'Crazy Rich Asians' tuần thứ ba liên tiếp xưng vương phòng vé

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên Online
Cuộc đua tại các rạp chiếu phim Bắc Mỹ dường như vẫn ưu ái cho Hội con nhà siêu giàu châu Á khi bộ phim tiếp tục khẳng định phong độ của người dẫn đầu.
'Crazy Rich Asians' đang làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng doanh thu khi số tiền bán vé trong tuần qua cao gấp đôi phim đứng ở vị trí thứ hai /// Ảnh: Warner bros 'Crazy Rich Asians' đang làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng doanh thu khi số tiền bán vé trong tuần qua cao gấp đôi phim đứng ở vị trí thứ hai - Ảnh: Warner bros
'Crazy Rich Asians' đang làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng doanh thu khi số tiền bán vé trong tuần qua cao gấp đôi phim đứng ở vị trí thứ hai
Ảnh: Warner bros
Trong tuần thứ ba công chiếu, Crazy Rich Asians ước tính thu về 22,2 triệu USD, chỉ giảm 10% so với cuối tuần trước. Con số này không phải là một mốc quá lớn bởi ở thời cao điểm của năm, những bộ phim dẫn đầu có thể chạm tới mốc hàng trăm triệu USD.
Tuy nhiên, thống kê này lại cho thấy các bộ phim mùa hè tiếp tục rơi vào tình trạng ế ẩm và không đủ kéo lượng lớn khán giả ra rạp, tương tự như cùng kỳ năm ngoái. Nếu chỉ xét trong phạm vi hè 2018 thì có lẽ tác phẩm của đạo diễn John M.Chu là cái tên hiếm hoi có thể thống trị phòng vé suốt ba tuần liền. Hiện tổng doanh thu nội địa của phim đã chạm mốc 110 triệu USD, một “món hời” so với kinh phí sản xuất chỉ tốn 30 triệu USD.
[VIDEO] 'Con nhà siêu giàu châu Á': sau 25 mới lại có phim Hollywood toàn diễn viên gốc Á
Tại thị trường quốc tế, bộ phim thậm chí còn đem lại một con số thấp hơn ở nội địa. Với 24 quốc gia và vùng lãnh thổ mà Crazy Rich Asians đang có mặt chỉ có thể giúp phim có thêm 20 triệu USD vào doanh thu. Trong đó Úc có màn dạo đầu đáng chú ý với 5,4 triệu USD. Vượt mặt quốc đảo sư tử, đây đang là thị trường quốc tế lớn nhất của Hội con nhà siêu giàu châu Á. Ngoài ra, đa số những nơi săn đón phim nhiều nhất lại nằm ở khu vực Đông Nam Á như: Singapore (3,4 triệu USD), Philippines (2,8 triệu USD), Malaysia (1,4 triệu USD),... Thị trường quan trọng tiếp theo là Anh sẽ được mở cửa vào ngày 14.9 mang theo kỳ vọng sẽ giúp Warner Bros có được những con số khả quan hơn.
 The Meg tiếp tục là cái tên có mặt ở vị trí thứ hai (Ảnh: Warner bros)
The Meg tiếp tục là cái tên có mặt ở vị trí thứ hai
Ảnh: Warner bros
Tiếp tục nằm ở ngôi Á quân là The Meg, người anh em cùng nhà của Crazy Rich Asians. Cá mập siêu bạo chúa thu về 10,5 triệu USD, đẩy tổng doanh thu nội địa của phim lên hơn 120,5 triệu USD. Sau 4 tuần lên sóng, với việc không gặp nhiều đối thủ nặng ký, phim của bộ đôi Jason Statham - Lý Băng Băng luôn đứng ở top những tác phẩm ăn khách nhất mùa này khi một lần đứng đầu và ba tuần liên tiếp giữ vị trí thứ hai. Tuy nhiên, đây chưa phải là điều đáng mừng cho các nhà làm phim khi đã gần một tháng, doanh thu trong nước vẫn chưa thể đuổi kịp con số 130 triệu USD mà hãng Warner Bros đã đầu tư cho siêu phẩm mùa hè của mình.
Trên đấu trường quốc tế, The Meg đã mang lại 17,7 triệu USD từ 65 thị trường. Như vậy, hiện doanh thu ở nước ngoài của phim đã đạt 342 triệu USD kéo theo tổng doanh thu toàn cầu chạm mốc 463 triệu USD. Thị trường hàng đầu của Cá mập siêu bạo chúa tiếp tục là Trung Quốc, nơi doanh thu của bộ phim hiện đã lên đến 150 triệu USD, chiếm gần một nửa trong doanh thu ở nước ngoài của The Meg. Đất nước tỉ dân này tiếp tục khẳng định quyền lực của mình trong việc giúp tác phẩm của đạo diễn Jon Turteltaub liên tiếp “ăn nên làm ra”.
Mission: Impossible – Fallout vừa có màn “cứu nguy” ngoạn mục từ thị trường Trung Quốc (Ảnh: Paramount)
Mission: Impossible - Fallout vừa có màn “cứu nguy” ngoạn mục từ thị trường Trung Quốc
Ảnh: Paramount)
Nếu tuần trước Mission: Impossible - Fallout giảm tới 26% doanh thu thì ở tuần này, con số thất thoát chỉ khoảng 13,4%. Phim vừa cộng thêm 7 triệu USD vào tổng doanh thu nội địa, kéo con số này lên mức 204,3 triệu USD sau sáu tuần trình làng. Nếu ở trong nước, Điệp vụ bất khả thi không phải là bộ phim được ưu thích trong vài tuần gần đây thì tại nhiều thị trường ngoài nước, phim hành động của tài tử Tom Cruise lại khẳng định sức hút mới mẻ của mình. Điển hình là ở thị trường Trung Quốc, với việc dàn diễn viên vừa bỏ công sức quảng bá cho kỳ ra mắt phim vào tuần trước, bộ phim đem về 77,3 triệu USD từ quốc gia đông dân nhất thế giới này. Cũng nhờ vào sức hút từ phiên mở màn ở Trung Quốc, doanh thu quốc tế của phim đã đạt mức 89,1 triệu USD trong tuần qua.
Nếu tuần trước, thị trường này giúp Ant-Man and the Wasp thu về 68 triệu USD thì ở tuần này, Trung Quốc lại có công lớn khi “cứu nguy” cho tình trạng ế ẩm của siêu phẩm nhà Paramount. Tính đến nay, Điệp vụ bất khả thi đã thu về 443 triệu USD từ nước ngoài giúp doanh thu toàn cầu của phim đạt mức 647 triệu USD. Đây cũng là bộ phim đứng thứ sáu trong danh sách những tác phẩm có doanh thu cao nhất năm 2018. Với việc chỉ mới chiếu tuần đầu ở Trung Quốc, bộ phim có thể sẽ còn trên đà tăng trưởng mạnh trong một vài tuần tiếp theo.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Bản đồ đồng nát Hà Nội cho thấy sự phân bổ những người làm nghề đồng nát tại Hà Nội /// Ảnh: Trinh Nguyễn>

Bản đồ... đồng nát Hà Nội

Từ 24 - 27.9, Đại học Kiến trúc Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển Pháp (IRD) tổ chức triển lãm Những không gian đồng nát năng động.