Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói về thực hư chuyện 'chạy Táo quân'

05/12/2017 11:14 GMT+7

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam, đơn vị thực hiện chương trình Táo quân , đã chia sẻ thẳng thắn về việc có hay không chuyện “chạy Táo” trong chương trình Táo quân .

Hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, cũng là thời điểm phát sóng chương trình Táo quân. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho hay: “Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn đang tập hợp thông tin”.

Được biết, khung sườn kịch bản được dựng lên từ tháng 9, tuy nhiên, cũng giống như mọi năm, kịch bản này sẽ được bồi đắp, chỉnh sửa rất nhiều lần trước khi chương trình được ghi hình. Các nhóm viết kịch bản Táo quân năm nay vẫn là những cái tên quen thuộc của Táo quân những năm trước, trong đó có "giáo sư Cù Trọng Xoay" (Đinh Tiến Dũng).

Khi được hỏi có nhân tố mới trong dàn diễn viên tham gia Táo quân hay không, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, hiện Trung tâm Sản xuất phim truyền hình đang casting. “Các diễn viên tham gia Táo quân được yêu cầu tập kỹ lưỡng. Bởi những vấn đề đưa ra trong chương trình không phải dễ dàng để nói. Các diễn viên còn cần phải hiểu các mạch ngầm trong đó”. 

Chia sẻ về thông tin phỏng đoán bộ phim Người phán xử Sống chung với mẹ chồng xuất hiện trong Táo quân, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho hay, nếu đưa vào như một cách quảng bá cho phim thì anh không lựa chọn hình thức này, nhưng có thể đưa vào một phần nếu để phục vụ ý đồ câu chuyện trong Táo quân. “Khán giả muốn xem Táo quân chứ không cần xem phim truyền hình”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói.  

tin liên quan

Táo quân 2017 chầu Ngọc Hoàng bằng phương tiện gì?
Đêm giao thừa, xem chương trình Táo Quân 2017, mọi người đã phải ngạc nhiên cười khoái chí với hình ảnh hài hước các táo quân lên thiên đình chầu Ngọc Hoàng bằng phi thuyền chỉ một cơ trưởng kiêm tiếp viên (do Quân Anh thủ vai).

Chương trình Táo quân từ bản tập đến bản phát sóng luôn khác nhau với việc biên tập, “cắt gọt” kỹ lưỡng. Trước câu hỏi, những người thực hiện chương trình có phải “đấu tranh” nhiều, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết: “Về cơ bản, mong muốn sáng tác là của nghệ sĩ, còn để thành tác phẩm hoàn chỉnh phải trải qua nhiều bộ phận. Cuối cùng vẫn là làm sao cho tác phẩm tốt nhất”.

Trước câu hỏi về việc có hay không chuyện “chạy Táo”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói: “Đó chỉ là tin đồn. Khi hoạt động báo chí, chương trình, thể loại chạm đến những vấn đề nhạy cảm của xã hội đương nhiên sẽ có những chuyện này chuyện kia. Giống như khi mình làm báo, những người viết về những vấn đề nhạy cảm được xã hội quan tâm, nhất là những vấn đề tiêu cực, thì dễ phải đối diện với nhiều tác động".

“Đến nay đã là năm thứ 15 năm chương trình Táo quân phát sóng, cả xã hội đã quen với chương trình. Những người mà nói vui là “chạy Táo” có thể họ cũng mong muốn đề cập này kia. Nhưng việc kiên định giữ chất lượng, thương hiệu chương trình đấy là việc sống còn. Nếu không giữ được chất lượng của chương trình thì khán giả sẽ không xem nữa”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải thẳng thắn chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.