Bài hát chống virus SARS-CoV-2 của Việt Nam được khen trên truyền hình Mỹ

Thế Sang
Thế Sang
02/03/2020 22:27 GMT+7

Ngày 1.3 (giờ địa phương), trên YouTube lan truyền đoạn clip của chương trình Last Week Tonight (HBO) trong đó nam MC liên tục khen ngợi bài hát của Việt Nam tuyên truyền cách chống virus SARS-CoV-2 .

Chương trình hài Last Week Tonight số phát sóng ngày 1.3 (giờ địa phương) trên HBO do nam MC John Oliver dẫn dắt gây chú ý không chỉ cho khán giả Mỹ mà còn cả khán giả Việt khi ca khúc mang tên Ghen cô Vy với chủ đề phòng tránh và đẩy lùi dịch Covid-19 (do virus SARS-CoV-2 gây nên) trở thành tâm điểm bàn tán. Sau khi phát sóng, một tài khoản tên Todd Zinck đã cắt riêng video có ca khúc Ghen cô Vy và đăng tải trên YouTube, đoạn video đến hiện tại có hơn 2.330 lượt xem và nhiều lượt thích.
Theo những gì được phát sóng trong chương trình của nhà đài HBO, nam MC John Oliver liên tục khen ngợi về sự tích cực của Việt Nam trong việc chiến đấu chống dịch Covid-19: "Việt Nam là quốc gia tiêu biểu trong việc đẩy lùi dịch Covid-19 một cách nhanh chóng. Trong đó, đất nước này đã đã cung cấp nhiều thông tin đáng tin cậy về việc phòng chống sự lây lan của dịch bệnh cũng như vệ sinh đúng cách".

MC Mỹ khen giai điệu bài hát 'tuyệt vời'

Bài hát Ghen cô Vy có giai điệu rất sôi động, khi được chiếu trong chương trình dành cho khán giả Mỹ đã có phần phụ đề tiếng Anh khá chuẩn. "Cùng rửa tay xoa xoa xoa đều. Hạn chế đưa tay lên mắt mũi miệng. Và hạn chế đi ra nơi đông người". Nam MC liên tục khen bài hát là "Tuyệt vời!" kèm theo những điệu nhún nhảy thích thú, theo ông, đây là bài hát vui nhộn và mang đến một tinh thần lạc quan cho người dân giữa tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Lời khuyên "rửa tay theo quốc ca" của bộ trưởng Anh khác gì lời khuyên rửa tay "Ghen Cô Vy"?

Ghen cô Vy là dự án âm nhạc tuyên truyền đến người dân cách phòng bệnh giữa mùa dịch do virus SARS-CoV-2 gây nên, là sản phẩm hợp tác giữa Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (thuộc Bộ Y tế) với ca sĩ Erik, Min và Khắc Hưng. Theo nam MC, bài hát đã tạo trend (trào lưu) trên mạng xã hội TikTok.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.