Con đường thanh xuân của nhiều thế hệ chảy suốt bốn mùa

11/12/2017 06:58 GMT+7

Khát vọng trẻ 11 sẽ là câu chuyện thanh xuân chảy suốt bốn mùa của nhiều thế hệ chiến đấu, lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trả lời phỏng vấn Thanh Niên, ông Cao Trung Hiếu, đạo diễn của chương trình Khát vọng trẻ 11, cho biết chương trình sẽ là câu chuyện thanh xuân chảy suốt bốn mùa của nhiều thế hệ chiến đấu, lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Ông Cao Trung Hiếu, đạo diễn của chương trình Khát vọng trẻ 11 Ảnh: NSCC
* Khát vọng trẻ liên tiếp là những chương trình về sức trẻ với những chủ đề khác nhau. Lần này, với Tổ quốc - bốn mùa thanh xuân, câu chuyện của thanh niên, ông muốn gửi gắm là gì?
- Với chủ đề Tổ quốc - Bốn mùa thanh xuân, ý nghĩa lớn nhất là chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11. Ê kíp muốn gửi gắm đến chương trình những nhiệt huyết, những ngọn lửa cháy trong lòng thanh niên qua nhiều thế hệ. Với chủ đề đó, chúng ta sẽ có 4 hình ảnh khác nhau về thanh niên. Ở đó sẽ có con đường thanh xuân của nhiều thế hệ chảy suốt bốn mùa. Nó không chỉ đại diện cho một năm mà còn cho những giai đoạn khác nhau của cuộc kháng chiến, chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chương trình cũng sẽ chia làm 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn gắn với một mùa.
* Vậy màu sắc của mỗi mùa trong chương trình sẽ ra sao, thưa ông?
- Chúng ta sẽ bắt đầu với một mùa thu vinh quang.
Ở mùa thu đó chúng ta có Cách mạng Tháng Tám và hình ảnh Bác Hồ giữa quảng trường Ba Đình lịch sử. Từ mùa thu vinh quang đó, chúng ta thấy người thanh niên thế hệ trước truyền ngọn lửa cho thế hệ sau.
Qua mùa thu là mùa đông với nhiều ký ức và sẻ chia. Mùa đông của những người lính ở trong rừng và của những hoài niệm. Người lính dù có trải qua bao khắc nghiệt vẫn giữ được sức ấm trong lòng, trong tim, vững lòng đứng lên xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa đông đại diện cho người lính trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.
Đến mùa xuân, ta có mùa xuân của đại thắng, của vinh quang. Mùa xuân có màu cờ hoa rực rỡ để đón 30.4 lịch sử. Mùa xuân còn đại diện cho hòa bình, niềm tin.

tin liên quan

Khát vọng trẻ: Khát vọng thanh xuân
Chương trình Khát vọng trẻ 11: Tổ quốc - Bốn mùa thanh xuân, diễn ra lúc 20 giờ ngày 12.12 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội.
Tiếp đến, chúng ta có mùa hè đầy khát vọng, nhiệt huyết. Ngọn lửa từ nhiều thế hệ được truyền đến mùa hè của học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên tình nguyện ngày hôm nay. Khán giả sẽ thấy màu áo xanh tình nguyện tràn ngập trên các mặt trận, các công trình, những việc làm thiện nguyện…
* Về dàn dựng, chương trình sẽ có điểm gì đặc sắc?
- Phần dàn dựng của chúng tôi có sự góp sức rất lớn của biên đạo múa Tấn Lộc. Phần đặc biệt này sẽ làm nên hình tượng Tổ quốc - bốn mùa thanh xuân, được khắc họa trong những tiết mục ca nhạc. Trong những tiết mục đó, nét mới và điểm nhấn sẽ là những ca sĩ trẻ lần đầu tiên thể hiện ca khúc cách mạng. Chẳng hạn, Đông Nhi lần đầu tiên thể hiện sự tươi sáng của Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh; Uyên Linh sẽ hát ca khúc Áo mùa đông của nhạc sĩ Đỗ Nhuận...
* Trong nhiều chương trình Khát vọng trẻ, khán giả rưng rưng vì các hoạt động tình nguyện của những người trẻ trên mọi miền Tổ quốc. Trong chương trình này, họ sẽ được khắc họa như thế nào?
- Trong những chương trình Khát vọng trẻ, hình ảnh đẹp các đạo diễn đều muốn ca ngợi, muốn truyền tải đến người xem là thanh niên tình nguyện hôm nay. Điều đặc biệt là lần này chúng ta có Đại hội Đoàn lần thứ 11, có những đại biểu ưu tú đến từ khắp nơi trên đất nước về tụ hội trong ngày hội lớn - ngày hội non sông của những người đoàn viên thanh niên.

tin liên quan

Giai điệu trẻ của thanh niên thời đại mới
Chiều qua 17.11, Lễ trao giải - biểu diễn các tác phẩm đoạt giải Cuộc thi sáng tác ca khúc cổ động, tuyên truyền cho Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI (nhiệm kỳ 2017 - 2022) đã diễn ra tại tòa soạn Báo Thanh Niên, TP.HCM.
* Chương trình có sự tương tác với khán giả ra sao?
- Chương trình sẽ có phần tương tác với khán giả gồm hơn 200 sinh viên từ các trường nghệ thuật cùng diễn viên để hòa thành màu sắc chung của đoàn viên thanh niên. Cũng sẽ có phần kể chuyện của những nhân vật trải qua bốn mùa lịch sử của đất nước. Tất nhiên câu chuyện đó được dẫn dắt bằng âm nhạc.
Lần này trong không khí sôi nổi, hào hứng của sinh viên, đoàn viên về dự Đại hội Đoàn, ở vị trí đạo diễn, tôi nghĩ sẽ có nhiều nghệ sĩ trẻ tha thiết muốn đóng góp công sức của mình, nên tôi đã “liều lĩnh” quyết định dàn dựng chương trình với hoàn toàn các ca sĩ trẻ. Đạo diễn Cao Trung Hiếu
Chương trình Khát vọng trẻ 11 do Báo Thanh Niên tổ chức, Công ty CP Báo Thanh Niên thực hiện với sự chỉ đạo của T.Ư Đoàn nhằm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ 11 sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 12.12 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội (truyền hình trực tiếp trên VTV6).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.