Bị công chúng phản ứng, Pepsi thu hồi quảng cáo của Kendall Jenner

06/04/2017 14:11 GMT+7

Đoạn quảng cáo thương mại do cô em gái nổi tiếng của Kim ‘siêu vòng ba’ thể hiện đang vấp phải sự phản ứng mạnh của cư dân mạng khiến Pepsi phải tháo gỡ và xin lỗi chỉ sau 1 ngày ra mắt.

Hôm 4.4, quảng cáo mới của hãng nước giải khát nổi tiếng Pepsi đã được tung ra gây chú ý khi mời người mẫu nổi tiếng Kendall Jenner đóng vai chính.
Nội dung của đoạn clip dài hơn 2 phút cho thấy một ngôi sao nổi tiếng đang trong một buổi chụp hình thời trang với ê kíp, đã bất ngờ bỏ việc để hòa vào dòng người biểu tình đi ngang qua. Lột bỏ bộ tóc giả và lớp trang điểm, Kendall Jenner lấy lon Pepsi đưa cho viên cảnh sát khiến anh này mỉm cười còn những người biểu tình vui vẻ ôm nhau và dĩ nhiên, thưởng thức Pepsi.
Đoạn clip này nhanh chóng nhận tỉ lệ “dislike” (ghét) đến mức chóng mặt và đẩy những tranh cãi lên đến đỉnh điểm. Theo đa số cư dân mạng, quảng cáo lấy cảm hứng từ cuộc biểu tình của người tham gia phong trào “Black Lives Matter" (Người da màu đáng được sống) mục đích chống lại sự bất bình đẳng và hành vi bạo lực của cảnh sát đối với người Mỹ gốc Phi là rất phi thực tế, cho thấy sự ngây thơ của ê kíp trước hiện thực trần trụi.
"Bức ảnh biểu tượng" của phong trào Black Lives Matter Ảnh: Reuters
Bối cảnh của Kendall Jenner trong clip quảng cáo được cho là phi thực tế Ảnh chụp màn hình 
Trong đó, bức ảnh Kendall Jenner đưa lon Pepsi cho cảnh sát chống biểu tình được so sánh với "bức ảnh biểu tượng" của phong trào Black Lives Matter do Reuters chụp được hồi tháng 7 năm ngoái. Người phụ nữ da màu đứng biểu tình ôn hòa trong khi hai sĩ quan cảnh sát trong trang phục chống bạo động đang sẵn sàng chuẩn bị bắt cô tại thành phố Baton Rouge, Louisianaa (Mỹ), khác hẳn với hình ảnh viên cảnh sát vui vẻ cầm lon Pepsi của cô siêu mẫu nổi tiếng và cười tươi như hoa.
"Không có ai đang tìm kiếm niềm vui từ Pepsi tại một cuộc biểu tình. Đó không phải là thực tế cuộc sống của chúng ta", một cư dân mạng bức xúc.
"Nếu tôi mang theo Pepsi, tôi đoán tôi sẽ không bao giờ bị bắt. Ai biết? Pepsi, quảng cáo này là không phù hợp", một nhà hoạt động nhân quyền nói thêm.
Pepsi ngay lập tức đã phải xin lỗi và tháo mẫu quảng cáo gây nhiều tranh cãi. "Pepsi đã cố gắng đưa ra một thông điệp toàn cầu về sự thống nhất, hòa bình và sự thấu hiểu. Rõ ràng chúng tôi đã bỏ lỡ thông điệp, và chúng tôi xin lỗi, chúng tôi không có ý định đưa ra ánh sáng của bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào. Chúng tôi đang xóa nội dung và ngừng triển khai thêm bất kỳ ý tưởng liên quan", đại diện Pepsi tuyên bố.
Hãng này cũng gửi lời xin lỗi Kendall Jenner, người mẫu đang chịu chỉ trích không kém của dư luận. Trong khi đó, em gái cô Kim chưa đưa ra bình luận gì. Đến ngày 6.4, đoạn clip này vẫn được tài khoản Kendall and Kylie đăng tải trên YouTube.
Kendall Jenner những năm gần đây là một trong những ngôi sao trẻ rất nổi tiếng ở Mỹ. Nữ người mẫu có hơn 77 triệu người theo trên Instagram và trở thành một trong những chân dài nổi tiếng nhất mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.