Critics' Choice 2020 trao giải kép cho 2 đạo diễn Bong Joon Ho và Sam Mendes

Thế Sang
Thế Sang
14/01/2020 06:00 GMT+7

Critics' Choice Awards 2020 là một trong những giải thưởng tiền Oscar quan trọng, năm nay giải này gây bất ngờ khi có đến hai hạng mục trao giải kép là Đạo diễn xuất sắc nhất và Bài hát trong phim hay nhất.

Ngày 12.1 (giờ Mỹ), giải Critics' Choice lần thứ 25 do Hiệp hội Phê bình phim tại Mỹ và Canada tổ chức đã khiến giới làm phim cùng người hâm mộ bất ngờ khi trao giải thưởng kép ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất cho hai đạo diễn Bong Joon Ho (phim Parasite) và Sam Mendes (phim 1917). Song chỉ có đạo diễn Bong Joon Ho lên sân khấu nhận giải còn đạo diễn Sam Mendes vì bận chuyện cá nhân nên không có mặt tại buổi lễ. 

Đạo diễn Bong Joon Ho không nghĩ mình thắng giải tại Critics' Choice Awards lần thứ 25. Parasite mang về cho ông 2 tượng vàng danh giá lần này

Ảnh: Chụp màn hình CGTN

Do kết quả được công bố trước đề cử Oscar thường niên nên các giải thưởng tại Critics' Choice được xem là những "bệ phóng" giúp cho các "ngựa chiến" thẳng tiến tại giải Oscar các năm. Nếu Parasite (Ký sinh trùng) giúp cho Bong Joon Ho nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất thì nó còn mang về giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất, nối tiếp giải thưởng cùng tên trước đó tại Quả cầu vàng lần thứ 77. Bong Joon Ho đã lên sân khấu cùng với phiên dịch viên trong sự reo hò của đồng nghiệp và bộc bạch: "Tôi đã không nghĩ mình thắng giải này, vì thế tôi đã không chuẩn bị trước bài phát biểu", sau đó ông nói thêm: "Điều khiến tôi hạnh phúc đó là được đề cử cùng với các đạo diễn tài năng khác". 

[VIDEO] Đạo diễn 'Ký sinh trùng' sẽ làm nên lịch sử cho điện ảnh Hàn Quốc tại Oscar?

Để giành được tượng vàng danh giá lần này, Bong Joon Ho và Sam Mendes đã vượt qua các đạo diễn khác là Quentin Tarantino (phim Once Upon a Time in Hollywood), nữ đạo diễn Greta Gerwig (phim Little Women), cặp đạo diễn Josh Safdie và Benny Safdie (tác phẩm Uncut Gems), Noah Baumbach (phim Marriage Story) và đạo diễn kỳ cựu Martin Scorsese (The Irishman).

Đạo diễn Quentin Tarantino đã thay mặt cho tài tử Brad Pitt nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc vì anh vắng mặt vào giờ phút được xướng tên

Ảnh: Chụp màn hình CGTN

Ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất, phim Ký sinh trùng đã đánh bại các phim khác như Portrait of a Lady on Fire (Pháp), Pain and Glory (Tây Ban Nha), Les Misérables (Pháp) và Atlantics (Cộng hòa Sénégal). Tuy bị "lép vế" trước các đạo diễn khác nhưng "quái kiệt" Quentin Tarantino đã vinh dự "ẵm" tượng vàng Phim xuất sắc nhất nhờ Once Upon a Time in Hollywood

Joaquin Phoenix đánh bại Leonardo DiCaprio 

Nếu ở các hạng mục Đạo diễn xuất sắc, Phim xuất sắc chứng kiến thành, bại của những tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp giải trí 2019 thì ở các hạng mục về diễn xuất, kỹ thuật làm phim... cũng khiến người hâm mộ có nhiều bất ngờ. Ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, tài tử phim Joker là Joaquin Phoenix đã vượt qua Leonardo DiCaprio (phim Once Upon a Time in Hollywood), Robert De Niro (phim The Irishman), Antonio Banderas (phim Pain and Glory), Adam Driver (phim Marriage Story), Eddie Murphy (phim Dolemite Is My Name) và Adam Sandler (phim Uncut Gems) để giành tượng vàng.

Tài tử Joaquin Phoenix cám ơn gia đình đã tạo cảm hứng cho anh hoàn thành xuất sắc vai diễn trong phim Joker trên sân khấu

Ảnh: FilmMagic

Còn ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, tượng vàng thuộc về tay minh tinh Renée Zellweger trong phim Judy. Once Upon a Time in Hollywood, tác phẩm "nặng ký" tại giải thưởng năm nay cũng giúp cho tài tử Brad Pitt mang về tượng vàng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.
Đây không phải lần đầu tiên trong lịch sử giải Critics' Choice có giải thưởng kép. Tại mùa giải năm rồi, ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc, hai minh tinh Glenn Close và Lady Gaga đã đồng loạt được xướng tên khiến khán giả vỡ òa.

Danh sách thắng giải Critics' Choice lần thứ 25 

Phim xuất sắc nhất: Once Upon a Time in Hollywood
Đạo diễn xuất sắc nhất (chiến thắng kép): Sam Mendes (phim 1917), Bong Joon Ho (phim Ký sinh trùng)
Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Joaquin Phoenix (phim Joker)
Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Brad Pitt (phim Once Upon a Time in Hollywood)
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Renée Zellweger (phim Judy)
Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Laura Dern (phim Marriage Story)
Kịch bản gốc xuất sắc nhất: Quentin Tarantino (phim Once Upon a Time in Hollywood)
Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất: Greta Gerwig (phim Little Women)
Nam/nữ diễn viên trẻ xuất sắc nhất: Roman Griffin Davis (phim Jojo Rabbit)
Diễn xuất tập thể xuất sắc nhất: Phim The Irishman
Quay phim xuất sắc nhất: Roger Deakins (phim 1917)
Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất: Barbara Ling và Nancy Haigh (phim Once Upon a Time in Hollywood)
Thiết kế phục trang xuất sắc nhất: Ruth E. Carter (phim Dolemite Is My Name)
Dựng phim xuất sắc nhất: Lee Smith (phim 1917)
Làm tóc và trang điểm xuất sắc nhất: Phim Bombshell
Kỹ xảo trong phim xuất sắc nhấtAvengers: Endgame
Phim hoạt hình xuất sắc nhất: Toy Story 4
Phim hành động xuất sắc nhất: Avengers: Endgame
Phim khoa học viễn tưởng/kinh dị xuất sắc nhất: Us
Phim hài kịch xuất sắc nhất: Dolemite Is My Name
Nhạc phim xuất sắc nhất: Hildur Guðnadóttir (phim Joker)
Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất: Ký sinh trùng (của Bong Joon Ho)
Bài hát trong phim hay nhất (chiến thắng kép): Glasgow (No Place Like Home) (phim Wild Rose), (I'm Gonna) Love Me Again (phim Rocketman)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.