Chính thức hạ giải nhà thờ Bùi Chu

Lê Tân
Lê Tân
20/07/2020 06:53 GMT+7

Chiều 19.7, đại diện UBND xã Xuân Ngọc, H.Xuân Trường (Nam Định) cho biết sau một thời gian dài trì hoãn, từ sáng 17.7, giáo phận Bùi Chu ở H.Xuân Trường đã tiến hành hạ giải nhà thờ chính tòa Bùi Chu . Hiện việc hạ giải vẫn đang diễn ra.

Đại diện chính quyền xã cũng cho biết giáo phận Bùi Chu đã có đủ giấy phép theo quy định để tiến hành hạ giải nhà thờ chính tòa Bùi Chu và nếu không bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì việc hạ giải đã có thể diễn ra từ tháng 2.2020. Trước đó, giáo dân Bùi Chu đã đến dọn dẹp, tháo dỡ các bộ phận trang trí, đồ đạc trong nhà thờ ra ngoài để chuẩn bị đưa máy móc vào hạ giải.
Như Thanh Niên đã đưa tin, nhà thờ chính tòa Bùi Chu được khánh thành vào năm 1885 với chiều dài 78 m, rộng 27 m và cao 15 m. Vào giữa năm 2019, theo thông báo của giáo phận Bùi Chu, nhà thờ này sẽ được hạ giải để đại tu (dự kiến ngày 13.5.2019) vì đã quá xuống cấp. Về việc này, nhiều người đã bày tỏ mong muốn nhà thờ được giữ lại để trùng tu vì mang nhiều giá trị văn hóa - lịch sử - tôn giáo. Sau đó, Ban Xây dựng nhà thờ chính tòa giáo phận Bùi Chu đã có thông báo về việc tạm hoãn hạ giải nhà thờ Bùi Chu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.