Đạo diễn phim ‘Quỳnh búp bê’ muốn diễn viên nói chuyện với người thân về ‘cảnh nóng’

04/06/2018 20:29 GMT+7

“Tôi nói diễn viên hãy nói chuyện với bố mẹ, người thân trước đi. Vì khi phim phát sóng có thể khiến mọi người bị sốc”, đạo diễn phim Quỳnh búp bê - NSƯT Mai Hồng Phong chia sẻ trong buổi họp báo chiều nay 4.6.

Bộ phim Quỳnh búp bê (30 tập) phát sóng vào lúc 20 giờ 45 ngày thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1, từ 15.6, khắc họa một phần bức tranh cuộc sống của những cô gái làng chơi.

“Chúng tôi muốn mang đến cho khán giả hai thứ cảm xúc. Một là xót xa cho những số phận của cô gái mại dâm, có thể họ bị hoàn cảnh, hay chính người thân của mình đẩy vào con đường đó, nhưng cũng có khi vì lòng tham những mối lợi vật chất, quyết kiếm tiền bằng mọi cách. Hai là phẫn nộ vì những người kiếm tiền trên thân xác phụ nữ”, đạo diễn Mai Hồng Phong nói.

Phim xoay quanh Quỳnh, cô gái trẻ xinh đẹp, bị bắt cóc rồi lừa bán vào động mai dâm; Lan, một cô "cave" sắp hết thời, tràn đầy hy vọng về một ngày hoàn lương; và My, một cô gái làng chơi bị tha hóa. Ba cô gái Quỳnh, Lan, My - ba số phận bị đẩy vào vòng xoáy nghiệt ngã, như mọi cánh cửa cuộc đời đều đóng sập, không lối thoát.

Quynh-Bup-Be
Thu Quỳnh vào vai My trong phim Quỳnh búp bê  Ảnh VFC

Đạo diễn Mai Hồng Phong cho biết, việc lựa chọn các nữ diễn viên tham gia phim không hề dễ dàng. “Tôi biết nhiều diễn viên không chịu nổi những lời bàn tán khi phim phát sóng”, đạo diễn nói. Bộ phim muốn đưa ra cái nhìn trực diện, cùng cách khai thác gai góc những góc khuất của nghề mại dâm. Bởi vậy, trong phim có nhiều “cảnh nóng” cùng những cảnh quay bạo lực. Trong khi, các diễn viên đều phải đóng thật.

Diễn viên Phương Oanh, người vào vai Quỳnh, chia sẻ: “Khi đọc kịch bản, tôi đã biết có những cảnh mình bị cưỡng hiếp. Nhân vật của tôi phải trải qua những cảm xúc khác nhau. Tôi muốn quay các cảnh này trong 1, 2 đúp để giữ cảm xúc cho mình cũng như bạn diễn và người xung quanh, nên trước khi quay, tôi bảo với bạn diễn là làm “tới” luôn, động tác dứt khoát để có cảnh phim chân thực nhất”.

Phương Oanh kể, việc bầm dập người trong quá trình quay phim là chuyện bình thường. Thậm chí, trong cảnh quay bị trói chân, trói tay và lăn từ giường xuống đất, do vô ý bị rơi mạnh quá, nên bị thương ở bả vai, đến nỗi phải dùng thuốc giảm đau để tiếp tục quay.

Quỳnh-Búp-Bê
Đoàn làm phim Quỳnh búp bê trong buổi họp báo Ảnh VFC

Vào vai My trong phim, Thu Quỳnh cũng phải chịu không ít lần “thâm tím mặt mày”. “Đây là vai diễn hoàn toàn khác biệt của tôi và thực sự là nhân vật đáng ghét. Nếu khán giả ghét tôi, tức là tôi đã thành công”, Thu Quỳnh nói. Diễn viên Thanh Hương, người vào vai Lan trong phim, chia sẻ: “Khi đã chấp nhận vai diễn là mình đã chấp nhận những khó khăn”.

Phim cũng dánh dấu sự trở lại với màn ảnh nhỏ sau nhiều năm vắng bóng của NSƯT Nguyễn Hải, Minh Tiệp, và Hải Anh. NSƯT Minh Hải bảo, ngoài đời, tính của ông cũng “được” mà sao đạo diễn luôn nhìn thấy ông cho vai diễn “không tử tế”. Trong phim, NSƯT Minh Hải vào vai ông Cần, chủ nhà hàng Thiên Thai, vốn là một “động quỷ”. Lâu nay, Minh Tiệp bận rộn với công việc của một công chức nhà nước. Anh quay trở lại với vai Vũ, một gã giang hồ đội lốt doanh nhân. Còn Hải Anh vào vai Thịnh, một người đàn ông tử tế, dành tình cảm cho Quỳnh.

Phim muốn khán giả có cái nhìn thấu hiểu, bao dung hơn với những người đi bên lề xã hội, và quan trọng hơn, để thấy rằng trong cuộc sống dù bi kịch đến đâu thì ở hoàn cảnh nào cũng vẫn luôn tồn tại những điều tốt đẹp và những hy vọng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.