Đàm Vĩnh Hưng bức xúc hành vi ra đường không đeo khẩu trang

15/04/2020 10:26 GMT+7

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ sự bất bình trước nhiều trường hợp không đeo khẩu trang, thiếu ý thức phòng chống dịch Covid-19 giữa lúc toàn dân thực hiện giãn cách xã hội .

Trên trang cá nhân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gây bất ngờ khi chia sẻ lại đoạn video ghi lại cảnh tuần tra của lực lượng chức năng trong thời điểm thực hiện cách ly xã hội. Đáng chú ý, nhiều người dân tại TP.HCM vẫn chưa nghiêm túc chấp hành khi không đeo khẩu trang nơi công cộng. Trước tình hình trên, lực lượng chức năng đã nhắc nhở và đưa về phường xử lý.
Nam ca sĩ bất bình chia sẻ quan điểm: “Việt Nam quá kiên quyết và lịch sự. Các nước khác mạnh tay đúng nghĩa luôn, phạt tiền, bắt nhốt, cầm cây dí, quất tơi tả không thương tiếc. Không cần phải chứng minh vì nó tràn lan trên mạng rồi”. Ngoài ra, anh còn gửi lời nhắn nhủ đến những người lơ là với việc phòng chống dịch Covid-19: “Mấy bạn, mấy chú ơi. Đã đi ra đường rồi lại còn ỷ y không đeo khẩu trang... Có chuyện gì là nguyên nhà, nguyên xóm, nguyên khu lại ôm hận nữa”.

Đàm Vĩnh Hưng phê phán những người không đeo khẩu trang, lơ là với dịch bệnh

Ảnh: FBNV

Sau khi đăng tải, bài viết của Đàm Vĩnh Hưng nhận về sự quan tâm của đông đảo dư luận. Đa số ý kiến phê phán những hành vi thiếu ý thức gây ảnh hưởng đến cộng đồng. Một người dùng bình luận: “Một số người chủ quan quá. Không đeo khẩu trang, không sử dụng thuốc khử trùng tay. Sao để chính phủ và mọi người nói mãi, nhắc mãi vậy”. Một tài khoản nhận xét: “Ý thức và sự tự giác luôn phải đứng hàng đầu mới đẩy lùi được dịch bệnh nhé các bạn”. Một độc giả phản hồi: “Không vì mình thì cũng nên vì cộng đồng, xem thường tính mạng mình nhưng hãy tôn trọng tính mạng của người khác, hãy hành động cho văn minh và có trách nhiệm nhé”.
Ngoài ra, hàng loạt cư dân mạng cũng lên tiếng cảnh tỉnh người dân về mức độ nguy hiểm của tình hình dịch bệnh hiện tại. Nhiều người thẳng thắn yêu cầu xử phạt nghiêm với những hành vi kém ý thức trên: “Phải thật mạnh tay với những thành phần này”, “Phải nghiêm túc như vậy, mời về phường, phải phạt nặng mấy người không có ý thức như vậy, chỉ việc đeo khẩu trang thôi mà cũng không làm được”, “Làm ơn tuân thủ lệnh của chính phủ đi. Để dịch bệnh qua mau còn biết bao người đang thất nghiệp vì dịch Covid-19”…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.