'Cầu Vàng' thắng giải nhiếp ảnh quốc tế

Huệ Bình
Huệ Bình
02/05/2020 09:30 GMT+7

Bức ảnh chụp Cầu Vàng ở Đà Nẵng vừa giành quán quân cuộc thi nhiếp ảnh Architecture2020 do ứng dụng Agora tổ chức, thu hút hơn 10.000 tác phẩm từ khắp nơi trên thế giới .

Theo Independent, bức ảnh Cầu Vàng của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt (Hà Tĩnh) nhận được nhiều bình chọn nhất trên ứng dụng Agora, mang lại cho anh danh hiệu quán quân Architecture2020 và giải thưởng 1.000 USD.
Cầu Vàng là công trình kiến trúc từng được nhiều đơn vị truyền thông quốc tế như Reuters, New York Times, Time, AFP, National Geographic, Business Insider… ca ngợi. Gần đây, Cầu Vàng cũng có tên trong danh sách 28 cây cầu ấn tượng nhất thế giới do tạp chí Business Insider của Mỹ chọn lọc.
Đến với Architecture2020, Agora kêu gọi người dùng, các nhiếp ảnh gia gửi những bức ảnh về kỳ quan kiến trúc yêu thích của họ. Ảnh chụp có thể từ flycam hoặc máy ảnh DSLR. Trong tổng số 10.367 bức ảnh được gửi từ khắp nơi trên toàn thế giới kể từ 10.3, ban giám khảo cuộc thi chọn ra 50 tác phẩm vào chung kết. Sau đó, người dùng Agora tiến hành bình chọn người chiến thắng chung cuộc.

Bức ảnh về ngôi chùa Phật giáo thế kỷ 9 Borobudur ở Magelang (Indonesia) của tài khoản @chaksprojects

Ảnh: Agora

Tài khoản @tom.brigdes gửi đến cuộc thi nhiếp ảnh kiến trúc toàn cầu ảnh chụp trên cao của cầu treo Clifton ở Bristol (Anh)

Ảnh: Agora

Octavi Royo, CEO và đồng sáng lập của Agora, cho biết: “Architecture2020 là sự trình diễn vẻ đẹp bắt nguồn từ tương tác giữa ánh sáng và khối. Sự tương phản giữa hỗn loạn và trật tự, tự nhiên và nhân tạo, vật chất và trống rỗng”.
Bên cạnh Cầu Vàng nổi tiếng của Việt Nam, hàng loạt hình chụp các kỳ quan kiến trúc đặc sắc từ khắp nơi trên thế giới cũng được điểm danh trong top 50 của Architecture2020. Chẳng hạn như bức ảnh chụp từ trên không ngôi chùa Phật giáo thế kỷ 9 Borobudur ở Magelang (Indonesia). Ngôi đền có 504 bức tượng Phật với 72 bức tượng Phật bao quanh mái vòm trung tâm, được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
Những bức ảnh khác gây ấn tượng không kém như bức ảnh tòa nhà Flatiron mang tính biểu tượng ở New York (Mỹ) của nhiếp ảnh gia đến từ Na Uy @øystein, ảnh chụp trên cao cầu treo Clifton ở Bristol (Anh) của tài khoản @tom.brigdes, ảnh chụp khối căn hộ có màu sắc bắt mắt ở Singapore của tài khoản @jaywu10…
 

Tòa nhà Flatiron mang tính biểu tượng ở New York (Mỹ) dưới cách nhìn của nhiếp ảnh gia đến từ Na Uy @øystein

Ảnh: Agora

Người dùng từ Nga @nikybwd gửi bức ảnh về pháo đài nổi ngoạn mục ở vịnh Phần Lan

Ảnh: Agora

Chủ nhân tài khoản @jaywu10 chụp một khối căn hộ ở Singapore

Ảnh: Agora

Bức ảnh mô tả điều kiện sống chật cứng ở Petare, thành phố ở Venezuela, của tài khoản @donaldobarros gửi đến cuộc thi nhiếp ảnh kiến trúc toàn cầu

Ảnh: Agora

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.