Á quân MasterChef Hàn bị chỉ trích vì tổ chức tiệc trong lúc cách ly

15/10/2020 09:11 GMT+7

Trở về Hàn Quốc từ Anh, Gabie Kook và chồng đã vô tư mời bạn bè đến nhà ăn mừng sinh nhật của Á quân MasterChef. Hành động của bộ đôi nhận "gạch đá" vì vô trách nhiệm.

Gabie Kook được đông đảo khán giả biết đến khi giành giải Á quân MasterChef Hàn Quốc. Cô đã có thời gian dài học tập, rèn luyện khả năng nấu ăn ở đất nước mình sinh ra - Argentina và Tây Ban Nha trước khi trở về xứ sở kim chi để lập nghiệp. Nhờ sở hữu vẻ ngoài thu hút và tài năng về ẩm thực, Gabie Kook và chồng Josh Carrott nhanh chóng được công chúng chú ý. Trên YouTube, bộ đôi sở hữu lượng người theo dõi "khủng".
Tuy nhiên mới đây Á quân MasterChef Hàn Quốc lại gây ra tranh cãi vì tổ chức tiệc sinh nhật trong lúc đang cách ly tại gia sau khi di chuyển từ Anh về Hàn Quốc. Gabie Kook đã đăng tải một video lên Facebook cá nhân, ghi lại cảnh rất nhiều người tụ tập tại nhà của cô và Josh Carrott để tham dự buổi tiệc trong không khí vui vẻ. Trước mặt bạn bè, Gabie Kook cởi bỏ khẩu trang, thổi nến và đánh thử thỏi son mới được tặng. Đoạn video trên nhanh chóng lan truyền rộng rãi khắp các Facebook, Twitter và cư dân mạng chỉ trích dữ dội hành động thiếu suy nghĩ của cô.
Á Quân MasterChef Hàn Quốc bị chỉ trích vì tổ chức tiệc trong lúc cách ly1

Vợ chồng Gabie Kook - Josh Carrott chào đón rất nhiều bạn bè đến nhà

ẢNH: ALLKPOP

Trước làn sóng phản ứng của người dân xứ sở kim chi, Gabie Kook đã đăng tải lời xin lỗi chính thức lên kênh YouTube của mình. "Tôi đã đọc tất cả bình luận của mọi người và cảm thấy xấu hổ với những gì bản thân đã làm. Không chỉ bất cẩn với việc cách ly, tôi còn cố gắng biện minh cho bản thân thay vì nhận lỗi. Tôi thực sự xin lỗi vì điều này, đặc biệt là với những người đã tin tưởng tôi. Lời xin lỗi của tôi không thể thay đổi sự thật rằng tôi đã sai. Tôi không có lý do gì để bào chữa cho hành động của mình", Gabie Kook viết.
Cô cũng cho biết bản thân sẽ dừng việc làm video YouTube để dành thời gian hối lỗi và suy ngẫm về hành động của mình, từ đó có thể sống trách nhiệm hơn trong tương lai. Á quân MasterChef Hàn Quốc cũng gửi lời xin lỗi đến những y tá, bác sĩ đang làm việc không biết mệt mỏi để chống lại Covid-19 ở nước này cũng như những người dân tuân thủ nghiêm ngặt những khuyến cáo để không làm lây lan chủng virus chết người SARS-CoV-2.
Á Quân MasterChef Hàn Quốc bị chỉ trích vì tổ chức tiệc trong lúc cách ly2

Cả hai rất nổi tiếng ở châu Á

ẢNH: INSTAGRAM NV

Josh Carrott - chồng của Gabie Kook cũng lên tiếng đỡ lời giúp vợ: "Tôi muốn xin lỗi vì đã gây thất vọng, lo lắng và khó chịu cho rất nhiều người bằng video được Gabie đăng tải vào tuần trước. Tôi xin lỗi vì lời xin lỗi này đến quá muộn. Trong khi tự cách ly sau khi đến Hàn Quốc, tôi đã mời một vài người bạn của Gabie đến nhà chơi và chúng tôi đã bất cẩn về các quy tắc cách ly khi chào hỏi những người bạn đó. Hành động này hoàn toàn sai và vô trách nhiệm".
Dù cặp "vợ chồng ẩm thực" này đã lên tiếng xin lỗi, thậm chí xóa hết video trên kênh YouTube của mình, cư dân mạng Hàn Quốc vẫn cho rằng Gabie Kook nên nhận án phạt nặng vì hành động của mình. Ngày 12.10, Trung tâm y tế Mapo, Seoul đã tiến hành một cuộc điều tra để xác định liệu Gabie Kook có vi phạm các quy định của luật phòng chống bệnh truyền nhiễm trong thời gian tự cách ly hay không.
Cả Gabie Kook lẫn Josh Carrott đều nổi tiếng ở nhiều nước châu Á nhờ làm blogger ẩm thực. Trong đó, Josh Carrott được khán giả đặt biệt danh "Người Anh gốc Hàn" vì loạt video giới thiệu món ăn xứ sở kim chi đến người nước ngoài, thu hút hàng triệu lượt xem. Ngoài ra, YouTuber sinh năm 1989 cũng được khen ngợi vì cách nói chuyện hài hước và tiếng Hàn trôi chảy như người bản địa. Về phần Gabie Kook, cô càng nổi tiếng sau khi về lại Hàn Quốc. Dù vậy, danh tiếng của cặp sao đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì scandal này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.