Chân dung chân dài gốc Việt khiến Dolce & Gabbana bị tẩy chay ở Trung Quốc

25/11/2018 08:22 GMT+7

Lùm xùm giữa Dolce & Gabbana và Trung Quốc vẫn chưa thể chấm dứt.

Ngày 21.11, làng thời trang thế giới chứng kiến thương hiệu Dolce & Gabbana bị tẩy chay mạnh mẽ khi phải hủy show ở Thượng Hải (Trung Quốc) ngay sát giờ diễn và chịu sự chỉ trích kịch liệt của công chúng. Mọi việc được cho là bắt nguồn từ đoạn quảng cáo “dùng đũa ăn món Tây” của hãng và phát ngôn của nhà thiết kế Stefano Gabbana với một người dùng mạng bí ẩn.
[VIDEO] Vì sao Dolce & Gabbana khẩn cầu người Trung Quốc 'tha lỗi'?

Ít ai biết rằng, cư dân mạng bí ẩn tung ảnh chụp màn hình đoạn chat gây tranh cãi của Stefano Gabbana cũng là một người làm trong ngành thời trang. Theo Sina, cô gái phần nào khiến cả một hãng thời trang danh tiếng lụn bại ở Trung Quốc là một người mẫu gốc Việt tên Michaela Phương Thanh Tranova.
Hình ảnh Michaela Phương Thanh Tranova được chia sẻ rộng rãi với tốc độ chóng mặt sau scandal của Dolce & Gabbana ẢNH: INSTAGRAM NV
Mọi chi tiết về chân dài này đều được chia sẻ rầm rộ tại Trung Quốc và Việt Nam. Được biết, Michaela Phương Thanh Tranova đang sinh sống và học tập tại London (Anh). Cô từng tốt nghiệp Đại học York, chuyên ngành Lịch sử nghệ thuật và tiếp tục theo học ngành thiết kế thời trang tại Học viện Istituto Maeangoni (London, Anh) từ năm 2012 đến 2016. Bên cạnh công việc quản lý tại thương hiệu Linda Farrow, cô còn là một người mẫu ảnh.
Tính đến ngày 24.11, từ khóa về Michaela Phương Thanh Tranova hay “Cô gái phanh phui Dolce & Gabbana” nhận được hàng triệu lượt tìm kiếm trên các trang thông tin Trung Quốc. Đông đảo cư dân mạng nước này bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với "hành động nghĩa hiệp" của cô. Thậm chí, nhiều người còn xem cô là “anh hùng châu lục”.
Trên Weibo, cư dân mạng ca ngợi Michaela Phương Thanh Tranova vì đã dám lên tiếng vì lẽ phải. Một số người để lại bình luận mời gọi cô sang Trung Quốc: “Hoan nghênh người đẹp đến đây phát triển sự nghiệp”, “Trung Quốc chào đón bạn tới kiếm tiền”… và tuyên bố sẽ sẵn sàng bảo vệ cô trước sức ép dư luận quốc tế.
Bên cạnh công việc quản lý tại thương hiệu Linda Farrow, Michaela Phương Thanh Tranova còn là một người mẫu ảnh ẢNH: INSTAGRAM NV
Bên cạnh đó, có không ít ý kiến tỏ ra lo sợ cuộc sống của cô sẽ bị xáo trộn sau vụ việc. Sự lo lắng này không phải không có căn cứ. Bởi sau khi “bóc phốt” Stefano Gabbana, tài khoản của Michaela Phương Thanh Tranova bỗng dưng bị xóa bỏ nhiều bài viết. Cô đã rất bức xúc và hỏi thẳng phía quản trị Instagram nguyên nhân. Mạng xã hội này đã có phản hồi và cập nhật lại vài hình ảnh đã xóa của cô.
Nói về lý do công bố đoạn chat nhạy cảm với Stefano Gabbana, Michaela Phương Thanh Tranova thổ lộ: “Dù tôi không phải là người Trung Quốc, nhưng tôi muốn mọi người thấy cách Stefano Gabbana tấn công tôi cũng như Trung Quốc như thế nào. Tài khoản của tôi chỉ mang tính cá nhân, nhưng tôi sẵn lòng để công khai vì chuyện này”.
Cô bổ sung: “Tôi không nghĩ bản thân sẽ được nổi tiếng hơn hay cần gây chú ý”. Mẫu nữ gốc Việt cũng khẳng định: “Tôi chỉ là một người bình thường và bất bình khi chứng kiến những chuyện không công bằng. Tôi đã hành động và mọi thứ đã diễn ra như thế. Điều này có thể xảy đến với bất kỳ ai trong chúng ta”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.