Cất cánh thương hiệu phương Nam

25/04/2021 07:00 GMT+7

Những năm gần đây, nhiều địa phương ở vùng đất phương Nam đã nỗ lực xây dựng 'thương hiệu' riêng cho mình, để chỉ cần một lần đến đây, du khách sẽ còn nhớ mãi.

Mỗi khi nhắc đến vùng đất phương Nam, chắc hẳn mọi người sẽ liên tưởng đến một xứ sở trù phú, thanh bình: ruộng đồng cò bay thẳng cánh, vườn tiếp vườn lúc lỉu trái ngon, những dòng sông hiền hòa đầy tôm cá; con người thì thân thiện, chất phác… Tuy nhiên, nếu hỏi về đặc trưng của một địa phương nào đó, họa chăng chỉ có những người từng sinh sống nhiều năm ở đây mới có thể nêu ra được. Nhưng chuyện đó giờ… xưa rồi!
Những năm gần đây, nhiều địa phương trong vùng đã nỗ lực xây dựng “thương hiệu” riêng cho mình, để chỉ cần một lần đến đây, du khách sẽ còn nhớ mãi. Cụ thể, để có thương hiệu “Đồng Tháp - Đất Sen Hồng”, Đảng bộ, chính quyền và người dân tỉnh Đồng Tháp đã cất công gầy dựng từ nhiều năm trước, mặc dù xưa giờ ở xứ này đâu đâu cũng có sen. Còn Bến Tre thì đang xây dựng sản phẩm, hình ảnh, thương hiệu du lịch, ẩm thực... gắn với cây dừa, nhằm tạo giá trị nổi bật, khác biệt cho du khách khi tham gia “Du lịch sinh thái sông nước xứ dừa”...
Hy vọng trong một tương lai không xa, du khách biết đến phương nam không chỉ với hình ảnh những “cánh đồng rộng lớn, dòng sông chở nặng phù sa…” chung chung mà có thể tự chọn lựa, trải nghiệm những tour du lịch lý thú, phù hợp với sở thích của mình thông qua các “thương hiệu địa phương”.
Ấn phẩm Cất cánh thương hiệu phương Nam gồm nhiều bài viết hấp dẫn:
- Liên kết vùng trên “3 trụ cột, 1 nền tảng”
- Phát triển “thuận thiên” sẽ đỡ vất vả
- Động lực từ 7 tuyến cao tốc
- Ưu tiên phát triển du lịch biển và điện gió ngoài khơi
- Cần làm gì để ĐBSCL phát triển bền vững ?
- Ấn tượng với “Đồng Tháp - Đất Sen Hồng”
- Xuyên Mộc, thủ phủ du lịch tương lai
- Dịu dàng Tân Trụ
- Độc đáo du lịch sinh thái xứ dừa
- Vài kỷ niệm với miền Tây
- Nhà văn Nguyễn Quang Sáng đi tìm nhân vật của mình
- 50 năm trước tôi qua Đường 9
- Nghĩa tình đồng đội của người cựu chiến binh...
Ấn phẩm được phát hành ngày 26.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.