Đạo diễn 'Cha cõng con' trả lại giải Cánh diều

10/04/2017 10:45 GMT+7

Sau khi nhận bằng khen hạng mục phim điện ảnh tại giải Cánh diều vào tối 9.4, đạo diễn Lương Đình Dũng của bộ phim Cha cõng con đã quyết định trả lại giải thưởng và cho rằng 'những điều tốt đẹp đang bị dập tắt'.

Tại lễ trao giải Cánh diều, bộ phim Cha cõng con được đề cử ở ba hạng mục: Nam diễn viên chính xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Phim điện ảnh xuất sắc. Kết quả, phim chỉ nhận được bằng khen cùng với các bộ phim khác là Sút (đạo diễn Việt Max) và Bao giờ có yêu nhau (Dustin Nguyễn).
Trong khi đó, giải Cánh diều vàng thuộc về phim Sài Gòn anh yêu em (đạo diễn Lý Minh Thắng) và Cánh diều bạc thuộc về 12 chòm sao - vẽ đường cho yêu chạy (Vũ Ngọc Phượng) cùng với Tấm Cám - chuyện chưa kể (Ngô Thanh Vân).
Bức xúc trước kết quả, sau khi đoàn làm phim lên sân khấu nhận giải, đạo diễn Lương Đình Dũng của bộ phim Cha cõng con đã ra khu vực hàng ghế đầu nơi các giám khảo và quan khách đang ngồi để... trả lại bằng khen. 
Trên trang cá nhân, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết khi thực hiện bộ phim Cha cõng con, anh đã hi vọng tình người khắp nơi trỗi dậy và mở một lối đi cho một sản phẩm điện ảnh tử tế. "Nhưng hi vọng về những điều tốt đẹp cũng đang bị dập tắt. Khi dù với một động cơ trong sáng nhất, Cha cõng con vẫn nhận lấy những chèn ép, tiêu cực bởi những nhỏ nhen của lòng người", anh chia sẻ.
Đạo diễn Lương Đình Dũng bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân Ảnh: Chụp màn hình
Đạo diễn Lương Đình Dũng cũng bức xúc cho biết trong khi anh nhận được nhiều lời mời công chiếu tại các liên hoan phim nước ngoài, những đề nghị phát hành tại châu Âu, thì các nhà phát hành phim trong nước lại cho rằng phim của anh không hút khách vì thiếu những yếu tố bạo lực, cảnh nóng, kinh dị... và xếp vào những khung giờ "xấu" với số rạp rải rác.
Vị đạo diễn này cho rằng khi đến với giải thưởng Cánh diều, anh đã hi vọng bộ phim sẽ được biết đến nhiều hơn và được ghi nhận một cách công bằng. Thế nhưng, kết quả lại không như những gì anh trông đợi. "Xin hãy nhìn về bộ phim với cách nhìn bớt toan tính, chúng tôi muốn thấy những giọt nước mắt của lương tri và những nụ cười khi nhận ra còn có quá nhiều điều quý giá cần trân quý trước khi không thể. Và mong bạn có một hành động xác đáng hơn, cổ vũ những người làm phim như chúng tôi, còn có cơ hội ngày sau làm thêm được những bộ phim tử tế, tự hào hơn cho đất mẹ Việt Nam", đạo diễn Cha cõng con viết.
Lễ trao giải Cánh diều tối qua khá cập rập, điển hình là việc trao thiếu cúp cho nghệ sĩ Minh Trang, người đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc của phim truyền hình Ảnh: Ngọc Dương
Hiện ban tổ chức giải Cánh diều vẫn chưa lên tiếng trước sự việc này. Lễ trao giải diễn ra tối qua cũng xảy ra khá nhiều bất cập như việc khán phòng bị cúp điện khiến lễ trao giải bị ngắt quãng trong vài phút hay chuyện diễn viên được xướng tên nhưng bị trao thiếu cúp...
Đặc biệt, nhiều hạng mục giải thưởng được cho là trao giải chưa thuyết phục. Điển hình là việc phim Sút được trao bằng khen đồng thời có tới hai giải là Nam diễn viên chính xuất sắc và Quay phim xuất sắc trong khi không được đánh giá cao. Một số hạng mục chỉ có hai đề cử và trao luôn cho cả hai người, cụ thể là giải Nữ diễn viên chính xuất sắc của phim truyền hình được trao cho NSƯT Minh Trang và Lã Thanh Huyền nhưng chỉ có... một chiếc cúp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.