Con trai giáo sư Trần Văn Khê từ bỏ việc thực hiện di nguyện của cha

06/01/2016 06:03 GMT+7

GS-TS Trần Quang Hải vừa cho biết đã có những thay đổi ngoài dự kiến về việc thực hiện di nguyện của cha ông là GS-TS Trần Văn Khê, trong đó chủ yếu là hủy dự án thành lập Quỹ Trần Văn Khê (QTVK) và xây dựng Trung tâm Trần Văn Khê (TT-TVK).

GS-TS Trần Quang Hải vừa cho biết đã có những thay đổi ngoài dự kiến về việc thực hiện di nguyện của cha ông là GS-TS Trần Văn Khê, trong đó chủ yếu là hủy dự án thành lập Quỹ Trần Văn Khê (QTVK) và xây dựng Trung tâm Trần Văn Khê (TT-TVK).

Từ trái sang: Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân, GS Trần Quang Hải và ông Trần Bá Thùy - những người được GS Khê ủy nhiệm thực hiện di nguyện của GS - Ảnh: T.LTừ trái sang: Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân, GS Trần Quang Hải và ông Trần Bá Thùy - những người được GS Khê ủy nhiệm thực hiện di nguyện của GS - Ảnh: T.L
Ông đã gửi thư ngỏ đến các thành viên trong Ban tang lễ GS-TS Trần Văn Khê thông báo quyết định này, trong đó nêu: “Việc thành lập Quỹ Trần Văn Khê (QTVK) rất khó thực hiện được vì tôi là người nước ngoài, có rất nhiều trở ngại để lo việc quản lý trực tiếp quỹ này một cách chu đáo. QTVK sẽ gặp nhiều khó khăn về phương diện thủ tục hành chánh và tài chánh. QTVK cần phải có trụ sở nhất định và phải có một ngân khoản thường trực để trang trải mọi chi phí không thể tránh được. Hiện giờ QTVK chỉ có một ngân khoản trị giá 700 triệu đồng trích từ tiền phúng điếu cố GS Trần Văn Khê. Tư gia của cố giáo sư, ngôi nhà số 32 Huỳnh Đình Hai, dù có triển vọng sẽ được dùng làm trụ sở vĩnh viễn cho Trung tâm Trần Văn Khê (TT-TVK), nhưng tương lai của dự định này chưa biết sẽ đi tới đâu và trong thời gian nào. Tôi có nhận được thơ của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch chấp nhận việc thành lập TT-TVK ở ngôi nhà 32 Huỳnh Đình Hai. Nhưng tôi phải liên lạc với Ủy ban Văn hóa thành phố thường xuyên để giải quyết những thủ tục cần thiết của ủy ban này. Vì định cư ở nước ngoài, tôi không thể có mặt thường xuyên tại Việt Nam để đảm trách việc này. Về phương diện tài chánh, với số tiền hưu trí rất khiêm nhường của tôi tại Pháp, tôi không đủ khả năng phụ trách vấn đề tài chánh mà TT-TVK sẽ đòi hỏi”.
GS Hải đề xuất: “Số tiền phúng điếu hiện đang còn sẽ được phân chia một cách minh bạch cho: A- Giải thưởng Trần Văn Khê (nếu tổ chức sẽ được hoàn tất); B- Anh Nguyễn Tri Triết để lo việc cúng bái bàn thờ Trần Văn Khê tại Vĩnh Kim; C- Quà tặng những nghệ sĩ nghèo ở nhà dưỡng lão nghệ sĩ quận 8; D- Quà tặng cho nghĩa trang nghệ sĩ; E- Quà tặng cho những cây đại thụ của nền cổ nhạc hiện sống trong túng thiếu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.