Bà ngoại trong phim Hàn ‘The Way Home’ qua đời

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
19/04/2021 17:10 GMT+7

Nhật báo Hàn Quốc The Dong-A Ilbo sáng 19.4 đưa tin, nữ diễn viên Kim Eul Bun từng thủ vai bà ngoại trong bộ phim Hàn Quốc The Way Home (2002) qua đời do tuổi cao, hưởng thọ 95 tuổi.

Lee Jeong Hyang, đạo diễn phim The Way Home (tựa Việt Đường về nhà) đã gọi điện thoại camera cho nữ diễn viên chính Kim Eul Bun vào tối 16.4. Bà yếu dần vì sức khỏe cạn kiệt nhưng đôi mắt vẫn tinh anh. “Tôi sẽ đến thăm bà khi tình hình Covid-19 trở nên tốt hơn. Cố lên nhe bà”, đạo diễn Lee Jeong Hyang nói với bà Kim.  
Nhưng Kim Eul Bun đã qua đời vào sáng ngày 17.4. Một bức ảnh chụp bà trong cuộc phỏng vấn với tờ The Dong-A Ilbo năm 2002 được dùng làm chân dung bà tại tang lễ. “Bà ấy bị bệnh trong hai năm qua vì tuổi già trước khi qua đời”, con dâu của bà cho biết. “Họ nói rằng bà có thể sẽ khỏe hơn sau một vài ngày”, Lee Jeong Hyang nói rồi bật khóc trong cuộc điện thoại với phóng viên tờ The Dong-A Ilbo hôm 18.4.

Lần đầu đóng phim nhưng bà Kim Eul Boon đã lấy nước mắt khán giả

ẢNH: T.L

The Way Home kể câu chuyện của một cậu bé Sang Woo (Yoo Seung Ho đóng) 7 tuổi rời Seoul đến thăm bà ngoại sống một mình trong ngôi làng miền núi hẻo lánh, nơi không có TV. Kim Eul Bun vào vai một cụ bà 77 tuổi bị khiếm thị, chăm sóc cháu trai Sang Woo. Nhiều người nhận thấy sự ăn ý kỳ lạ trong diễn xuất giữa bà và “nhóc” Yoo Seung Ho qua nhiều cảnh vô cùng cảm động. Không ít khán giả đã rơi nước mắt khi xem phim.
The Way Home thành công rực rỡ, thu hút 4,3 triệu lượt khán giả đến rạp, thu về 25 triệu USD. Kim Eul Bun không có nền tảng về diễn xuất nhận đề cử là Nữ diễn viên mới xuất sắc tại Giải thưởng điện ảnh Daejong.
Đạo diễn Lee Jeong Hyang muốn kiếm một nữ diễn viên đáp ứng ba điều kiện: có búi tóc gọn gàng, tư thế đi khom người và vóc dáng nhỏ nhắn để một đứa trẻ bảy tuổi có thể thách thức và cự cãi lại. Sau khi tìm kiếm khắp nơi, đoàn phim tìm thấy bà tại làng Jitongma ở huyện Yeongdong, tỉnh Chungcheong Bắc.  
Bà Kim Eul Bun từng khóc rất nhiều khi xem cảnh tiễn cháu trai của mình về lại Seoul trên phim. Lee Jeong Hyang tiết lộ anh làm phim The Way Home vì tình yêu với bà của mình từ khi còn nhỏ. Đạo diễn đã chèn một câu ở cuối phim: “Gửi đến tất cả những người bà trên đất nước này” để bày tỏ tình yêu của mình đối với bà.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.