'Vệ sĩ Sài Gòn' vào diện 'cần xem xét' tại giải Cánh diều

15/03/2017 19:56 GMT+7

Bộ phim Vệ sĩ Sài Gòn tuy được sản xuất tại Việt Nam nhưng do đạo diễn nước ngoài Ken Ochiai thực hiện nên BTC Cánh diều vẫn đang trong quá trình xem xét về việc tham gia tranh giải.

Hôm nay 15.3, BTC giải Cánh diều 2016 đã có buổi gặp gỡ báo chí. Đáng chú ý nhất vẫn là hạng mục điện ảnh với 19 phim tham gia tranh giải. Đó là các phim: Bao giờ có yêu nhau, Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Sút, Chạy đi rồi tính, Fan cuồng, Sài gòn anh yêu em, Sứ mệnh trái tim, Chờ em đến ngày mai, 12 chòm sao vẽ đường cho yêu chạy, Truy sát, Nàng tiên có 5 nhà, Lộc phát, Bảo mẫu siêu quậy 2, Phim trường ma, Cao thủ ẩn danh, Tik Tak anh yêu em, Lục Vân Tiên tuyệt đỉnh kungfu, Vệ sĩ Sài gòn, Cha và con. Riêng bộ phim Vệ sĩ Sài Gòn vẫn đang được cân nhắc.
Đạo diễn, NSND Đặng Xuân Hải, Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam cho biết theo quy định của giải Cánh diều, giải thưởng chỉ được trao cho người Việt (kể cả người Việt mang quốc tịch nước ngoài và người nước ngoài mang quốc tịch Việt Nam) tham gia thực hiện phim. Vệ sĩ Sài Gòn là sản phẩm của đạo diễn Nhật Ken Ochiai nên vẫn đang trong quá trình xem xét.
"Bộ phim có thành công hay không thì vai trò của đạo diễn mang tính chất quyết định. Nhưng nếu loại bỏ phim này ra khỏi danh sách thì thiệt thòi cho ê kíp vì quay phim, diễn viên… là người Việt Nam. Có thể trong cuộc bàn bạc sắp tới với ban tổ chức, chúng tôi sẽ xem xét để dự án Vệ sĩ Sài Gòn tranh giải thưởng cá nhân chứ không tranh giải phim. Đây cũng là cách để khích lệ tinh thần những người làm điện ảnh trong nước", ông Đặng Xuân Hải chia sẻ.
Quyền Linh tiếp tục được BTC tin tưởng mời làm đạo diễn lễ trao giải Cánh diều Ảnh: Cao Minh Mẫn
Về việc không nhận phim Việt hóa đăng ký dự giải, BTC cũng cho biết phim Việt hóa tức là kịch bản gốc của nước ngoài, khi đưa về Việt Nam thực hiện, kịch bản được điều chỉnh, nâng cao hơn rất nhiều. Ngoài ra, kinh phí thực hiện kịch bản ở nước ngoài và Việt Nam cũng chênh lệch. "Nếu để các phim Việt hóa tranh giải sẽ không cân sức, không công bằng với những sản phẩm điện ảnh thuần Việt. Mục tiêu của giải thưởng Cánh diều 2016 là khích lệ phim dân tộc nên sẽ ưu tiên các sản phẩm điện ảnh trong nước“, đại diện BTC chia sẻ.
Từng đồng hành với giải Cánh diều từ những mùa trước, năm nay, nghệ sĩ Quyền Linh tiếp tục được BTC tin tưởng mời làm đạo diễn chương trình. Chia sẻ về ý tưởng lễ trao giải, Quyền Linh cho biết chương trình hứa hẹn sẽ ấm cúng, trang trọng và hấp dẫn. Đặc biệt, vấn đề tài trợ cũng đã được giải quyết. Lễ trao giải Cánh diều sẽ diễn ra vào ngày 9.4 tại Nhà hát Quân đội khu vực phía Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.