Bố chồng tỉ phú qua đời, vợ chồng Lý Gia Hân không được hưởng thừa kế

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
28/12/2018 08:18 GMT+7

Tỉ phú Hứa Thế Huân qua đời, để lại 420 tỉ đô la Hồng Kông (khoảng 1.248 ngàn tỉ đồng). Việc phân chia khối tài sản của bố chồng Lý Gia Hân cũng vì thế mà nhận được sự quan tâm của dư luận xứ cảng thơm.

Ông Hứa Thế Huân, một trong những người giàu nhất Hồng Kông, vừa qua đời vào ngày 7.12 vừa qua. Sự ra đi của người đứng đầu tập đoàn xây dựng Trung Kiến trở thành tâm điểm của báo chí khi không chỉ vì ông để lại gia sản khổng lồ mà còn bởi xứ cảng thơm vừa mất đi một ông trùm thương trường nổi danh. Công chúng cũng rất quan tâm đến việc ông trùm 97 tuổi phân chia gia sản cho các con như thế nào.

Doanh nhân họ Hứa có tổng cộng ba người con, trong đó, con trai cả đã mất từ năm 2014, con gái thứ hai đã lấy chồng. Cũng chính lý do này, con trai út Hứa Tấn Hanh, chồng của Hoa hậu Lý Gia Hân là được ưu ái hơn cả. Nhiều người tò mò đặt câu hỏi liệu mỹ nhân được mệnh danh là “Hoa hậu Hồng Kông đẹp nhất trong lịch sử” sẽ được lợi gì khi bố chồng giàu có mất?

Là con trai còn lại duy nhất của ông Hứa Thế Huân, thế nhưng chồng của Lý Gia Hân không nhận được quyền thừa kế gia sản tỉ đô của cha ruột để lại ẢNH: INSTAGRAM NV

Mới đây, truyền thông vừa đăng tải cách xử lý khối gia sản kếch xù của ông Hứa Thế Huân trước khi qua đời. Theo đó, tỉ phú sinh năm 1921 đã lập một di chúc và để ra 42 tỉ đô la Hồng Kông (124 ngàn tỉ đồng). Một phần của số tiền này được sử dụng để làm từ thiện, số còn lại lập thành một quỹ ủy thác cho gia tộc họ Hứa. Điều này đồng nghĩa với việc hằng tháng, mỗi thành viên trong gia tộc sẽ nhận được một khoản tiền nhất định đủ để tiêu xài thoải mái.

Cách phân chia này cho thấy vợ chồng Hoa hậu Lý Gia Hân sẽ không được thừa kế đồng nào từ gia sản của người cha quá cố mà phải tiếp tục nhận tiền trợ cấp hằng tháng như lúc ông Hứa Thế Huân còn sống. Theo nhiều nguồn tin, hiện Hứa Thế Hanh và nữ hoàng sắc đẹp sinh năm 1970 đang sống trong một biệt thự xa hoa do ông Hứa để lại, đồng thời nhận số tiền 2 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 6 tỉ đồng) để sinh hoạt mỗi tháng.

Điều này khiến Lý Gia Hân phần nào nhận những lời mỉa mai, chế nhạo của cộng đồng mạng. Nhiều người giễu cợt người đẹp bất chấp mang tiếng “tiểu tam”, “hồ ly tinh cướp chồng” để làm dâu nhà giàu, quanh năm suốt tháng cung phụng cha mẹ chồng nhưng đến cuối cùng chồng vẫn không thể kế thừa gia sản tỉ đô mà cha ruột để lại. Dân mạng thậm chí còn chê cười và nói vợ chồng Lý Gia Hân đã nhận một món quà Giáng sinh không như ý muốn.

Doanh nhân Hứa Tấn Hanh sẽ nhận tiền tiêu xài hằng tháng nhờ vào quỹ ủy thác mà ông Hứa Thế Huân để lại ẢNH: INSTAGRAM NV

Ông xã của mỹ nhân Lý Gia Hân là Hứa Tấn Hanh vốn là một doanh nhân nổi tiếng tại Hồng Kông. Thời trẻ, Hứa Tấn Hanh được biết đến là một công tử phong lưu với nhiều mối tình với các mỹ nhân đình đám xứ cảng thơm. Doanh nhân 56 tuổi này từng đính hôn với minh tinh Lưu Gia Linh và trải qua cuộc hôn nhân hào nhoáng với Hà Siêu Huỳnh, con gái ông trùm sòng bạc Macau Hà Hồng Sân trước khi tổ chức đám cưới ồn ào với Lý Gia Hân vào năm 2008.

Được gả vào gia tộc giàu có, thế nhưng, cuộc sống làm dâu của mỹ nhân phim Đọa lạc thiên sứ không như mơ. Hoa hậu 48 tuổi từng mang tiếng là kẻ thứ ba khiến hôn nhân của chồng với Hà Siêu Huỳnh đổ vỡ, bị bố mẹ chồng ghẻ lạnh vì không “môn đăng hộ đối” và phải tuân thủ loạt quy tắc khắt khe của nhà họ Hứa. Chỉ khi sinh con trai, Lý Gia Hân mới sống thoải mái đôi chút trong gia tộc bề thế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.