‘Cậu bé rừng xanh’ bị kiểm duyệt gắt gao tại Ấn Độ

09/04/2016 20:37 GMT+7

Theo trưởng ban kiểm duyệt phim Ấn Độ, bộ phim The Jungle Book ( Cậu bé rừng xanh ) được cho là “quá đáng sợ” đối với trẻ em vì những hiệu ứng 3D những con vật như sắp sửa “nhào tới khán giả”.

Theo trưởng ban kiểm duyệt phim Ấn Độ, bộ phim The Jungle Book (Cậu bé rừng xanh) được cho là “quá đáng sợ” đối với trẻ em vì những hiệu ứng 3D những con vật như sắp sửa “nhào tới khán giả”, The Guardian đưa tin.

‘Cậu bé rừng xanh’ bị ban kiểm duyệt Ấn Độ đánh giá là quá đáng sợ - Ảnh: Chúp màn hình trailer‘Cậu bé rừng xanh’ bị ban kiểm duyệt Ấn Độ đánh giá là quá đáng sợ - Ảnh: Chúp màn hình trailer
Vừa qua, ông Pahlaj Nihalani, trưởng ban kiểm duyệt phim tại Ấn Độ đã gây tranh cãi khi cấp chứng nhận UA dành cho phim Cậu bé rừng xanh của hãng Disney, phim cấm trẻ em dưới 12 tuổi xem khi không có sự giám sát của người lớn. Tuy nhiên, ông cũng khuyên các vị phụ huynh hạn chế cho con em xem bộ phim này bởi những hiệu ứng đồ họa vi tính “quá đáng sợ”.
Bên cạnh đó, ông này cũng yêu cầu các nhà phê bình đánh giá mức độ nguy hại có thể ảnh hưởng tới trẻ nhỏ do những hiệu ứng sống động như thật trong phim. Ông kêu gọi: “Xin đừng đi xem chỉ bởi sự nổi tiếng của cuốn sách. Chúng tôi không chỉ vì nội dung của bộ phim mà quyết định gắn nhãn cho nó. Kết luận này được đưa ra dựa trên sự xem xét tổng thể mà quan trọng nhất là những hiệu ứng hình ảnh được sử dụng trong phim. Các con vật dường như nhảy bổ vào khán giả”.
Tuy nhiên, bộ phim lại nhận được đánh giá tích cực từ giới chuyện môn nước này. Người viết nhạc tiếng Hindi cho phim - ông Vishal Bhardwaj nói trong họp báo tuần rằng “phim không có gì đáng sợ với trẻ nhỏ”.
Cậu bé rừng xanh là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết The Jungle Book của nhà văn Rudyard Kipling kể về cậu bé mồ côi Mowgli được các loài động vật hoang dã trong rừng già Ấn Độ nuôi lớn. Sau khi bị đe dọa bởi một con hổ dữ, em phải rời khỏi chốn dung thân và bắt đầu cuộc phiêu lưu dẫn dắt bởi báo đen Bagheera và gấu Paloo.
Bộ phim có sự tham gia lồng tiếng của nhiều ngôi sao như Idris Elba, Bill Murray, Scarlett Johansson và Lupito Nyong’o. Người thủ vai chính và cũng là vai diễn người thật duy nhất trong phim là cậu bé người Mỹ gốc Ấn Neel Sethi. Phiên bản Ấn Độ sẽ được lồng tiếng bởi những ngôi sao Bollywood như Irrfan Khan, Priyanka Chopra và Om Puri.
Ấn Độ, nơi sinh của Rudyard Kipling được ưu ái chiếu sớm hơn một tuần so với các quốc gia khác vào ngày 8.4. Tại Anh và Mỹ, phim sẽ công chiếu vào ngày 15.4.
Đây không phải là lần đầu tiên trưởng ban kiểm duyệt Nihalani gây tranh cãi vì những quyết định của mình. Tháng 11 năm ngoái, ông đã khiến người yêu điện ảnh nước này tức giận khi cắt bỏ phần lớn những cảnh nóng trong phim Điệp viên 007: Spectre (Bóng ma).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.