năm kể từ khi bộ phim về một cậu bé thiểu năng có chỉ số IQ 75 nhưng lại mang tới những điều tuyệt vời cho cuộc sống ra mắt, tác phẩm Forrest Gump vẫn giữ được nguyên vẹn chỗ đứng của mình trong làng điện ảnh thế giới. Khi được công chiếu vào năm 1994, bộ phim đã đem về doanh thu kỷ lục với 677 triệu USD, đây là một con số không tưởng lúc bấy giờ. Ngoài doanh thu thương mại, tác phẩm còn thâu tóm rất nhiều giải thưởng quan trọng như 4 giải Oscar, trong đó có giải Phim hay nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho tài tử gạo cội Tom Hanks.
4. Gladiator - Võ sĩ giác đấu (2000)
5 bộ phim đoạt giải Oscar có doanh thu cao nhất lịch sử 4Võ sĩ giác đấu là phim sử thi cổ trang hiếm hoi lên ngôi tại Oscar
Võ sĩ giác đấu là một bộ phim sử thi cổ trang của Mỹ phát hành năm 2000 do đạo diễn Ridley Scott chỉ đạo thực hiện. Võ sĩ giác đấu là một trong những bộ phim hiếm hoi nhận được đánh giá cao của cả giới phê bình và khán giả xem rạp với câu chuyện xoay quanh hành trình trả thù cho gia đình và hoàng đế của chàng võ sĩ Maximus. Phim đã thu về 457,6 triệu USD trên toàn cầu và kịp ghi tên mình vào danh sách phim giành được tượng vàng Oscar tại hạng mục Phim hay nhất.
5. Dances with Wolves - Khiêu vũ với bầy sói (1990)
5 bộ phim đoạt giải Oscar có doanh thu cao nhất lịch sử 3Một cảnh quay lãng mạn trong Khiêu vũ với bầy sói
Khiêu vũ với bầy sói là tác phẩm về miền Tây hoang dã nước Mỹ đầu tiên nhận được giải Oscar Phim hay nhất kể từ năm 1931. Bộ phim cao bồi được phát hành năm 1990 dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Michael Blake là câu chuyện tình yêu đẹp giữa viên trung úy John Dunbar có nhiệm vụ canh gác nơi biên giới và một cô gái xinh đẹp thuộc bộ lạc Lakota.
Với kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 22 triệu USD, bộ phim đã thu về 424 triệu USD, đồng thời đoạt 7 giải Oscar trong đó có giải Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho Kevin Costner. Năm 2007, Khiêu vũ với bầy sói được Thư viện Quốc hội Mỹ chọn lựa để bảo tồn ở Viện lưu trữ phim Quốc gia vì những ý nghĩa sâu sắc về văn hóa, lịch sử và thẩm mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.