Ca sĩ Ngọc Ánh kể về thời hoàng kim: '5, 6 show một buổi sáng'

27/01/2020 23:00 GMT+7

Tham gia chương trình Làng hài mở hội mừng xuân , ca sĩ Ngọc Ánh có dịp nhớ về thời hoàng kim, khi phải chạy show liên tục vì được khán giả yêu mến.

Trong chương trình Làng hài mở hội mừng xuân, các nghệ sĩ có dịp nhớ về những ngày Tết thuở bé của mình. Với Đình Toàn, ký ức về những ngày Tết xưa là khi cả nhà anh quây quần bên chiếc tivi nhỏ và nghe ca sĩ Ngọc Ánh hát ca khúc Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh cùng những giai điệu rộn ràng. Đến bây giờ mỗi khi nhớ lại, anh vẫn rưng rưng xúc động. Và trong chương trình, nam nghệ sĩ có dịp giao lưu với thần tượng Ngọc Ánh, cái tên gắn liền với một thời sôi động của nhạc trẻ miền Nam nói riêng và của Việt Nam nói chung trong thập niên 1990.
Ngọc Ánh nhận được nhiều tình cảm của khán giả nhờ vào giọng hát khỏe khoắn, máu lửa, phong cách biến hóa, đa dạng nhiều thể loại nhạc từ nhạc trẻ, nhạc quê hương tới nhạc rock. Trong talkshow, Ngọc Ánh tái hiện những năm tháng tung hoành, làm mưa làm gió làng nhạc Việt, đặc biệt là kể kỷ niệm vui khi chạy show mùa Tết. Giọng ca Anh ba Hưng tiết lộ năm 1985 là thời điểm cô bắt đầu hát trên những sân khấu chuyên nghiệp. “Những năm 1990, tôi đã lên sân khấu từ 7 giờ sáng. Buổi sáng có thể chạy đến 5, 6 chương trình. Một năm có 365 ngày, tôi cảm giác bản thân đi hát tận 366 ngày”, cô chia sẻ.

Ca sĩ Ngọc Ánh mang đến nhiều tiết mục ấn tượng cho khán giả

Ảnh: BTC

Ngọc Ánh kể lại đêm giao thừa hát xong, cô xem pháo hoa và về nhà, “ngả lưng 2 giờ là phải dậy trang điểm, chuẩn bị quần áo rồi tiếp tục đi diễn”. Ngọc Ánh cho biết các sân khấu luôn đỏ đèn, nghệ sĩ tất bật chạy show dịp Tết, nên thường hẹn nhau mang thức ăn, giờ giải lao thì tụ họp, san sẻ cho nhau. Nhớ về một “sự cố” vui lúc chạy sô tết, Ngọc Ánh kể: “Một lần xe tôi đến điểm diễn trễ, tôi bước vội lên sân khấu. Do đi từ sớm, tôi vẫn còn lô quấn tóc trên đầu. Tôi hát một lúc mọi người ra hiệu cho tôi từ trong khán đài. Tôi sờ lên thì phát hiện 2 lô cuốn tóc nên vội vàng kéo xuống để hát tiếp”. Tuy nhiên, cô cảm động tình cảm của khán giả dành cho nghệ sĩ: “Khán giả dưới tỉnh ăn tết đông vui còn hơn trên này. Mỗi khi nghe tin có ca sĩ từ Sài Gòn xuống hát, họ đến đứng đông như sao, vỗ tay cổ vũ hết mình cho các tiết mục”.
Tết là dịp trở về với gia đình, người thân, tuy nhiên, với các ca sĩ, việc thường xuyên phải đón tết xa nhà không phải là hiếm. Như trường hợp của nam ca sĩ Nguyên Vũ khi nhớ mãi kỷ niệm thời hát Tết ở tỉnh, cách đây hơn 10 năm. “Thời đó khách sạn chưa có nhiều, tôi ở khách sạn nhỏ của nhà dân. Hát về khuya không mua được đồ ăn, chủ khách sạn với dân gần đó mang bánh tét, bánh chưng, họ còn hái trái cây của vườn nhà để biếu. Những lúc ấy tôi thấy ấm lòng vì tình cảm mọi người dành cho mình”, anh kể lại.
Trong chương trình, ca sĩ Nguyên Vũ kết hợp cùng người bạn thân thiết là siêu mẫu Nam Phong gửi đến khán giả tiết mục âm nhạc kết hợp thời trang trình diễn bộ sưu tập áo dài do chính Nam Phong thiết kế mang tên Phố hoa xuân. Chương trình có những bài hát được làm mới lại với phong cách trẻ trung, hấp dẫn người xem bên cạnh tiết mục hài kịch, talkshow đặc sắc. Khán giả còn được sống trong bầu không khí ngập tràn âm nhạc của mùa xuân với các tiết mục âm nhạc: Ly rượu mừng (Ngọc Ánh), Anh cho em mùa xuân (Chung Tử Lưu), Mùa xuân đầu tiên (Như Hảo).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.