Bộ VH-TT-DL sẽ kiến nghị xét lại danh hiệu NSND cho nghệ sĩ Minh Vương

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
12/07/2018 20:45 GMT+7

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết Bộ này đang xem xét đề nghị hội đồng chuyên ngành bỏ phiếu lại để xét danh hiệu NSND với các nghệ sĩ NSƯT Minh Vương , Thanh Tuấn, Giang Châu.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ có thể trình lên Thủ tướng về các trường hợp kể trên, dù họ đã không đủ phiếu điều kiện để trở thành NSND. Trước đó, cả 3 nghệ sĩ đều đã không đạt 90% số phiếu đồng thuận của hội đồng.
[VIDEO] NSƯT Minh Vương nói gì về việc trượt danh hiệu NSND?
Ông Thiện cho biết, hiện Bộ đang tổng hợp các ý kiến trên cổng thông tin điện tử về danh sách các nghệ sĩ được hội đồng thông qua việc phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT. "Chúng tôi sẽ hết sức nghiêm túc, cầu thị lắng nghe các ý kiến phản hồi từ nhân dân. Tuy nhiên, đây là việc của hội đồng chuyên ngành, Bộ chỉ là cơ quan giúp việc nên chúng tôi chỉ có thể báo cáo lại tất cả những góp ý, và xin ý kiến hội đồng", Bộ trưởng Thiện nói.
Về khả năng sửa đổi Nghị định về phong tặng danh hiệu nghệ sĩ, Bộ trưởng Thiện cho biết sẽ nghiên cứu, xem xét và nếu cần thiết sẽ đề xuất Chính phủ sửa đổi. "Pháp luật là do con người làm ra. Cái gì không còn phù hợp với thực tiễn thì cần nghiên cứu, tiếp thu sửa đổi. Cuộc sống không có gì là bất biến, không gì là đúng mãi mãi cả... Tinh thần là cái gì không còn phù hợp với tình hình thực tiễn, không hợp lý thì sẽ được xem xét và chỉnh sửa", Bộ trưởng Thiện nói.
Hiện tại, Nghị định 90 về phong tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước cũng đang được sửa đổi sau khi việc thực hiện cho thấy không phù hợp với thực tế.
Trong khi đó, ngày 11.7, ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, cho biết Sở đã có tham mưu để thành phố kiến nghị Bộ VH-TT-DL đặc cách trao danh hiệu NSND cho 3 trường hợp bị trượt trong đợt xét tặng vừa rồi là các NSƯT Minh Vương, Thanh Tuấn và Giang Châu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.