Angela Phương Trinh và những phẩm chất đáng quý không phải ai cũng biết

06/12/2016 14:26 GMT+7

(iHay) Angela Phương Trinh là một trong số diễn viên hiếm hoi có những phẩm chất nghề nghiệp đáng ghi nhận.

(iHay) Dù vẫn bị cho là “làm lố” mỗi khi xuất hiện tại sự kiện, song Angela Phương Trinh lại là một trong số diễn viên hiếm hoi có những phẩm chất nghề nghiệp đáng ghi nhận.
Diễn xuất như bản năng
Angela Phương Trinh vào trường học ở Hạ Long quảng bá phim mới - ảnh 8
 Angela Phương Trinh và những phẩm chất hiếm có giúp cô luôn đạt thành công nhất định - Ảnh: FB NV
Là một diễn viên, đương nhiên yếu tố quyết định năng lực của Angela Phương Trinh chính là khả năng diễn xuất của cô. Dù thường xuyên nhận “gạch đá” vì những hành động, phát ngôn hay trang phục mỗi khi xuất hiện trước công chúng, Angela Phương Trinh hiếm khi bị chỉ trích về công việc diễn viên của mình.
Tham gia đóng phim từ 7 tuổi, nữ diễn viên có các vai đa dạng trong Kính vạn hoa, Mùi ngò gai, Người mẹ nhí,…Hình tượng cô bé Phương Trinh biến hóa không ngừng qua mỗi bộ phim thuộc thể loại khác nhau từ hồn nhiên đến bi kịch rồi hài hước làm khán giả thích thú. Cô trở thành một nữ nghệ sĩ trẻ được nhiều kỳ vọng sẽ sớm tỏa sáng trong làng giải trí Việt.
Khoảng thời gian sau, người đẹp sinh năm 1995 tiếp tục chinh phục khán giả bằng những nhân vật có tuổi đời, tâm lý cũng như tính cách sâu hơn, như trong các tác phẩm: Mùa hè sôi động, Thiên sứ lông bông, Tiểu thư lọ lem… Rồi dường như muốn nhanh chóng thoát khỏi “cái khung” nữ sinh thơ ngây đáng yêu mà công chúng đặt cho mình, Angela Phương Trinh quyết định lấn sang màn ảnh rộng với Biết chết liền - bộ phim kinh dị còn có sự góp mặt của Sơn Ngọc Minh, Trang Trần…
Sau hàng loạt ồn ào, thị phi về chuyện tình cảm và phát ngôn sốc khiến cô mất một năm yên ắng, nữ diễn viên 21 tuổi tái xuất hoành tráng cùng loạt phim Taxi, em tên gì?, Sứ mệnh trái tim, Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ công chiếu trong năm nay.
Nhờ Taxi, Em tên gì?, Angela Phương Trinh lấy lại cảm tình từ khán giả
Dù gần như chưa có nghệ sĩ nào thẳng thắn lên tiếng khen ngợi tài năng diễn xuất của sao nhí phim Mùi ngò gai, nhưng qua những câu trả lời của các bạn diễn, nhiều người thấy được tài năng của Angela Phương Trinh. Mới đây, Huỳnh Hồng Loan - người đóng chung với Angela Phương Trinh trong Sứ mệnh trái tim đã chia sẻ rằng không ngại so sánh với cô bạn nhỏ hơn 1 tuổi: “Trinh vào nghề từ nhỏ, còn Loan mới tốt nghiệp về diễn xuất, làm nghề chưa lâu. So sánh với Trinh dày dạn kinh nghiệm, nổi tiếng thì lấy làm vui chứ sao lại ngại”.
Bản thân người đẹp cho biết cô không cần có tình cảm với bạn diễn cũng có thể đóng được cảnh yêu đương, bởi đã là diễn viên chuyên nghiệp thì phải nhập vai được trong mọi hoàn cảnh.
Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ chốt lại một năm làm việc cật lực của Angela Phương Trinh đã công chiếu vào ngày 2.12 vừa qua. Theo đáng giá từ giới chuyên môn, so với Sứ mệnh trái tim, sự thể hiện của cô trong vai tiểu thư Họa Mi rất tốt, đặc biệt là với các cảnh cho thấy tính kiêu kỳ, đáng ghét, “coi trời bằng vung” hay phân đoạn cãi nhau trong nước mắt cũng gây ấn tượng.
