Bắt giữ nghi phạm phóng hỏa xưởng hoạt hình Nhật Bản

28/05/2020 13:35 GMT+7

Theo NHK , hôm 27.5, Shinji Aoba - kẻ tình nghi phóng hỏa xưởng hoạt hình Kyoto Animation hại chết 36 người, đã bị bắt.

Tháng 7 năm ngoái, xưởng phim hoạt hình nổi tiếng Kyoto Animation bị nhấn chìm trong biển lửa gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Sự cố đã cướp đi sinh mạng của 36 người và khiến 33 người khác bị thương. Tuy nhiên, gần 1 năm sau sự kiện kinh khủng trên, nghi phạm Shinji Aoba mới chính thức bị bắt giữ.
Theo Arama Japan,  Shinji Aoba năm nay 42 tuổi, sống ở thành phố Saitama (Nhật Bản). Trước cơ quan điều tra, hắn thú nhận đã đốt Kyoto Animation bằng xăng vì có hận thù với xưởng hoạt hình này. Gã đàn ông này khai rằng Kyoto Animation đã đánh cắp một cuốn tiểu thuyết từ mình, khiến hắn phẫn nộ.

Dư luận Nhật Bản đang hy vọng Shinji Aoba sẽ bị trừng trị nặng vì tội ác mà hắn gây ra

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NHK

Được biết, Kyoto Animation từng tổ chức các cuộc thi giữa các tiểu thuyết tại Nhật Bản, truyện nào chiến thắng sẽ được chuyển thể thành phim hoạt hình. Kyoto Animation xác nhận có ai đó có cùng tên với Shinji Aoba đã gửi một tiểu thuyết đến dự thi, nhưng công ty không hề làm bất kỳ phim hoạt hình nào liên quan đến tác phẩm đó. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra về lý do hắn ra tay tàn nhẫn.
Đáng chú ý, phía cảnh sát tiết lộ Shinji Aoba đã thừa nhận các cáo buộc hướng về mình. Hắn cũng không hề xin lỗi về hành vi sát nhân hoặc bày tỏ sự hối hận.

Gương mặt của Shinji Aoba trước khi gây án

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NHK

Xoay quanh thông tin về Shinji Aoba bị bắt, đại diện Kyoto Animation chia sẻ: “Chúng tôi chẳng có gì để nói với nghi phạm cả. Đồng nghiệp của chúng tôi, những người đã ra đi sẽ không bao giờ có thể quay về. Vết thương mà những người ở lại phải chịu sẽ không bao giờ lành lặn được”. Đồng thời, công ty cũng hy vọng kẻ thủ ác sẽ đối mặt với mức phạt tối đa. Các gia đình nạn nhân thì mong cảnh sát sẽ tìm ra động cơ chính của vụ tấn công dã man này.
Quá trình chính thức bắt giam Shinji Aoba cũng khá gian nan, bởi hắn rơi vào tình trạng bị bỏng nặng do vụ cháy gây ra. Thậm chí, có thời điểm, hắn được chẩn đoán chỉ có 1% cơ hội sống sót. Tuy nhiên, đến tháng 9.2019, các bác sĩ cho hay các vết thương trên cơ thể không còn nguy hiểm đến tính mạng và gã đàn ông này được phẫu thuật ghép da.

Vụ cháy kinh hoàng ở Kyoto Animation xảy ra vào ngày 18.7.2019

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NHK

Sang đến năm 2020, việc bắt giữ chính thức lại gián đoạn một phần vì tình hình sức khỏe Shinji Aoba chưa ổn định và dịch Covid-19 lây lan. Phải đến ngày 27.5.2020, cảnh sát mới có thể ban hành lệnh bắt giữ nghi phạm tại một bệnh viện ở Kyoto và đưa tên này đến cơ quan y tế của trụ sở để thẩm vấn thêm. Trong quá trình di chuyển, Shinji Aoba đeo khẩu trang và nằm trên cáng, trên mặt và cánh tay là những vết bỏng nghiêm trọng.
Kyoto Animation là xưởng phim hoạt hình được thành lập từ năm 1981, nằm ở vùng ngoại ô yên tĩnh cách trung tâm cố đô Kyoto của Nhật Bản khoảng 20 phút đi tàu. Trong gần 40 năm phát triển, hãng đã sản xuất ra nhiều bộ anime nổi tiếng như: Full Metal Panic? Fumoffu, Air in Summer, Lucky Star, Sound! Euphonium…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.