Bộ ba sách về các danh họa nổi tiếng thế giới

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
05/12/2020 06:40 GMT+7

Tủ sách nghệ thuật Omega+ và NXB Thế giới vừa phát hành bộ sách 3 cuốn giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của 3 danh họa vĩ đại của thế giới, được mua bản quyền từ NXB Larousse (Pháp).

Bộ ba sách gồm: Paul Gauguin (tác giả Laure-Caroline Semmer), Claude Monet và Vincent Van Gogh (đều của tác giả Gérard Denizeau).
Ở tác phẩm Paul Gauguin, tác giả Semmer đem tới những câu chuyện thú vị về phong cách sống cũng như nhiều “bí mật” của Gauguin, cùng nhiều hình ảnh minh họa là các tác phẩm của vị họa sĩ từng ghi tên mình vào danh sách các họa sĩ Pháp vĩ đại nhất thế kỷ 19, mở đường cho nghệ thuật hiện đại. Tác giả Laure-Caroline Semmer giảng viên môn lịch sử nghệ thuật tại Paris. Cô từng có luận án về các tác phẩm của danh họa Cézanne, cùng nhiều tác phẩm tham khảo về hội họa đã được NXB Larousse xuất bản.
Còn Gérard Denizeau - “cha đẻ” của 2 cuốn Claude Monet và Vincent Van Gogh, là nhà nghiên cứu lịch sử nghệ thuật, một nhà âm nhạc và cây viết người Pháp với khối lượng đồ sộ các tác phẩm thuộc đủ thể loại: tiểu thuyết, thơ ca, báo chí, sách về mỹ thuật và âm nhạc. Ông từng sản xuất nhiều chương trình cho kênh radio France Culture từ năm 1992 - 1993. Qua những phân tích và minh họa về 45 kiệt tác lớn nhất của Claude Monet và Vincent Van Gogh, tác giả Denizeau giúp người đọc có dịp tiếp cận, giải tỏa nhiều thắc mắc qua gần 2 thế kỷ như: vì sao Van Gogh phải tự kết liễu đời mình ở tuổi 37 cùng những bí ẩn xung quanh huyền thoại này; hay lý do không một nghệ sĩ thế kỷ 20 nào không dành sự kính trọng và tôn vinh đối với Monet - nhà tiên phong dẫn dắt phong trào nghệ thuật hội họa lớn nhất thời ấy…
Bộ ba tác phẩm Paul Gauguin, Claude Monet, Vincent Van Gogh được trình bày lý thú, dễ hiểu và được chăm chút qua từng trang sách, giúp độc giả thỏa sức khám phá về cuộc đời và các tác phẩm của 3 huyền thoại nổi tiếng của hội họa thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.