'Bà trùm thời trang Việt' Trang Lê được bổ nhiệm Đại sứ ẩm thực Ý tại Việt Nam

P.C.Tùng
P.C.Tùng
03/08/2021 21:20 GMT+7

Bà Trang Lê - Chủ tịch Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam tiếp tục vinh dự được Đại sứ quán Ý tín nhiệm mời làm Đại sứ ẩm thực Ý tại Việt Nam.

Sau khi trở thành người Việt Nam đầu tiên được Chính phủ Ý trao tặng Huân chương Công trạng - tước hiệu Hiệp sĩ trong lĩnh vực thời trang và truyền thông hồi tháng 4.2021, mới đây, bà Trang Lê - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà thiết kế Đông Nam Á và Chủ tịch Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam bất ngờ nhận được tin từ văn phòng Tổng lãnh sự quán Ý thông báo bà được Đại sứ Ý tin tưởng lựa chọn vào vị trí Đại sứ ẩm thực Ý tại Việt Nam cho dự án True Italian Taste 2021. Đây là một chương trình do Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Ý quảng bá, hỗ trợ; được triển khai tổ chức bởi Hiệp hội Thương mại Ý phối hợp cùng Phòng Thương mại Ý ở nước ngoài.
Mục đích của chương trình nhằm tăng cường gìn giữ và bảo vệ những hương vị truyền thống và tinh tế của những sản phẩm ẩm thực từ Ý, đẩy mạnh việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản 100% "made in Italy" thông qua việc quảng bá nhiều hơn những kiến thức về nguồn gốc, xuất xứ, giá trị dinh dưỡng và chứng nhận PDO-PGI cho tất cả các sản phẩm ẩm thực Ý. Đến nay, chương trình True Italian Taste đã phối hợp cùng 36 Phòng Thương mại Ý ở 23 quốc gia trên thế giới.

Bà Trang Lê (áo cam) cùng các vị khách quý tại Tuần lễ ẩm thực Italian Cuisine

Ảnh: NVCC

Trên cương vị Chủ tịch Hiệp hội Các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á (CAFD), Chủ tịch Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week), bà Trang Lê được biết đến là một trong những người tiên phong trong việc tìm kiếm và mở ra nhiều cơ hội để phát triển và nâng tầm thời trang Việt Nam trên bản đồ thế giới. Bà cũng có nhiều năm hợp tác cùng Tổng lãnh sự Ý tại TP.HCM triển khai nhiều dự án thời trang thông qua chương trình Vietnam International Fashion Week để đưa những tinh hoa của thời trang Ý đến gần hơn với công chúng Việt Nam, đồng thời thắt chặt thêm mối quan hệ giữa hai nước trong lĩnh vực này.
Không chỉ hợp tác trong lĩnh vực thời trang, bà Trang Lê cũng từng phối hợp với Phòng Thương mại Ý tổ chức Tuần lễ ẩm thực mang đậm phong cách Ý rất thành công. Chính vì thế, việc bà được tin tưởng lựa chọn làm Đại sứ ẩm thực Ý tại Việt Nam hoàn toàn dễ hiểu. Chia sẻ về điều này, bà Trang Lê cho biết: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi được Đại sứ Ý tin tưởng mời vào vị trí Đại sứ ẩm thực Ý tại Việt Nam. Bản thân tôi cũng đã có cơ hội nhiều lần đặt chân tới đất nước xinh đẹp này, rất thích những món ăn đậm hương vị Ý. Tôi hy vọng tình yêu, những kiến thức về ẩm thực của mình sẽ giúp tôi quảng bá tốt hơn ẩm thực Ý đến với người dân Việt Nam trong thời gian tới”.

Bà Trang Lê cùng ông Michele D’Ercole – Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) trong tiệc mừng bà Trang Lê được trao Huân chương Công trạng của Chính phủ Ý

Ảnh: NVCC

Ông Michele D’Ercole - Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam, cho biết thêm về lý do lựa chọn bà Trang Lê lần này: “Bất kỳ cá nhân nào được tin tưởng mời vào vị trí Đại sứ ẩm thực Ý tại Việt Nam cũng phải là người thực sự hiểu và cảm nhận được sự tinh tế của văn hóa Ý nói chung và ẩm thực Ý nói riêng. Chúng tôi đã có thời gian tiếp xúc và hợp tác cùng bà Trang Lê qua một số hoạt động của Tổng lãnh sự Ý tại Việt Nam và nhận thấy cá nhân bà Trang Lê hội tụ đủ mọi yếu tố của cho vị trí này. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào lựa chọn này và rất mong bằng tầm ảnh hưởng của mình, bà Trang Lê sẽ giúp chúng tôi quảng bá tốt hơn nữa dự án True Italian Taste 2021 trong thời gian tới đây”.
Trước đó, bà Trang Lê cũng từng được Liên minh Châu Âu bổ nhiệm vị trí Đại sứ phong cách sống châu Âu (EuroSphere). Có thể nói với vị trí mới này, bà Trang Lê đã một lần nữa khẳng định được tầm ảnh hưởng và uy tín của mình trong lĩnh vực thời trang, giải trí nói chung tại Việt Nam, là người tiên phong mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho nền thời trang Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.