Khát vọng trẻ: Khát vọng thanh xuân

04/12/2017 06:53 GMT+7

Chương trình Khát vọng trẻ 11 : Tổ quốc - Bốn mùa thanh xuân , diễn ra lúc 20 giờ ngày 12.12 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội.

Những khúc ca gắn liền với tình yêu và khát vọng, những giọng hát từ trái tim son trẻ và tràn đầy nhiệt huyết sẽ hòa điệu trong chương trình Khát vọng trẻ 11: Tổ quốc - Bốn mùa thanh xuân, diễn ra lúc 20 giờ ngày 12.12 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội.
“Thanh xuân” là từ khóa đang “hot” hiện nay không chỉ trong giới trẻ và trên mạng xã hội. Chuyên mục “Dành tuổi thanh xuân để làm gì?” mà Thanh Niên khởi xướng trên Thanh Niên Online cũng đang được đông đảo độc giả ở nhiều lứa tuổi, lĩnh vực quan tâm, chia sẻ.
Các ca sĩ tham gia chương trình: Đông Nhi, Hà Anh Tuấn, Uyên Linh ẢNH: ĐỘC LẬP - ĐÀO NGỌC THẠCH

Theo ca sĩ Đông Nhi: "Tuổi thanh xuân Nhi dành trọn cho những giá trị tích cực, có thể mang tới những niềm vui, hạnh phúc hoặc là một chút ý nghĩa nho nhỏ cho những người xung quanh mình”. Còn quán quân Vietnam Idol 2010 Uyên Linh cho biết thanh xuân trong cô gắn với âm nhạc, là sự trưởng thành cùng âm nhạc: “Từ một cô sinh viên không có một nốt nhạc nào trong đầu, nhưng thanh xuân đã nói với Linh rằng đó không còn quá quan trọng nữa. Mà quan trọng là giờ đây và mãi mãi về sau, Linh hy vọng thế, âm nhạc đã và sẽ tràn ngập trong trái tim Linh”. Với Hà Anh Tuấn: “Thanh xuân là lúc này, khi trái tim mình nhiều cảm xúc và đang lay động được những trái tim trẻ khác cùng theo đuổi những giá trị tử tế”.
Bởi thế, thanh xuân, ngay thời điểm này, chính là chủ đề phù hợp mà Ban tổ chức chương trình Khát vọng trẻ cùng ê kíp dàn dựng lựa chọn để thực hiện, trong ngày hội của đoàn viên thanh niên sắp diễn ra.
Giai điệu tự hào qua bốn mùa thanh xuân
Chương trình nghệ thuật Khát vọng trẻ lần thứ 11: Tổ quốc - Bốn mùa thanh xuân được đạo diễn bởi Cao Trung Hiếu, người từng tạo nên ấn tượng đặc biệt với khán giả trẻ cũng như người xem truyền hình cả nước qua chương trình nghệ thuật Tự hào Tổ quốc tôi, cũng tại Cung thể thao Quần Ngựa vào năm 2015.
Tiếp tục là không gian âm nhạc dành cho người trẻ, nhưng câu chuyện về tình yêu Tổ quốc hôm nay sẽ được phản ánh sinh động qua sự giao thoa của 4 mùa. Chương trình, theo đó, sẽ có 4 chương: từ Thu vinh quang của Cách mạng Tháng 8, với ánh nắng của tự hào, với khí thế sục sôi tinh thần yêu nước và khát vọng về tự do, độc lập của một dân tộc giàu truyền thống đấu tranh và yêu chuộng hòa bình; sang Đông ấm áp với tình đồng đội, tình quân dân; đến Xuân huy hoàng, xuân của đại thắng, xuân mở ra năm mới của hoài bão, tin yêu, sum họp; và Hè khát vọng, mùa rực cháy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, lập thân, khởi nghiệp…
“Từ những câu chuyện âm nhạc được thể hiện trên sân khấu - là những con đường của 4 mùa, con đường các thế hệ thanh niên qua nhiều thời kỳ lịch sử của đất nước đến con đường của thanh niên hôm nay, dáng hình Tổ quốc và tình yêu dành cho hai tiếng thiêng liêng ấy sẽ được khắc họa rõ nét. Tôi nghĩ rằng khi những ký ức đã trở thành âm vang truyền thống, và khi hiện tại là thanh xuân, thì mỗi lần chạm đến sẽ dâng lên bao niềm xúc động, hân hoan”, đạo diễn Cao Trung Hiếu bày tỏ.
Với chủ đề trên, các ca sĩ tham gia Khát vọng trẻ 11 đều là những giọng hát trưởng thành từ phong trào sinh viên, gắn liền với phong trào của người trẻ hoặc đang được giới trẻ yêu thích. Chọn Ngày hứng khởi và Gióng, hai ca khúc mang theo khát khao đương thời của tuổi trẻ, Hà Anh Tuấn cho biết: “Tôi rất mong chờ được hòa mình vào sự cuồng nhiệt của những chiếc áo xanh tề tựu về Hà Nội trong ngày hội lớn của Đoàn”.
Khát vọng trẻ 11 do Báo Thanh Niên tổ chức, Công ty cổ phần Báo Thanh Niên thực hiện dưới sự chỉ đạo của T.Ư Đoàn TNCS HCM nhằm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS HCM lần thứ XI (nhiệm kỳ 2017 - 2022).
Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 - Đài truyền hình VN, có sự tham gia của các ca sĩ: Đoan Trang, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Uyên Linh, Đông Nhi, Quốc Thiên, Vũ Cát Tường, Dương Hoàng Yến, Đông Hùng, nhóm MTV, Oplus; vũ đoàn Arabesque, Hoàng Thông, The Sun, Mai Trắng, Khát Vọng Trẻ; MC: Phí Linh; các hoa hậu, người mẫu: Top 11 Hoa hậu Thế giới 2015 - Hoa khôi Áo dài 2015 Lan Khuê, Á hậu 1 Hoa hậu VN 2016 Thanh Tú, Hoa khôi Áo dài 2016 Diệu Ngọc… cùng 200 sinh viên Hà Nội.

tin liên quan

Khát vọng trẻ: Rực cháy Một thời hoa đỏ
Khát vọng trẻ 11 chủ đề Một thời hoa đỏ diễn ra ở quảng trường tượng đài Mẹ VN anh hùng (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) là tấm lòng thành kính, lời tri ân những anh hùng liệt sĩ có công với cách mạng đã cống hiến xương máu của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.