Cộng đồng mạng kêu gọi Kanye West tranh cử tổng thống 2020

11/11/2016 09:00 GMT+7

Trước chiến thắng của Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng, cư dân mạng cho rằng không điều gì là không thể xảy ra kể cả việc chàng ca sĩ đầy thị phi Kanye West tranh cử tổng thống.

Trang tin ABC mới đây vừa làm cuộc khảo sát về những xu hướng đăng tải trên mạng xã hội Twitter. Giữa những từ khóa khá phổ biến hiện nay về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa kết thúc thì nổi lên một cụm từ đáng chú ý là #kanye2020.
Với #kanye2020, nhiều cư dân mạng mong muốn rằng 4 năm sau, Kanye West sẽ lên thay thế Donald Trump làm tổng thống sau khi nhiệm kỳ của ông kết thúc.
Nhiều người cho rằng nếu một nhân vật không có một tí kiến thức về chính trị vẫn có thể dẫn đầu Nhà Trắng thì không có chuyện gì lạ khi Kanye West có cơ hội ra tranh cử tổng thống và được tín nhiệm. Dù nói đùa hay nghiêm túc thì từ khóa #kanye2020 và dòng người ủng hộ giọng ca Heartless lên làm tổng thống đang ngày một gia tăng trên Twitter.
Cộng đồng mạng kêu gọi Kanye West tranh cử tổng thống 2020 1
Nhiều người thậm chí còn vẽ ra viễn cảnh Kim Kardashian sẽ trở thành “bà chủ” Nhà Trắng Ảnh: Chụp màn hình The Mirror
Một tài khoản có tên Lele Pons cho biết: “Nếu Trump có thể trở thành tổng thống thì chắc rằng Kanye West cũng có thể chiến thắng cuộc bầu cử”. “Kanye West, bất cứ khi nào bạn muốn tranh cử tổng thống, tôi sẵn sàng bên bạn”, một người khác bình luận.
Còn nhớ tại lễ trao giải MTV Video Music Awards 2015, Kanye West đã khiến cả thế giới bật cười khi thông báo rằng anh có kế hoạch tranh cử tổng thống. Không những vậy, anh còn nghiêm túc nhắc lại ý định này trong cuộc phỏng vấn của BBC Radio mặc cho sự chê cười của nhiều người.
Tuy nhiên, tuyên bố của Kanye lại nhận được sự quan tâm của Nhà Trắng khi thư ký báo chí Josh Earnest nói với AP rằng: “Tôi sẽ đợi xem khẩu hiệu mà Kanye West chọn để in lên mũ trong chiến dịch tranh cử là gì”.
Bản thân ông Obama cũng từng chân thành khuyên chàng ca sĩ rằng nếu muốn trở thành tổng thống, Kanye West phải chuẩn bị thỏa hiệp với những “tính cách lập dị” và tránh những tuyên bố lạc đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.