Huỳnh Hồng Loan (thứ hai từ trái sang) bày tỏ sự ngượng mộ với bạn diễn trong Sứ mệnh trái tim
Đã làm việc thì phải nghiêm túc 
Từng là chủ đề trên các mặt báo vì bị đàn chị nổi tiếng ám chỉ việc đi trễ kém văn hóa và “bóng gió” chào hỏi giả tạo, nhưng trên trường quay, Angela Phương Trinh lại nhận nhiều lời khen về thái độ làm việc luôn đúng giờ, chuẩn mực cũng như nhiệt tình vì công việc.
Đạo diễn Lê Bảo Trung từng làm việc với nữ diễn viên trong Biết chết liền, không tiếc lời tán thưởng: “Khi ở trường quay Angela Phương Trinh luôn đúng giờ, ngoan và lễ phép với tất cả mọi người, chứ không có bệnh ngôi sao hay chút đòi hỏi gì. Kịch bản thì thuộc thoại, biết cách tự hòa mình vào nhân vật và có đầu tư trong những cảnh khó, cảnh nóng… là những gì tôi ấn tượng nhất”.
Thời điểm quảng bá phim Taxi, em tên gì?, Thanh Thúy chia sẻ rằng cô chính là người đưa ra yêu cầu chọn Angela Phương Trinh đóng vai này và đã phải bảo vệ quyết liệt ý kiến của mình vì các thành viên khác cho rằng nữ diễn viên tai tiếng lúc đó không hợp vai. “Trước đây, tôi chỉ biết Angela Phương Trinh qua những scandal của em trên mặt báo. Qua thời gian tiếp xúc và làm việc, tôi thấy Trinh là cô gái tốt, nghiêm túc, làm việc đúng giờ giấc, có kỷ luật và chuyên nghiệp với công việc của mình”, Thanh Thúy nói.
Angela Phương Trinh vào trường học ở Hạ Long quảng bá phim mới - ảnh 1Angela Phương Trinh được fan bủa vây khi quảng bá phim ở Hạ Long (Quảng Ninh). Dù phim đã đóng máy 1 năm nhưng cô vẫn tham gia quảng bá rất nhiệt tình từ Bắc đến Nam 
Ngoài ra, vợ của Đức Thịnh kể thêm là thời gian nhận phim Taxi, em tên gì?, Phương Trinh không làm bất kỳ việc gì khác, nên dù bối cảnh ở Sài Gòn hay Đà Lạt, ê kíp chỉ cần gọi là cô lập tức có mặt.
Bên cạnh đó, người tình màn ảnh của Angela Phương Trinh - Trường Giang cũng hết lời khen: “Cô ấy rất ngoan, chuyên nghiệp, lúc nào cũng đúng giờ. Đặc biệt rất chịu khó. Thời tiết khắc nghiệt đến đâu Trinh cũng cố gắng vì vai diễn. Nói chung là được!”.
Bạn diễn của Angela Phương Trinh trong Thứ 3 học trò - nữ ca sĩ Đông Nhi khẳng định: “Nhi không biết là các bạn nhìn Trinh như thế nào nhưng Nhi cảm nhận là Phương Trinh rất ngoan, lễ phép như một cô nữ sinh nhỏ đáng yêu”.
Hình tượng cô giáo vùng núi cao gây bất ngờ của người đẹp 21 tuổi
Trường Giang dành nhiều lời khen cho Angela Phương Trinh trong quá trình đóng Taxi, Em tên gì?
Angela Phương Trinh tự tập lái xe và thể hiện các cảnh nguy hiểm trong phim
Sở hữu ngoại hình được cho là “bánh bèo” ngại cảnh hành động hay cảnh khó, nhưng qua lời kể của các đồng nghiệp, Angela Phương Trinh lại là cô gái hết mình vì công việc, bất chấp khó khăn.
