Chuông bạc vọng cổ Thy Nhung: Nghệ sĩ trẻ chịu 'cày' vẫn sống tốt

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
10/07/2019 16:54 GMT+7

Sau khi đoạt giải Chuông bạc tại cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2014, Thy Nhung có thêm nhiều cơ hội thể hiện khả năng và trở thành cái tên thân quen trên những sân khấu hát cải lương, dân ca.

cải lương không còn là thời hoàng kim như trước đây, nhưng nhiều nghệ sĩ trẻ vẫn bày tỏ tâm huyết với bộ môn nghệ thuật này, trong đó có Thy Nhung. Người đẹp lý giải nghệ thuật cải lương không phải chỉ để giải trí mà còn là một nét văn hóa độc đáo trên quê hương Việt Nam. "Dù đi đâu trên thế giới này, chỉ cần ngân nga vài câu vọng cổ thì những người con xa quê điều cảm nhận được sự gần gũi, thân thương và gợi lên nỗi nhớ nhung da diết về chính quê hương của mình. Nhung nghĩ, không chỉ riêng Nhung mà hầu hết những ai đang sống và đam mê với nghệ thuật cải lương đều mong muốn và cố gắng hết mình để khán giả không quên và luôn ủng hộ. Điều này giúp cho các thế hệ nghệ sĩ như Nhung được tiếp thêm lửa để tiếp tục duy trì, gìn giữ và phát triển bộ môn nghệ thuật độc đáo này", cô bày tỏ.

Thy Nhung kết hợp cùng giọng ca Lưu Chí Vỹ

Ảnh: NSCC

Sinh ra gần rạp hát An Nhơn Tây (Củ Chi, TP.HCM), từ nhỏ, Thy Nhung đã được ông Bảy Lập là nghệ sĩ trong rạp tập cho những câu ca cổ đầu tiên, những luyến láy ngân nga trong hát dân ca. Từ đam mê thuở bé, Thy Nhung đường hoàng bước vào con đường ca hát chính thức bằng hàng loạt giải thưởng. Năm 1998, chỉ mới 12 tuổi, Thy Nhung mạnh dạn dự thi Giọng ca vàng của báo Mực Tím. Năm 2000 cô đến với cuộc thi Bông lúa vàng và giành giải thưởng giải đặc biệt cho thí sinh nhỏ tuổi hát hay nhất. Năm 2004, lần đầu tiên Thy Nhung tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình do HTV tổ chức và vào tới vòng chung kết. Ngoài ra, cô còn tham gia nhiều cuộc thi như huy chương vàng liên hoan các trường đại học cao đẳng sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009, giải nhất Tiếng hát phát thanh tỉnh Kiên Giang năm 2010...
Dù hiện tại các giọng ca ăn khách chủ yếu đi theo nhạc thị trường, hoặc bolero, Thy Nhung vẫn chung thủy với cổ nhạc và may mắn sống được với nghề. "Cuộc sống tôi ổn định và có nhiều cơ hội nuôi tiếp đam mê. Làng giải trí có quá nhiều người trẻ đi lên, nhiều thứ mới mẻ nhưng mình còn sống được với nghề là sự hạnh phúc. Dù người hát nhạc dân ca, vọng cổ hạn chế show nhưng hầu hết những chương trình hiện tại đều có đất sống cho những nghệ sĩ như tôi nếu chịu "cày". Bởi vậy, một khi cố gắng hết mình với nó tôi may mắn được bù đắp phần nào. Ngoài ra, tôi cũng từng thử sức mình ở những mảng khác như MC, diễn kịch, hát bolero.... để lửa nghề không nguội. Ngay từ nhỏ, tôi đam mê dòng nhạc quê hương đất nước. Tuổi nghề và tuổi đời gần như bằng nhau nên chắc chắn không có ý niệm thay đổi để nổi tiếng hơn. Bao năm tham gia ca hát, tôi nhận ra rằng cứ làm hết lòng đi, nổi tiếng còn tùy thuộc vào cơ duyên", Thy Nhung tâm sự.
Nữ nghệ sĩ đoạt hàng loạt giải thưởng có cơ hội tham gia nhiều show diễn trong và ngoài nước. Chỉ trong 4 tháng qua, Thy Nhung hai lần sang Mỹ biểu diễn phục vụ kiều bào tại đây. Tháng 9 sắp tới, cô tiếp tục hành trình đến Mỹ trong show diễn của "bà bầu" Thúy Uyển. Bên cạnh đó, Thy Nhung kết hợp cùng Lưu Chí Vỹ hoàn thành bản thu âm cho ca khúc cổ trang Tình chàng ý thiếp, lời mới của tác giả Quang Nhã. Song song đó, cô tham gia lĩnh vực MC và theo học ngành đạo diễn sân khấu của Trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Ngoài ra, Thy Nhung cũng là nghệ sĩ tại sân khấu kịch Hồng Vân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.