Bật mí giọng nữ gây sốt trong MV 'Người lạ ơi'

14/01/2018 11:15 GMT+7

Từng tham gia các cuộc thi ca hát như Nhân tố bí ẩn, Người hóa thân số 1 ... nhưng chỉ khi hợp tác cùng Karik và nhạc sĩ Châu Đăng Khoa trong ca khúc Người lạ ơi , cô gái trẻ này mới được khán giả chú ý.

Nữ nghệ sĩ có nghệ danh Orange, hay nhiều người vẫn gọi cô theo cách đáng yêu là Cam, có tên thật là Khương Hoàn Mỹ. Cô sinh năm 1996 từng là cựu học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), thậm chí còn xuất sắc đoạt giải Ba cuộc thi Học sinh giỏi Quốc gia môn tiếng Anh.
Trước khi được biết đến với ca khúc Người lạ ơi, Orange từng tham gia các cuộc thi như Nhân tố bí ẩn, Người hóa thân số 1... nhưng chưa được chú ý nhiều. Thời gian gần đây, việc ca khúc Người lạ ơi "làm mưa làm gió" tại các bảng xếp hạng âm nhạc đã giúp cho cô được cộng đồng mạng quan tâm nhiều hơn. 
Có giọng hát lạ là điều may mắn đối với tôi. Tất nhiên, tôi cũng sẽ lắng nghe ý kiến của khán giả để biết được thị hiếu của họ như thế nào và điều chỉnh style cho phù hợp. Nhưng tôi cũng sẽ giữ màu sắc riêng của mình để không bị nhầm lẫn với bất kì ai
Ca sĩ Orange
* Chào Orange, thời gian gần đây, ca khúc Người lạ ơi đang trở thành hiện tượng khi cán mốc 30 triệu lượt xem trong 7 ngày ra mắt. Cảm xúc của bạn như thế nào khi “đứa con tinh thần” của mình đạt được kết quả như vậy?
- Ca sĩ Orange: Khi liên tiếp nhận được những tin vui đến từ Người lạ ơi, cảm xúc của tôi rất khó tả: vừa lâng lâng, vừa lo lắng. Thành công này được xem là một khởi đầu đẹp cho con đường, sự nghiệp sắp tới của tôi. Tuy nhiên, đây cũng được xem là áp lực bởi nếu không cố gắng, tôi sẽ khó để vượt qua cái bóng của chính mình.
* Cơ duyên nào giúp bạn, Karik và Châu Đăng Khoa hợp tác cùng nhau trong sản phẩm mới này?
- Cuối năm ngoái, sau khi tôi tham gia một cuộc thi cover nhạc của Châu Đăng Khoa và đoạt giải nhì thì anh ấy ngỏ lời muốn tôi thể hiện demo các bài hát mới mà anh viết. Người lạ ơi là một trong số đó. Điều may mắn là dù được nhiều ca sĩ yêu thích và mong muốn thể hiện ca khúc này, nhưng anh Khoa vẫn quyết định giữ cho tôi. Còn sự hợp tác với Karik cũng là do anh Châu Đăng Khoa quyết định.
* Quá trình thực hiện ca khúc có gặp khó khăn nào không?
- Thật ra quá trình hoàn thành ca khúc cả về hát và rap đều khá nhanh, không có trở ngại gì đáng kể.
* Trước đây khi tham gia các cuộc thi bạn lấy tên là Khương Hoàn Mỹ, vậy tại sao khi debut lại lấy nghệ danh là Orange?
- Tôi muốn bắt đầu lại từ đầu, hoàn toàn mới. Có lẽ nhiều người sẽ cho rằng nó phí, mạo hiểm nhưng cái tên Orange (màu may mắn và là loại trái cây mình yêu thích) đã phần nào thành công bước đầu. Với tôi vậy là vui rồi.
Trước khi được khán giả biết đến với nghệ danh Orange, cô gái trẻ từng tham gia các cuộc thi ca hát nhưng lại kém may mắn Ảnh: FBNV

* Từng tham gia các cuộc thi ca hát, dù được đánh giá cao nhưng Orange lại không đạt được kết quả tốt. Bạn có nghĩ rằng mình kém may mắn với các cuộc thi?
- Tôi nghĩ “vía” tôi khá nặng và đúng là tôi không có duyên với các cuộc thi âm nhạc thật. Những lúc quyết định nhất trong cuộc thi thì tôi lại gặp vài sự cố. Chẳng hạn như hồi tham gia Nhân tố bí ẩn, tôi gặp liên tiếp các trục trặc như bệnh, mất giọng hoặc không biết vì điều gì mà giảm sút phong độ. Tuy nhiên, tôi không lấy điều đó để biện minh mà xem đó là bài học để tôi cố gắng và rèn luyện trong tương lai.
* Sau Nhân tố bí ẩn, bạn đã rmất một thời gian dài để rèn luyện. Vậy ở thời điểm hiện tại, Orange sẽ khác gì với Khương Hoàn Mỹ của trước đây?
- Đó chính là giọng hát. Ngày xưa tôi không biết ngân, hát run rẩy và thiếu cảm xúc. Trải qua thời gian dài “ở ẩn”, tôi đã trau dồi giọng hát rất nhiều và cải thiện cả về kĩ năng sân khấu.
* Thành công khi debut cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ gặp nhiều áp lực cho những sản phẩm tiếp theo. Bạn có lo lắng điều đó không?
- Tôi cũng khá trăn trở về những áp lực sắp tới. Tôi biết rằng với một gương mặt trẻ như tôi, thành công từ Người lạ ơi sẽ là bước đệm, giúp tôi được biết đến nhiều hơn. Tuy nhiên, chính vì “chiếc bóng” của ca khúc này quá lớn sẽ tạo cho tôi nhiều áp lực. Tôi chỉ biết cố gắng chuẩn bị những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất để ra mắt khán giả trong thời gian sắp tới.
Trong tương lai, Orange sẽ tiếp tục gửi đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng để chứng minh sự nghiêm túc với nghệ thuật Ảnh: FBNV

* Nhiều người nói rằng Orange sở hữu một giọng hát khá đặc biệt, tuy nhiên lại không chuộng người nghe. Bạn nghĩ sao về điều này?
- Có giọng hát lạ là điều may mắn đối với tôi. Tất nhiên tôi cũng sẽ lắng nghe ý kiến của khán giả để biết được thị hiếu của họ như thế nào và điều chỉnh style cho phù hợp. Nhưng tôi cũng sẽ giữ màu sắc riêng của mình để không bị nhầm lẫn với bất kì ai.
* Trong tương lai, dự án âm nhạc của Orange sẽ tiếp tục là sự kết hợp với các ca sĩ khác hay sẽ là những bản solo?
- Mình sẽ tiếp tục hợp tác với nghệ sĩ khác đồng thời cho ra bài solo. Hy vọng khán giả sẽ yêu thích những sản phẩm sắp tới của mình.
* Cám ơn Orange và chúc bạn thành công
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.