Ba bản 'hit' trong phim Em chưa 18 lọt vào bảng xếp hạng V-Pop

29/12/2017 17:21 GMT+7

Ba bản “hit” của bộ phim Em chưa 18 đã lọt vào bảng xếp hạng của giải thưởng âm nhạc V-Pop Zing Music Awards 2017.

Theo ban tổ chức, V-Pop Zing Music Awards 2017 vừa chính thức được khởi động. Lần đầu tiên, giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards đưa hạng mục nhạc phim được yêu thích nhất vào bảng xếp hạng chính thức. Điều đó cho thấy, sự nở rộ của phim Việt kéo theo cả sự quan tâm của công chúng đến những ca khúc trong phim. Nếu như trước đây, nhạc phim chỉ nắm giữ vai trò góp phần minh họa cho những cung bậc cảm xúc xuyên suốt mạch phim, thì hiện giờ, yếu tố này trở nên quan trọng hơn do yêu cầu ngày càng cao của khán giả yêu điện ảnh. Thậm chí, nhạc phim còn có thể là “con át chủ bài” cứu cánh cho cả bộ phim.

Từ đầu năm 2017 đến nay, khán giả đã chứng kiến khá nhiều cuộc lật đổ ngoạn mục của các ca khúc nhạc phim trên bảng xếp hạng âm nhạc V-Pop. Những ca khúc được đón nhận một phần nhờ sự cộng hưởng bởi sức hút từ bộ phim, một phần khác từ chất lượng các ca khúc được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng.
Không thể không nhắc đến Em chưa 18 - bộ phim đã phá vỡ mọi kỷ lục của phòng vé Việt với 3 bản 'hit' gồm Yêu là “tha thu” (197 triệu lượt nghe Zing MP3, 94 triệu lượt view Youtube), Nơi ta chờ em (57 triệu lượt nghe Zing MP3, 11 triệu lượt view Youtube) và Em chưa 18 (50 triệu lượt nghe Zing MP3, 14 triệu lượt view Youtube) đều được lọt vào bảng xếp hạng của Zing Music Awards 2017. Trong khi đó, các bộ phim khác chỉ có 1 ca khúc được lọt vào bảng xếp hàng này.

Bên cạnh đó, nhiều bộ phim tuy không ăn khách nhưng nhạc phim lại được rất nhiều khán giả đón nhận, chẳng hạn như ca khúc Lạc nhau có phải muôn đời của bộ phim Chờ em đến ngày mai do Erik thể hiện đã hút tới 28 triệu lượt xem đối với MV và 67 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

Những ca khúc nhạc phim “hot” nhất năm vừa qua đều được lựa chọn nhiều nhất, dẫn đầu là ca khúc Yêu là “tha thu” (45% trên tổng số bình chọn), Cô Ba Sài Gòn (18%), tiếp đó là Lạc nhau có phải muôn đời, Cô gái đến từ hôm qua…

Bên cạnh hạng mục mới nhạc phim được yêu thích nhất, nhiều hạng mục khác được chú ý như nghệ sĩ của năm là cuộc chạy đua của hàng loạt cái tên như Bảo Anh, Bảo Thy, Bích Phương, Bùi Anh Tuấn, Đức Phúc, Erik, Hương Tràm, Lê Hiếu, Only C, Sơn Tùng M-TP..., hay hạng mục Bài hát của năm với những ca khúc lọt vào bảng đề cử như: Em gái mưa, Có em chờ, Xin đừng lặng im...

Zing Music Awards là giải thưởng thường niên nhằm tổng kết lại thị trường âm nhạc và tôn vinh những cống hiến của nghệ sĩ trong một năm. Hệ thống bình chọn được mở từ ngày 25.12 đến hết ngày 17.1.2018. Lễ trao giải diễn ra vào tối 24.1.2018.

 

Các hạng mục giải thưởng gồm:

- Giải thưởng của năm: Nghệ sĩ của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nhạc sĩ của năm, Nghệ sĩ mới của năm.

- Giải thưởng theo thể loại nhạc: Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích, Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích, Ca khúc R&B/Soul được yêu thích, Ca khúc Rap/Hiphop được yêu thích, Ca khúc Nhạc phim được yêu thích.

- Giải thưởng cộng đồng bình chọn: Nam ca sĩ được yêu thích, Nữ ca sĩ được yêu thích, Song ca/Nhóm ca được yêu thích, Nghệ sĩ Indie/Underground được yêu thích.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.