Ấn bản chữ A 'Bố già' đấu giá được 260 triệu đồng

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
20/07/2021 06:25 GMT+7

Sáng 19.7, Đông A Gallery thông báo kết quả chính thức phiên đấu giá trực tuyến ấn bản chữ A sách Bố già S500 vừa diễn ra tối 18.7 với mức chốt thành công 260 triệu đồng.

Ấn bản chữ A Bố già S500 (ảnh) là một trong các phiên bản đặc biệt được phát hành nhân kỷ niệm 50 năm ngày tác phẩm xuất bản lần đầu. Cuốn sách là đỉnh cao trong sự nghiệp của nhà văn Mario Puzo, do dịch giả Ngọc Thứ Lang chuyển ngữ, có phụ bản tranh minh họa của 12 họa sĩ đương đại Việt Nam và 2 bài giới thiệu của nhà báo Lê Hồng Lâm và Bình Bồng Bột. Đặc biệt, bìa sách được bọc bằng da dê cao cấp màu đỏ, được hoàn thiện bởi nhà thuộc da Mégisserie Jullien - một trong những xưởng thuộc da dê thủ công bằng thảo mộc hiếm hoi còn sót lại tại Pháp. Cuốn sách còn được hoàn thành qua nhiều công đoạn thủ công khác như: bụng sách được mạ thủ công do Thư viện Huệ Quang thực hiện; hai tờ gác thủy ấn được làm thủ công, mỗi tờ là duy nhất...
Được biết, nhà sưu tầm Nguyệt Ánh đã mua ấn bản Bố già đặc biệt này với mức giá trên và Đông A sẽ trích 39 triệu đồng từ số tiền đấu giá được để đóng góp hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.