Chủ tịch Kim Jong-un chơi thử đàn bầu Việt Nam

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
01/03/2019 22:13 GMT+7

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chơi thử nhạc cụ Việt Nam khi được nghe giới thiệu về đàn bầu và đàn k'long put.

Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, tối 1.3, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tham dự tiệc chiêu đãi theo nghi thức dành cho nguyên thủ tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội. Tại đây, các nghệ sĩ Việt Nam đã biểu diễn chương trình nghệ thuật Ánh dương mùa xuân để chào mừng Chủ tịch Kim Jong-un.

[VIDEO] NSND Thái Bảo hát ca khúc Triều Tiên chào đón chủ tịch Kim Jong-un

Khi buổi biểu diễn kết thúc, Chủ tịch Kim Jong-un tỏ ý muốn được tìm hiểu cây đàn bầu. Sau đó, đàn bầu và đàn krongput đã được mang tới. Nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam đã giới thiệu về các nhạc cụ này trước khi Chủ tịch Kim Jong-un thử chơi.

Khi giới thiệu kỹ hơn về cây đàn k'long put, nghệ sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam dạo đoạn nhạc dân ca Arirang, một di sản văn hóa của Triều Tiên đã được UNESCO công nhận. Các nghệ sĩ của nhà hát liền hát theo trên nền nhạc đó. NSND Quang Vinh, Tổng đạo diễn chương trình, cho biết Chủ tịch Kim Jong-un sau đó cũng hòa giọng hát bài dân ca này. “Tôi nghĩ Chủ tịch Kim Jong-un đã rất vui”, ông nói.

Ánh dương Mùa xuân là chương trình nghệ thuật đặc biệt, trong đó có nhiều bài hát ca ngợi lãnh tụ của hai nước, cũng như giới thiệu những nét văn hóa dân tộc Việt Nam. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.