Cấm tổ chức sự kiện thương mại tại Hoàng thành Thăng Long

07/06/2018 06:08 GMT+7

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành quy chế tạm thời về quản lý, tổ chức sự kiện, lễ hội, hoạt động tại khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long.

Theo đó, sẽ cấm tổ chức các sự kiện thuần túy thương mại; các lễ hội, hoạt động có nguy cơ ảnh hưởng tới giá trị khu di sản, vi phạm quy định về bảo tồn và phát huy giá trị di sản tại hoàng thành.
Cũng theo quy định này, những hoạt động được ưu tiên tổ chức là những sự kiện, lễ hội, hoạt động văn hóa, chính trị quan trọng của quốc gia, của TP.Hà Nội; hoặc các hoạt động mang tính thể nghiệm văn hóa phi vật thể về khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội... Quy chế cũng quy định, trong hoàng thành, các khu vực được tổ chức sự kiện gồm: khu vực sân Điện Kính Thiên, khu vực sân Đoan Môn, khu vực nhà 19C Hoàng Diệu, khu vực 18 Hoàng Diệu và một số địa điểm trong khuôn viên khu di sản.
Riêng khu vực Điện Kính Thiên chỉ tổ chức các sự kiện, lễ hội, hoạt động chính trị, văn hóa của quốc gia hoặc gắn với Di sản Hoàng thành Thăng Long.
Hoàng thành Thăng Long là nơi có nhiều hoạt động giáo dục, văn hóa, thương mại như các lớp Em học làm nhà khảo cổ, festival âm nhạc, công chiếu phim hay hội chợ du lịch. Mặc dù vậy, không phải hoạt động nào cũng được sự ủng hộ của công chúng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.