Trong đoạn clip phỏng vấn lúc Taxi, em tên gì đang tung hoành trên các rạp, Trường Giang đã bộc bạch về những cảnh quay rất nguy hiểm với Angela Phương Trinh: “Trinh chỉ mới đi học lái xe không lâu, trong đầu lúc nào cũng nghĩ phải hoàn thành thật tốt vai diễn nên những đoạn xuống dốc, tuột dốc, chạy nhanh đều thắng gấp. Cô ấy nghĩ vậy là tốt về mặt hình ảnh, ngay cả những đoạn không cần cũng thắng gấp luôn. Mém chết vì rớt xuống vực mấy lần mà cô ấy không biết, vẫn vô tư ăn cơm bình thường. Những cảnh nguy hiểm trong phim là do Angela Phương Trinh tự thực hiện chứ không cần diễn viên đóng thế".
Ê kíp Sứ mệnh trái tim cũng đã khen ngợi tinh thần làm việc nỗ lực không ngừng nghỉ của Angela Phương Trinh. Cô luôn biết lắng nghe và tiếp thu sự góp ý sau mỗi cảnh quay. Chỉ cần đạo diễn yêu cầu thực hiện lại là cô vui vẻ diễn. Nữ diễn viên tiết lộ: “Dù là một cảnh nhỏ nhất nhưng nếu tinh thần không tốt có thể làm ảnh hưởng cảm xúc cả mạch phim. Vì vậy, tôi không ngại khó khăn để cho khán giả thấy được sự trân trọng của mình dành cho tác phẩm”.
Trước suy nghĩ chững chạc như thế, đạo diễn Đức Thịnh cũng phải thốt lên: "Qua thời gian tiếp xúc và làm việc, Trinh đã thể hiện rõ là cô gái tốt, nghiêm túc và chuyên nghiệp với công việc của mình. Và tôi đánh giá cao em ấy ở điểm đó”.
Cô được đánh giá tròn vai khi thể hiện nhân vật đanh đá, khó chiều trong bộ phim mới công chiếu hôm 2.12
Mặc dù bộ phim Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ đã đóng máy gần một năm trước khi công chiếu nhưng "bà mẹ nhí" được mọi người nhận xét là diễn viên nhiệt tình trong hoạt động quảng bá phim tới người hâm mộ. Trước đó, cô tham gia đầy đủ các buổi ra mắt phim tại TP.HCM, Hà Nội và Hạ Long (Quảng Ninh).
Nói về sự nhiệt tình của "Họa Mi" trong Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ, đạo diễn Việt Anh cho hay: “Angela Phương Trinh diễn xuất rất có nghề, tôi chưa thấy ai làm việc chuyên nghiệp và nhiệt tình như Phương Trinh. Cô ấy chưa bao giờ biết than khổ, than khó mà luôn vui vẻ làm việc. Tôi quý trọng đức tính đó ở Trinh”.
Chăm chỉ làm từ thiện
Ít ai biết rằng sau những hình ảnh gợi cảm quá đà, kèm theo rắc rối thị phi trong showbiz, Phương Trinh lại là một trong những sao Việt rất chăm chỉ hoạt động thiện nguyện. Cô thường xuyên cùng mẹ, em gái đã có các chuyến đi từ thiện bằng chính tiền túi của mình. Á quân Bước nhảy Hoàn vũ 2015 tâm sự: “Được giúp đỡ các mảnh đời khó khăn là mong ước từ nhỏ của tôi. Tôi muốn góp một phần nhỏ sức lực của mình để sẻ chia với những số phận kém may mắn khác ngoài xã hội".
Hoạt động thường xuyên của nữ diễn viên trẻ mỗi tháng là rủ mẹ chạy xe máy ra các tuyến đường để phát cơm, bánh cho những trường hợp, hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa
Còn nhớ Angela Phương Trinh từng "gây sốc" khi không chỉ ủng hộ Duy Nhân 100 triệu đồng để chữa bệnh, cô còn tới tận nhà tổ chức sinh nhật cho anh. Trước nhiều bình luận chỉ trích cho rằng "bà mẹ nhí" dùng việc này để PR tên tuổi, không ít fan phản pháo ủng hộ cô, cho rằng nếu ai muốn làm việc gì sốc thì cứ sốc bằng cách làm điều tốt như Angela Phương Trinh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.