Đạo diễn Tony Lê Nguyễn trò chuyện về nghệ thuật

P.C.Tùng
P.C.Tùng
30/07/2019 06:16 GMT+7

Buổi giao lưu, nói chuyện với đạo diễn người Úc gốc Việt Tony Lê Nguyễn (ảnh), có chủ đề “Tính ứng tác và nhân văn trong nghệ thuật điện ảnh, kịch nghệ và nghệ thuật cộng đồng”, sẽ diễn ra lúc 18 giờ 30 ngày 31.7 tại Salon Saigon (6D Ngô Thời Nhiệm, Q.3, TP.HCM).

Trong hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, đạo diễn Tony Lê Nguyễn đã tham gia với nhiều vai trò như diễn viên, kịch tác gia, đạo diễn và nhà sản xuất. Anh từng đảm nhận vai Tiger trong bộ phim nổi tiếng Romper Stomper (1992) của đạo diễn Geoffrey Wright, sản xuất vở kịch Chạy vòng vòng (1996), đạo diễn phim truyền hình về cuộc xung đột thế hệ trong một gia đình người VN tại Úc có tên World’s Apart (1996) và phim truyền hình Mơ chua (2015)... Tony Lê Nguyễn đã được mời đi giảng dạy ở nhiều nước và vùng lãnh thổ trên thế giới như Mỹ, Canada, Ý, Hồng Kông...
Các tác phẩm điện ảnh - kịch nghệ đương đại mà Tony Lê Nguyễn viết và đạo diễn thường tập trung vào những vấn đề của con người và được sáng tác phần nhiều theo lối ngẫu hứng. Thể hiện một cấu trúc không hoàn chỉnh, các tác phẩm gợi mở, khơi gợi sự sáng tạo và tưởng tượng của người diễn, đồng thời đưa khán giả tiếp cận trực diện và tương tác cùng tác phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.