Đạo diễn Nhất Trung nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc thay Trấn Thành

28/11/2019 09:33 GMT+7

Phim điện ảnh Cua lại vợ bầu thắng lớn với ba giải thưởng: Bông sen Bạc, Biên kịch xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Do Trấn Thành đi lưu diễn cùng Hari Won nên đạo diễn Nhất Trung đã nhận thay.

Tối 27.11, lễ bế mạc Liên hoan phim Việt Nam 2019 được tổ chức tại TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Vượt qua nhiều ứng viên khác, Nhất Trung - đạo diễn phim Cua lại vợ bầu đã đoạt giải Tác giả kịch bản xuất sắc thể loại phim điện ảnh.
Cua lại vợ bầu có sự tham gia của Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Anh Tú và xoay quanh câu chuyện tình tay ba cùng chiếc bụng bầu không biết thuộc về ai. Cua lại vợ bầu thành hiện tượng phòng vé mùa Tết, là phim Việt đạt doanh thu hàng cao nhất ở thị trường nội địa (190 tỉ đồng). Cùng với giải biên kịch xuất sắc nhất, Trấn Thành đã thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. MC kiêm diễn viên Trấn Thành bận việc không dự lễ vào tối 27.11 nên đạo diễn Nhất Trung nhận giải thay. Trong Cua lại vợ bầu, Trấn Thành hóa thân chàng trai hiền lành, hơi lầm lì và thương vợ (do Lan Ngọc đóng). MC có vai trầm, khác với hình tượng "tăng động" của anh trên sân khấu hay game show. Anh được khán giả và giới chuyên môn nhận xét diễn nhiều cảm xúc trong đài từ, ánh mắt.

Trấn Thành vô cùng thân thiết với Nhất Trung. Anh từng làm MC đám cưới cho đạo diễn này

Ảnh: TL

"Về giải thưởng Nam chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam dành cho MC, diễn viên Trấn Thành, tôi thực sự cảm thấy rất vui mừng như thể chính mình được xướng tên. Nhất Trung và anh em ê-kíp đã chứng kiến sự nỗ lực trong diễn xuất cũng như sự sáng tạo về ngoại hình của Trấn Thành ở phim Cua lại vợ bầu. Mỗi ngày quay, Trấn Thành đều trau chuốt thật kỹ từ thoại, diễn xuất, trang phục, bạn muốn có được sự tốt nhất. Khi phim mới công chiếu Trấn Thành được nhiều nghệ sĩ, người hâm mộ đánh giá cao về vai diễn trong Cua lại vợ bầu. Và hôm nay giải thưởng này là sự khích lệ rất lớn đối với chúng tôi", Nhất Trung chia sẻ.

Nhất Trung đoạt giải biên kịch xuất sắc nhất

Ảnh: NVCC

Về giải thưởng biên kịch dành cho mình, đạo diễn tâm sự: "Đã gần 1 năm khi Cua lại vợ bầu lần đầu công chiếu tại các rạp vào Tết 2019 và hôm nay khi phim được vinh danh tại Liên hoan phim Việt Nam với 3 giải thưởng quan trọng, cảm xúc của Trung còn hơn cả hạnh phúc. Thực sự những con số, doanh thu, số vé bán ra chính là tình cảm của khán giả đã dành cho Trung và cả ê-kíp. Và giải thưởng hôm nay tại Liên hoan phim Việt Nam là sự công nhận của giới chuyên môn và điện ảnh Việt Nam. Trung vẫn nhớ cảm giác đầu tiên khi rẽ ngang từ âm nhạc sang con đường điện ảnh. Rồi từ phim 49 ngày 1&2, Cua lại vợ bầu và sắp tới là các phim điện ảnh khác... Trung sẽ luôn dành sự quyết tâm, tập trung, làm việc bằng cái “tâm” và đặc biệt là lắng nghe khán giả. Được vinh danh tại Liên hoan phim Việt Nam ngày hôm nay Trung đã đi qua một chặng đường dài. Trung may mắn có cộng sự, đồng nghiệp và khán giả yêu thương. Ngày đầu mới làm phim, ngày hôm nay và về sau quan trọng với Trung là sự yêu mến và ủng hộ của khán giả dành cho các bộ phim của mình". 
Nhất Trung sinh năm 1981, từng là thành viên nhóm nhạc AXN. Sau đó, anh làm nhạc sĩ, quản lý ca sĩ. Anh sáng tác các ca khúc ăn khách: Một vòng trái đất, Người vô hình, Giờ thì anh hứa để làm gì... Nhất Trung từng là người đứng sau, lăng xê thành công cho cho Minh Hằng, Tim, Lưu Chí Vỹ. Anh chuyển sang làm đạo diễn, nhà sản xuất với các phim điện ảnh ăn khách 49 ngày phần 1 và 2, Bệnh viện ma, Nắng phần 1 và 2, Cua lại vợ bầu... Sắp tới phim Nắng 3: Lời hứa của cha, đạo diễn Đồng Đăng Giao, sản xuất và biên kịch Nhất Trung dự kiến công chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 25.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.