Ca sĩ Mỹ Linh nói gì về phát ngôn 'gây bão' liên quan nhà hát 1.500 tỉ?

13/10/2018 09:39 GMT+7

Mỹ Linh cho rằng: 'Chia sẻ của tôi đã bị cắt xén, bịa đặt, xuyên tạc những điều mà tôi hoàn toàn không có ý như vậy. Tôi rất tiếc đã để sự hiểu lầm như thế' và 'Tôi không vô cảm với đồng bào Thủ Thiêm'.

Trước làn sóng đòi tẩy chay từ không ít khán giả cũng như công chúng nói chung về việc ủng hộ xây nhà hát 1.500 tỉ đồng ở Thủ Thiêm của ca sĩ Mỹ Linh, trên trang Facebook cá nhân, nữ ca sĩ Tóc ngắn chia sẻ: “Biết rằng mạng xã hội là chỗ đông người, nơi mọi người tự do đưa ra các quan điểm khác nhau nên tôi không bình luận mà thường chỉ lắng nghe. Những ngày qua, sau một chia sẻ của tôi về cái đẹp và quan điểm những ai nên thưởng thức cái đẹp và nên ứng xử như thế nào trước cái đẹp tôi xin có vài ý chia sẻ…".
Theo đó, Mỹ Linh cho rằng: "Tôi tin là cái đẹp qua việc thưởng thức nghệ thuật hay văn học hay hội họa... mọi loại hình nghệ thuật hay giữ gìn văn hóa luôn cần cho mọi người, mọi giới đặc biệt là trẻ em. Nghệ thuật làm mọi người sống hiền hòa và yêu thương và cả tha thứ".
Theo Mỹ Linh: "Dẫu mình có thành ý nhưng vẫn có thể bị hiểu sai nên bản thân tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc về việc này" ẢNH: ĐẠI NGÔ
Chia sẻ với Thanh Niên, Mỹ Linh nói: "Việc xây nhà hát ở đâu tôi không đủ trình độ để bàn. Nhưng là một nghệ sĩ dù không phải biểu diễn chuyên lĩnh vực cổ điển, tôi vẫn vui mừng khi biết có một nhà hát sắp được xây dựng đồng nghĩa với việc nhiều chương trình nghệ thuật sẽ được ra mắt, các dàn nhạc lớn sẽ đến Việt Nam, khán thính giả, trong đó có tôi có thêm cơ hội thưởng thức nghệ thuật đỉnh cao ngay trong đất nước mình, các nghệ sĩ Việt Nam sẽ được giao lưu, học hỏi và giỏi giang hơn, từ đó sẽ lan tỏa việc giáo dục âm nhạc chuẩn trong nhà trường phổ thông. Đó là vấn đề cá nhân tôi đang rất quan tâm và mong muốn góp sức cùng cộng đồng thay đổi". Dù vậy, theo ca sĩ Hương ngọc lan, "việc xây nhà hát ở đâu cần có sự đồng thuận với nhân nhân".
Giọng ca Chat với Mozart khẳng định: “Tôi không vô cảm với đồng bào Thủ Thiêm. Tôi luôn chia sẻ với người dân Thủ Thiêm và hiểu đó là vấn đề mà chính quyền hiện nay cần giải quyết với dân”. Mỹ Linh cho biết: “Thông tin chia sẻ của tôi đã bị cắt xén, bịa đặt và xuyên tạc những điều mà tôi hoàn toàn không có ý như vậy. Tôi rất tiếc đã để sự hiểu lầm như thế”. 
Mỹ Linh cũng cho biết với những người đã xuyên tạc và bịa đặt mà không biết rõ lý do và động cơ của họ, nữ ca sĩ sẽ tham khảo ý kiến luật sư để xem xét khởi kiện hành động bôi nhọ cá nhân và làm nhục người khác hay không. “Tôi đang suy nghĩ về việc này. Lý do vì sao tôi cần suy nghĩ? Vì tôi nghĩ cuộc sống quá ngắn ngủi nên cần dành thời gian cho những việc quan trọng hơn, mang lại lợi ích cho phát triển cá nhân và cả xã hội”, chị nói.
Riêng về việc Mỹ Linh gỡ status liên quan đến chia sẻ của mình về xây nhà hát tại Thủ Thiêm, lý do vì: “Tôi nhận ra rằng một việc cho dẫu mình có thành ý nhưng vẫn có thể bị hiểu sai nên bản thân tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc về việc này. Nói “với ai” là một điều quan trọng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.